“รถไฟฟ้าบีทีเอส” เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่ “Smart Modern look” ด้วยเส้นใยลดโลกร้อน

"รถไฟฟ้าบีทีเอส" เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่ “Smart Modern look” ด้วยเส้นใยลดโลกร้อน

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ปีนี้เป็นปีที่ 23 แล้ว ที่ผ่านมาบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการให้บริการเพื่อยกระดับการเดินทางของผู้โดยสาร ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบาย และความปลอดภัยที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ บริษัทฯได้มีการปรับโฉมยูนิฟอร์มใหม่ของพนักงานทั้งหมดในคอนเซปต์ “Smart Modern Look” เรียบแต่ทันสมัย หลังจากที่ใช้เครื่องแบบมายาวนาน 16 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2549 – 2565 ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ของรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยจะเริ่มใช้ในเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

สำหรับยูนิฟอร์มใหม่นั้น เนื้อผ้าได้รับการออกแบบพิเศษ ด้วยเส้นใยที่มีคุณสมบัติสามารถซับเหงื่อและระบายความร้อนได้ดี อีกทั้งยังเป็นเส้นใยที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ผ้าลดโลกร้อน หรือ “คูลโหมด” ผลิตโดยองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. ซึ่งได้ร่วมมือกับสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ และกลุ่มผู้ผลิตสิ่งทอ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเสื้อผ้าลดโลกร้อน โดยเนื้อผ้ามีคุณสมบัติพิเศษ ดังนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

1. ลดการใช้พลังงานในเครื่องปรับอากาศ สามารถอยู่ในห้องที่ปรับอุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียสได้โดยไม่รู้สึกอึดอัด อีกทั้งยังมีผลช่วยระบายความร้อน ลดอุณหภูมิของร่างกาย ระหว่างปฏิบัติหน้าที่

2. เนื้อผ้าทำความสะอาดได้ง่าย ส่งผลให้สามารถประหยัดการใช้น้ำได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังลดปริมาณสารเคมี และปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน ด้วย “นวัตกรรมนาโนซิงค์” ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลจากองค์การอาหารและยา จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 100%

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า การนำผ้าคูลโหมด มาผลิตเป็นชุดยูนิฟอร์มในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมกับบริษัท ธนูลักษณ์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ออกแบบชุดยูนิฟอร์มให้เหมาะสมกับลักษณะของการปฏิบัติงาน แบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 1. เจ้าหน้าที่สำนักงาน 2. เจ้าหน้าที่สถานี 3. เจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้า และ 4. เจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุง

ในส่วนของรายละเอียดการออกแบบ โดยเฉพาะสัญลักษณ์ของรถไฟฟ้าบีทีเอสนั้นได้รับแรงบันดาลใจจากโครงสร้าง และเส้นทางของรถไฟฟ้า สื่อให้เห็นถึงความเชื่อมโยง และเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร สร้างเอกลักษณ์ ที่โดดเด่น ทำให้รู้สึกภาคภูมิใจในองค์กร อีกทั้งรถไฟฟ้าบีทีเอสยังเป็นระบบขนส่งมวลชนที่ดีที่สุด เน้นเรื่องการให้บริการ ความปลอดภัย และความรวดเร็ว ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน

สำหรับสีของชุดใช้โทนสีฟ้า (Classic Blue) แสดงถึงความเรียบหรู น่าเชื่อถือ และส่งเสริมบุคลิกภาพให้ดูทันสมัย ไม่ขัดต่อการปฏิบัติงานในหน้าที่ รวมทั้งยังสื่อถึงความสงบ มั่นคง จงรักภักดีต่อองค์กรที่ส่งต่อไปยังผู้โดยสารทุกกลุ่มนอกจากนี้บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมให้พนักงาน ภายในองค์กรที่มีความสามารถได้ร่วมแสดงความสามารถในกิจกรรม “BTS Super Cool Contest” เพื่อเฟ้นหาพนักงาน จำนวน 10 คน จากแต่ละแผนกเป็นตัวแทนในการนำเสนอชุดยูนิฟอร์มแบบใหม่ โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเป็นผู้ตัดสิน อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนชุดยูนิฟอร์มใหม่ในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทฯ มีความตั้งใจ ที่จะพัฒนารูปแบบการให้บริการอย่างต่อเนื่อง และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อแสดงถึงความเป็นผู้นำด้านการลดโลกร้อนอย่างยั่งยืน

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 02-617-6000 Line official : @btsskytrain หรือเช็กสถานะการเดินรถได้ที่ Application ‘BTS Skytrain’ และ Facebook Page : รถไฟฟ้าบีทีเอส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สามเชฟดังร่วมรังสรรค์เมนูเพื่อการกุศลทางการแพทย์
"ทนายบอสพอล" เผยเป็นไปตามคาด "เอก สายไหม" ถูกจับ จ่อดำเนินคดีหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน
ศาลออกหมายจับ 'เจ๊หนิง' พร้อมสามีและหลาน ร่วมกันแจ้งความเท็จ 'ภรรยาบิ๊กโจ๊ก'
อิสราเอลถล่มเลบานอนดับครึ่งร้อย
หมายจับ ICC กระทบอิสราเอลอย่างไร
เปิดวิสัยทัศน์ประธานเครือข่ายธุรกิจ Bizclub นครราชสีมาคนใหม่ “กิม ฐิติพรรณ จันทร์ประทักษ์”
เกาหลีใต้ชี้รัสเซียส่งระบบป้องกันภัยทางอากาศให้เกาหลีเหนือ
สหรัฐเมินไฮเปอร์โซนิครัสเซียลั่นไม่หยุดหนุนยูเครน
เมียเอเย่นต์ค้ายาบ้า ร้องถูกตร.รีด 5 แสน แลกปล่อยตัว พ่วงเรียกเก็บเงินรายเดือน
สถาปนาเขตพื้นที่คุ้มครองฯ ชาติพันธุ์ชุมชนชาวเลโต๊ะบาหลิว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น