เป้าหมาย คือความสะดวกสบายของประชาชน อำเภอบ้านสร้าง จับมือ ธนาคาร ธกส. และอปท.ในพื้นที่ ตั้งจุดให้บริการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ 2565

ปราจีนบุรี เป้าหมาย คือความสะดวกสบายของประชาชน อำเภอบ้านสร้าง จับมือ ธนาคาร ธกส. และอปท.ในพื้นที่ ตั้งจุดให้บริการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ทั่วทั้งพื้นที่อำเภอบ้านสร้าง พร้อมประสาน อพม. บ้านสร้าง อำนวยความสะดวกไปรับลงทะเบียนให้แก่กลุ่มเปราะบางถึงชายคาบ้าน

วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี ช่วงเช้าวันนี้ นายเสฏฐวุฒิ วงศ์เลอวุฒิ นายอำเภอบ้านสร้าง พร้อมด้วย นายตระกูล ยศเครือ ผู้จัดการธนาคาร ธกส. สาขาบ้านสร้าง ได้เดินทางไปยังจุดบริการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ณ อาคารผู้สูงอายุ เทศบาลตำบลบ้านสร้าง, ที่ทำการ อบต.บางกระเบา และที่ทำการ อบต.บางพลวง เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน พร้อมตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยในการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ที่เริ่มต้นเป็นวันแรก ในวันที่ 5 กันยายน 2565 เพื่อนำมาปรับปรุง แก้ไข และพัฒนารูปแบบการให้บริการ เพื่อให้เกิดความสะดวกสบายแก่พี่น้องประชาชนมากที่สุด

สืบเนื่องจากความตั้งใจของนายอำเภอบ้านสร้าง ที่ต้องการอำนวยความสะดวกในการเข้ารับบริการลงทะเบียนให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมลดความแออัดเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 นายอำเภอบ้านสร้างจึงได้บูรณาการความร่วมมือกับ ผู้จัดการธนาคาร ธกส. สาขาบ้านสร้าง และ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ กำหนดจุดให้บริการลงทะเบียนฯ หลากหลายแห่ง ประกอบด้วย ที่ว่าการอำเภอบ้านสร้าง และที่ทำการของอปท. ทุกแห่งในพื้นที่ รวมทั้งหมด 8 แห่ง พร้อมกำหนดแผนการรับลงทะเบียนเป็นรายหมู่บ้านเพื่อลดความแออัด โดยจะดำเนินการให้บริการพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะสิ้นสุดกำหนดเวลาการรับลงทะเบียน

ยิ่งไปกว่านั้น ภายใต้การนำของ นางสวงษ์ แสงทะมาด ประธาน อพม. จังหวัดปราจีนบุรี พร้อมทีมงาน อพม. ยังได้ร่วมให้บริการ และอำนวยความสะดวกให้แก่พ่อแม่พี่น้องที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง หรือพิการ และไม่สามารถที่จะเดินทางมาลงทะเบียนได้ ด้วยการรวบรวมข้อมูลกลุ่มเปราะบางดังกล่าวในพื้นที่ พร้อมประสานทีมงาน จากธนาคาร ธกส. เพื่อเดินทางไปลงทะเบียนให้กับผู้ป่วยติดเตียง/พิการ ถึงชายคาเรือน

นายอำเภอบ้านสร้างเน้นย้ำว่า การทำงานของภาครัฐ โดยเฉพาะการให้บริการประชาชน จะต้องทำงานเชิงรุก และนำเอาความสะดวกสบายของพี่น้องประชาชนผู้เข้ารับบริการ เป็นเป้าหมายหลักในการออกแบบระบบการให้บริการ พร้อมขอบคุณทีมงานธนาคาร ธกส. สาขาบ้านสร้าง และผู้บริหาร อปท.ในพื้นที่ทุกแห่ง ตลอดจนพี่น้อง อพม. ที่ร่วมแรงร่วมใจกันให้บริการประชาชนอย่างดีที่สุด

ข่าว อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ปราจีนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น