“สนธิญา” ร้อง ปอท. เอาผิด “เจี๊ยบ อมรัตน์” หลังโพสต์แซะ “ลุงตู่” หน้าด้าน

"สนธิญา" ร้อง ปอท. เอาผิด "เจี๊ยบ อมรัตน์" หลังโพสต์แซะ "ลุงตู่" หน้าด้าน

สนธิญา เข้าร้องเอาผิด “เจี๊ยบ อมรัตน์” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล หลังโพสแซะ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขณะไปดูนิทรรศการป้องกันประเทศ ว่า “ด้านหน้า” “หน้าด้าน”

นายสนธิญา สวัสดี เดินทางมายัง กองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ตำรวจ ปอท. ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงและดำเนินคดีกับ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในข้อหาการกระทำผิดเกี่ยวกับการนำความเท็จลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตามมาตรา 14 (1) (2) (3) กรณีการโพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2565 “ศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่
ยังด้านหน้า”

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสนธิญา กล่าวว่า ในวันที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ที่ตัวนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะได้เดินทางไปดูงานนิทรรศการป้องกันประเทศ นางอมรรัตน์ ได้โพสเฟสบุ๊กที่มีเนื้อหาดังกล่าว และมีสมาชิกมากกว่า 50 คน ได้คอมเม้นท์ในทางที่เสียหายและแชร์โพสนี้ออกไปทำให้ พลเอกประยุทธ์ ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงและทำให้พรรคฝ่ายค้าน ประชาชน เข้าใจผิด ขณะหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการกฎหมายของรัฐธรรมนูญ

กรณีการตีความประเด็นของวาระ 8 ปี ของคณะท่านนายกรัฐมนตรี ตนมั่นใจว่าเป็นเรื่องของการดิสเครดิตของ พลเอกประยุทธ์ และเป็นความกลัวของพรรคเพื่อไทยและฝ่ายค้าน หากมีการเลือกตั้งอีกครั้ง พลเอกประยุทธ์ ก็จะกลับมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกสมัยหนึ่ง

นายสนธิญา กล่าวอีกว่า ตนขอยินดีกับ นางอมรรัตน์ ที่จะยุติการทำหน้าที่ เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล และขอให้ นางอมรรัตน์ เรื่องการโพสเฟสบุ๊กหรือพูดจาอะไรก็ตาม ไม่งั้นอาจมีการถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกสมาคมคนพิการภาคตะวันออก ปลื้มขอบคุณรัฐบาลหลังขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการ
กรมอุตุฯ เตือนพายุโซนร้อน "ซูลิก" เข้าไทย "เหนือ-อีสาน" เตรียมรับมือฝนตกหนัก
ตำรวจ บุกจับแก๊ง "เมียนมา" ข้ามช่องทางธรรมชาติ มาขี่รถพ่วงข้าง ขายไอติมยี่ห้อดัง
อ่วมหนัก ฝนถล่ม อ.ปง จ.พะเยา ทำต้นไม้หักโค่นทับเสาไฟฟ้า ทำไฟดับทั้งอำเภอ
ทัพฟ้าดีเดย์ "416 Back to School" ลุยฟื้นฟูโรงเรียนที่เชียงราย หลังเจอวิกฤตน้ำท่วม ให้กลับมาปกติเร็วที่สุด
"ยาย-น้า" เปิดใจทั้งน้ำตา ปมครูเบญสอบติดได้อันดับ 1 แต่ชื่อหาย ด้านคนในหมู่บ้าน เริ่มไม่มั่นใจระบบราชการ หวั่นเกิดซ้ำรอย
เตือน 54 จังหวัด รับมือฝนถล่มหนัก ระวังอันตราย "น้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก" กทม.ก็ไม่รอด
"ผอ.กศน." โต้วุ่น ปัดเบี้ยวงาน-นอนกินเงินเดือน ยันทำงานตามปกติ ด้าน "อธิบดี กสร." ลั่นตั้งกก.สอบไม่เกิน 2 อาทิตย์ได้ข้อสรุปแน่
ไอเดียเก๋  "ผู้ใหญ่บ้าน" นำลูกทีมสวมชุดฮีโร่ "ย่างบาร์บีคิวขาย" บริการส่งถึงบ้าน ยอดขายปังวันละ 400 ไม้
"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น