TRUE-DTAC ยื่นหนังสือท้วงกสทช. เข้มงวดเสนอข่าวควบรวมธุรกิจ

TRUE-DTAC ยื่นหนังสือท้วงกสทช. เข้มงวดเสนอข่าวควบรวมธุรกิจ

ตามที่มีสื่อหลายสำนักได้เผยแพร่ข้อมูล “5 Facts กรณีควบรวมทรู-ดีแทค” โดยอ้างอิงที่มาจากสำนักงาน กสทช. เมื่อ 25 ส.ค.65 จนถึงปัจจุบัน ทั้งที่ขณะนี้การควบรวมทรู-ดีแทคอยู่ในระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการ กสทช. ล่าสุดทรูและดีแทคได้ยื่นหนังสือขอให้กสทช.ตรวจสอบการเปิดเผยข้อมูลต่อสื่อสาธารณะและคัดค้านการเปิดเผยข้อมูลที่ไม่ครบถ้วน และขาดความเป็นกลาง โดยขอคำยืนยันจาก กสทช.ว่าข้อมูลนี้ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการ กสทช.ก่อนนำมาเผยแพร่หรือไม่ และหากยังไม่ได้รับการอนุมัติ บุคคลใดเป็นผู้นำข้อมูลดังกล่าวสู่สื่อสาธารณะ อันอาจนำมาซึ่งความเข้าใจผิดว่าเป็นมติ กสทช. โดยผู้ที่นำข้อมูลมาเผยแพร่อาจต้องรับผิดชอบจากความเสียหายที่เกิดขึ้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.2565 นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่นจำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ตนได้เป็นตัวแทนมายื่นหนังสือที่ลงนามร่วมกันระหว่างทรูและดีแทคต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ บอร์ด กสทช.ทั้ง 5 ท่าน เพื่อขอให้ตรวจสอบการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการรวมธุรกิจในหัวข้อ “5 Facts กรณีควบรวมทรู-ดีแทค” ผ่านสื่อสาธารณะและเฟสบุ๊คของ กสทช. ซึ่งเป็นข้อมูลที่ทำให้สาธารณชนเข้าใจผิดในข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีการรวมธุรกิจ

“ในท้ายหนังสือดังกล่าวระบุว่า รายงานการประชุม กสทช. ครั้งที่ 20/2565 เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ในระเบียบวาระที่ 5.1 ระบุว่า ศาสตราจารย์ ดร. พิรงรอง รามสูต ได้เสนอให้ที่ประชุมพิจารณาเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลและการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาการรวมธุรกิจในครั้งนี้”

 

อย่างไรก็ดี การเปิดเผยข้อมูลต้องอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้องเป็นธรรม และไม่ควรชี้นำด้วยความเห็นที่อ้างว่าเป็นข้อเท็จจริง เพื่อชี้นำสังคม ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการพิจารณา โดยเมื่อวันที่ 25 ส.ค.65 ปรากฏว่ามีการเปิดเผยชุดข้อมูลในหัวข้อ “5 Facts กรณีควบรวมทรู-ดีแทค” ผ่านสื่อสาธารณะและเฟสบุ๊คของ กสทช. โดยข้อมูลที่เปิดเผยดังกล่าวจงใจทำให้สาธารณชนเข้าใจผิดเกี่ยวกับกรณีการรวมธุรกิจ โดยอ้างว่าเป็น “ข้อเท็จจริง (Fact)” ทั้งที่ข้อมูลดังกล่าวอาจยังเป็นเพียง “ความเห็น” หรือ “ข้อคิดเห็น” ของบางฝ่ายเท่านั้น รวมทั้งยังเป็นข้อมูลที่ยังไม่มีข้อยุติและยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของ กสทช. ด้วยเหตุนี้ทรูและดีแทคจึงขอให้มีการตรวจสอบกระบวนการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เพราะส่งผลให้สาธารณชนเกิดความเข้าใจผิดและกระทบต่อชื่อเสียงของผู้แจ้งการรวมธุรกิจ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Navy Safety 2025 กางเกงไม่หลุดหาย ทหารเรือไทยรอด
ตร.เพชรบูรณ์ พบศพแรงงานชาวเมียนมา ถูกมีดเชือดคอ ถลกหนังหน้า หูหาย 1 ข้าง เร่งสอบล่าตัวมือฆ่า
เจอตัวแล้ว ผู้ต้องสงสัยโพสต์ขู่กราดยิงห้างขอนแก่น คุมสอบปากคำเข้ม เจ้าตัวยังปฏิเสธข้อกล่าวหา
สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์วัดหนองบอนนับ 100 ราย ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯตราด
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา สืบสานประเพณีตักบาตรเทโว วัดใหญ่ชัยมงคล
การรถไฟฯ ชวนร่วมเดินทางขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า “อยุธยา” เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ต.ค. 67 นี้
ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น