วันที่ 10 กันยายน 2565 ชาวโซเชียลฯ ต่างเข้าไปชม แชร์และแสดงความคิดเห็น กันจำนวนมาก จนกลายเป็นไวรัล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งประกอบอาชีพเป็นพนักงานไรเดอร์ ส่งอาหาร ค่ายหนึ่ง โพสต์ภาพแชท ระหว่างตนเอง กับลูกค้าที่สั่งอาหาร โดยภาพที่แคปหน้าจอนำมาโพสต์เป็นจังหวะที่ลูกค้าทักเข้าไปถามพนักงานคนดังกล่าวว่า ‘ถึงไหนแล้วครับ’ แต่เนื่องจากอยู่ระหว่างขับขี่รถจยย.ทำให้ไม่สามารถพิมพ์ข้อความโต้ตอบได้ จึงใช้วิธีส่งเสียงเข้าเครื่องโทรศัพท์เพื่อให้ระบบ AI แปลความถี่เสียงเป็นข้อความกลับไปยังลูกค้า แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อระบบAI แปลคำพูดตอบกลับไปว่า ‘พ่อ xxตายอยู่ครับ พอดีมาส่งอีกออเดอร์หนึ่ง’ โดยพนักงานไรเดอร์คนดังกล่าวได้ติดแคปชั่นระบุว่า ‘พูดอีกอย่างพิมพ์ให้อีกอย่างสภาพ! ยกมือไหว้ขอโทษลูกค้าอย่างไว’