บางตาสุดๆ “จตุพร-นิติธร” ฝืนชุมนุมไล่ 3 ป. โอ่หนักชี้ชะตา 8 ปี ถึงจุดแตกหัก

บางตาสุดๆ "จตุพร-นิติธร" ฝืนชุมนุมไล่ 3 ป. โอ่หนักชี้ชะตา 8 ปี ถึงจุดแตกหัก

วันที่ 4 ก.ย. 65 ที่แยกราชประสงค์ คณะหลอมรวมประชาชน นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ “ทนายนกเขา” นัดหมายจัดกิจกรรม “หยุดอำนาจ 3 ป. นับหนึ่งประเทศไทย” ซึ่งบรรยากาศมีมวลชนทยอยเดินทางมาตั้งแต่เวลา 16.00 น. โดย นายจตุพร กล่าวว่า หลายคนสงสัยว่าทำไมตนพร้อมด้วยคณะหลอมรวมประชาชนถึงมาที่แยกราชประสงค์ เพราะสถานที่แห่งนี้คือสัญลักษณ์ทางการเมือง หลายคนกล่าวถึงจำนวนคนร่วมการชุมนุม ตนพร้อมด้วยทนายนกเขาผ่านเวทีการชุมนุมคนเป็นแสนมาแล้วหลายครั้ง แต่ละคนผ่านเรื่องจำนวนผู้คนมาแต่ท้ายที่สุดจำนวนคนไม่ได้เป็นจุดชี้ขาดทางการเมือง เรากำลังสู้กับเผด็จการหน้าด้านโดยไม่สนใจความเดือดร้อนประชาชน มีแต่ประสงค์จะอยู่ในอำนาจเท่านั้น คณะหลอมรวมจึงยืนหยัดที่จะหยุดอำนาจ 3 ป.

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยอยากให้ติดตามว่าวันที่ 6 – 7 ก.ย.ที่จะมีการเสนอแก้ไขมาตรา 272 รัฐธรรมนูญปี 60 ที่ ส.ว.มีอำนาจในการเลือกนายกรัฐมนตรี ขอท้าล่วงหน้าการแก้มาตรา 272 ตัดอำนาจ ส.ว.จะถูกคว่ำ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้เขียนมาเพื่อฉีกไม่ใช่การแก้ไข ส่วนที่ช่วงนี้เห็นพล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ รักษาการแทนนายกรัฐมนตรี​ มีความคล่องแคล่ว​ เพราะได้ยาดีที่เรียกว่านายกรัฐมนตรี​ แต่ยืนยันว่า​ เราจะไม่เอาทุก​ ป.​ เพราะอยู่ในอำนาจก็สร้างแต่ความเสียหาย​ แตกแยก​ และเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มทุน​ คณะหลอมรวมจึงต้องการจุดประกายประชาชนทราบ ที่ผ่านมาคนไทยถูกแบ่งแยกจนไม่สามารถรวมกันติด จึงเป็นความโชคดีของ 3 ป.ที่สามารถอยู่ได้ ขณะนี้การต่อสู้ของพวกเราอยู่ระหว่างการจุดประกายไม่จำเป็นต้องใช้จำนวนมาก อยู่ระหว่างการก่อการถึงความชอบธรรม นักการเมืองก็ถูกต้ม บ้านเมืองจะอยู่ในสภาพนี้ต่อไปไม่ได้
แต่ยืนยันว่า​ จุดแตกหักกับ​3 ป.จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน​ หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยใน 8 ปีนายกรัฐมนตรี​

 

 

เชื่อว่าสถานการณ์ประเทศไทยจะเป็นไปตามลำดับ ความชอบธรรมเป็นเรื่องใหญ่ ที่พวกเราไปหาความชอบธรรมหลายๆ สถานที่จะเห็นว่าองคาพยพของ 3 ป.น้อยมากที่จะมีคนออกมา ส่วนคณะหลอมรวมประชาชน เราจะเดินหน้าจนกว่าจะบรรลุชัยชนะ จำนวนคนไม่ใช่ปัญหาเอามาเท่าไหร่ก็ได้ถ้าถึงคราวจำเป็น แต่ครั้งนี้ยังไม่จำเป็น ถ้าประชาชนเห็นพ้องวิคแตกแน่ เพราะเรามีประสบการณ์ในการต่อสู้กับเผด็จการมีวิธีว่าจะต่อสู้อย่างไร เราจงใจให้มีคนแค่นี้เอาตามพื้นที่ จุดแตกหักคณะหลอมรวมประชาชนกับ 3 ป.ต้องบังเกิดในยกสุดท้าย ครั้งนี้แค่ระหว่างทาง เมื่อคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญออกมาผลจะเป็นบวกหรือลบ จะเป็นการแตกหักในสังคมไทยอยู่แล้ว แล้วเราจะรอผลการตัดสินใจของประชาชน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ใจสลาย เกิดไฟไหม้บ้าน ย่านประชาอุทิศ แมวถูกเพลิงคลอกตาย 11 ตัว บาดเจ็บอีกเพียบ
โฆษกพิเศษ ศรชล.ยินดี เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือรับตำแหน่งใหม่
เรื่องราวดีๆ "กองทัพอากาศ กองบิน 41" เผยภาพกล้องอินฟาเรดที่ ฮ ตรวจพบจุดความร้อนบนเขา คาดเป็นช้างที่ตามหา
นาทีช่วย "พังแม่บุญ" ช้างตาบอด เกือบจมน้ำท่วม ทีมควาญช่วยกันทุลักทุเล
"แม่สาย" อ่วมหนัก หลังจมอยู่ใต้โคลนนาน 20 วัน เผยเมืองยังอยู่ในขั้นวิกฤต อาจใช้เวลาฟื้นฟูนานถึง 2 ปี
"กรมชลฯ" ออกประกาศเตือนฉบับที่ 10 พื้นที่ 11 จังหวัด เตรียมรับมือ เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 31 จังหวัด รับมือฝนถล่ม กทม.โดนด้วย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ 
ชาวไร่บ้านบึง ร้องนิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง ถมที่ดิน ปิดทางน้ำ ผลผลิตเกษตรเสียหาย
กองทัพเรือ ไม่ทอดทิ้งประชาชน ส่งชุดฟื้นฟูซ่อมสร้าง สอ.รฝ.สบทบพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย
"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น