“ชนะศักดิ์” อบรม “อุ๊งอิ๊ง” หน้าฉากคุณหญิงอ้อ ไม่ได้เล่นการเมืองก็จริง แต่หลังฉากนี่ใหญ่กว่าใครเลย

"ชนะศักดิ์" อบรม "อุ๊งอิ๊ง" หน้าฉากคุณหญิงอ้อ ไม่ได้เล่นการเมืองก็จริง แต่หลังฉากนี่ใหญ่กว่าใครเลย

10 กันยายน นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวในกิจกรรม “สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ” ที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่าคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ไม่ได้ต้องการเล่นการเมือง แต่มาให้กำลังใจตน โดยนายชนะศักดิ์กล่าวว่าจริงๆแล้วเป็นที่รู้กันดีว่าหน้าฉากคุณหญิงพจมาน หรือคุณหญิงอ้อก็ไม่ได้เล่นการเมือง ไม่ได้เป็น ส.ส. ไม่ได้เป็นรัฐมนตรีอยู่แล้ว แต่หลังฉากเมื่อครั้งที่พรรคของตระกูลชินวัตรได้เป็นรัฐบาล ตั้งแต่ยุคพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน มาพรรคเพื่อไทย คุณหญิงอ้อ เล่นการเมืองมากกว่าใคร เพราะใหญ่กว่านายกฯ ใหญ่กว่ารัฐมมตรี และบรรดาส.ส.เสียอีก

ข่าวที่น่าสนใจ

“การปรากฎตัวของ คุณหญิงพจมานครั้งนี้ ไม่ใช่แค่การให้กำลังใจ แต่เป็นการแสดงออกให้เห็นว่าตระกูลชินวัตร เป็นเจ้าของพรรคจริงๆ บรรดาหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค ที่แต่งตั้งกันมานั้น เป็นได้แค่ลิ่วล้อ หางแถวไม่ได้มีอำนาจ หรือมีอิสระเสรีในการตัดสินอะไรในพรรค และอีกนัยที่คุณหญิงพจมาน ออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้คงน่าจะออกมาส่งสัญญาณให้ลูกสมุน เกี่ยวกับเรื่องกระสุนที่เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง เพราะกระแสข่าวมาต่อเนื่อง ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย จำนวนหลายสิบคนเตรียมตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย เพื่อไปลงสมัครรับเลือกตั้งสังกัดพรรคการเมืองอื่น”

นายชนะศักดิ์ยังกล่าวถึงนางสาวแพทองธาร วิจารณ์โจมตี 3ป. ว่าคือวิกฤตของประเทศชาติ ว่านับวันนางสาวแพทองธาร ยิ่งแสดงความเป็นตัวตนออกมาชัดเจนว่าเชื้อไม่ได้ทิ้งแถว ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น พ่อเป็นอย่างไรลูกเป็นอย่างนั้น ตนอยากถามว่าตอนนี้อะไรคือวิกฤตของประเทศชาติ โตควิดก็กลับเข้าสู้ภาวะปกติ น้ำมันก็ลดราคา สภาวะเศรษฐกิจก็ฟื้นตัวดีวันดีคืน ไม่เช่นนั้นนางสาวแพทองธาร คงไม่ใส่เสื้อจัดงานวันเกิดตัวเองราคาตั้งตัวละ 6 หมื่นบาทหรอก

“วิกฤตของชาติที่เป็นรูปธรรมที่สุด คือการทุจริตคอร์รัปชัน ที่เกิดในยุครัฐบาลพรรคไทยรักไทย ที่นายทักษิณ คุณพ่ออุ๊งอิ๊ง เป็นนายกฯ และการคอร์รัปชั่น รวมทั้งการออกกฎหมายลักหลับ กฎหมายนิรโทรกรรมเพื่อล้างผิดให้นายทักษิณ ในยุคนางสาวยิ่งลักษณ์ คุณอาของอุ๊งอิ๊ง นี่ต่างหากที่เป็นวิกฤตของประเทศชาติบ้านเมือง ที่นำไปสู่ความขัดแย้งแตกแยกของพี่น้องประชาชนคนไทย จน 3ป. ต้องเข้ามาควบคุมสถานการณ์ แก้ปัญหาประเทศให้ดีขึ้นจนวันนี้” นายชนะศักดิ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น