กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “นันยาง” ผู้ผลิตรองเท้าสัญชาติไทยชื่อดัง ได้โพสต์โปรโมทเตรียมเปิดให้จองรองเท้าแตะรุ่น “ช้างดาวพริ้ง” ซึ่งทำออกมาเป็นรุ่นพิเศษสีชมพูตัดดำและสีดำตัดชมพู หลังเคยประกาศเมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า ถ้าเพลงใหม่ วง BLACKPINK ยอดวิวถึง 80 ล้านใน 24 ชั่วโมง จะผลิตช้างดาวสีชมพูดำ แต่ปรากฏว่า รายละเอียดของรองเท้าแตะรุ่นพิเศษ ทั้งหมด 24 ข้อ ที่เพจเฟซบุ๊กนันยางได้แจ้งนั้น ข้อที่ 20 กลับบอกว่า “รองเท้าแตะสีชมพูดำจะไม่ผลิตอีกภายใน 8 ปี (พ.ศ.2573) ”
ซึ่งการใช้ประเด็น 8 ปี ทำให้ถูกมองว่านันยางต้องการเหน็บแหนมไปถึงกรณีวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ทำให้ชาวเน็ตบางส่วนได้วิจารณ์นันยางที่ทำการตลาดแบบนี้มากมาย เช่น บอกว่า
-ยังคงไม่เข้าใจการตลาดโง่ๆ ไม่ว่าร้านเล็ก แบรนด์ใหญ่ คือกลัวขายดีเกิน ต้องตัดลูกค้าออกไปบ้าง
-ตอนแรกว่าจะซื้อ ตอนนี้ไม่แล้ว รวมไปถึงรองเท้าอื่นๆด้วย
-ตอนแรกจะซื้อเก็บสัก2คู่ แล้วซื้อแจกเด็กสัก 10-20 คู่ เพราะเห็นโปรโมต BP แต่พอเห็นคอนเท้นต์การตลาดโง่ๆแบบนี้แล้ว พับโครงการเลยครับ ที่ผ่านมาไม่ได้เรียนรู้อะไรเลยกับการตลาดแบบนี้
-การตลาดไม่ควรอิงการเมือง ควรเปลี่ยนทีมโฆษณาและแอดมินให้หมดเพื่อความปลอดภัยของบริษัท ไม่อย่างนั้นอนาคตได้สร้างความเสียหายมากกว่านี้แน่
– ตอนแรกก็ดูจะปรับตัวรีแบรนด์ให้ดูทันสมัยมากขึ้น แต่เห็นแบบนี้คงยากละ brand position คงเป็นได้แค่รองเท้าแตะใส่ไปตลาดสด ใส่ไปลุยน้ำ อะไรประมาณนี้ คงก้าวไปเป็นbrand สินค้าหรูตลาดบนไม่ได้ละ ทัศนคติสมกับขายสินค้าประเภทรองเท้าจริงๆ
-จากที่จะจอง ก็พอก่อนนน ให้กีบมันใส่เถอะ