บช.น.ชี้หาก สว.บางพลัดผิดจริง เตรียมฟันทั้งอาญาและวินัย

บช.น. เผย หาก สว.บางพลัด อนาจารดาราสาวจริง จะเอาผิดทั้ง อาญาและวินัยถึงขั้นไล่ออก ยืนยันพร้อมให้ความเป็นธรรมผู้เสียหายเต็มที่

ต่อมา เวลา 12 .00 น.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยความคืบหน้า กรณีดาราสาวลูกครึ่ง เข้าแจ้งความดำเนินคดี กับนายตำรวจ ยศ พันตำรวจตรี สน.บางพลัด ในข้อหาอนาจารว่า กรณีดังกล่าว พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้กำชับให้ ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งเครัด โดยขณะนี้ พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว เจ้าของคดี ได้รับแจ้งความและสอบปากคำผู้เสียหายแล้ว โดยจะรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม รวมถึงเรียกเพื่อนผู้เสียหาย เข้าให้ปากคำเป็นพยาน และประสานผู้ถูกกล่าวหา เข้ารับทราบข้อกล่าวหา กระทำอนาจารต่อผู้มีอายุเกินกว่า 15 ปี ภายในวันนี้ เบื้องต้นผู้ถูกกล่าวหารับว่า อยู่ในที่เกิดเหตุจริง แต่ในเรื่องพฤติการณ์ทางคดีนั้น ยังไม่ได้ให้การกับผู้บังคับบัญชาแต่อย่างใด ซึ่งคดีนี้ถือเป็นคดีที่ยอมความได้ ขึ้นอยู่กับตัวผู้เสียหายและผู้ถูกกล่าวหาจะตกลงกัน ส่วนพนักงานสอบสวนมีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินคดีทางกฎหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวอีกว่า ส่วนความผิดด้านวินัย ทราบว่าขณะนี้ พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผกก.สน.บางพลัด ต้นสังกัด ได้สั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยมี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางพลัด เป็นหัวหน้ากรรมการ หากพบว่า คดีมีมูลก็จะจะดำเนินการ ลงโทษทางวินัยต่อไป ทั้งนี้ บช.น.ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียหาย เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่า จะทำตามกฎหมายและวินัยอย่างเคร่งครัด หากผู้เสียหายรู้สึกว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ความปลอดภัย สามารถแจ้งมายัง บช.น. ได้

พล.ต.ต.จิรสันต์ ยังกล่าวอีกว่า ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้น ยังไม่พบว่า ตำรวจนายดังกล่าว เคยถูกร้องเรียนความผิดลักษณะนี้มาก่อน โดยขณะนี้เจ้าตัวได้ลาหยุดพักผ่อนตามสิทธิ เป็นเวลา 5 วัน ทั้งนี้ หากคดีอาญามีโทษจำคุก ก็ต้องดำเนินการฐานผิดวินัยร้ายแรง ซึ่งมีโทษสูงสุดถึงขั้นให้ออกจากราชการ และขอยืนยันว่าไม่มีการแทรกแซงแต่อย่างใด ขอเรียนว่าทุกองค์กรมีทั้งคนดีและไม่ดี อย่างไรก็ตาม นโยบายของผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ได้พยายามให้มีการฝึกอบรมทั้งยุทธวิธีและ ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม เพื่อให้ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น