“ชนะศักดิ์” ฟาดแรง “ทัศนีย์” เป็นผู้แทนประชาชน มีเกียรติ แต่ออกมาพูดวิจารณ์ปม 8 ปี

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์” ฟาดแรง “ทัศนีย์” เป็นผู้แทนประชาชน มีเกียรติแต่ออกมาพูดวิจารณ์ปม 8 ปี นายกฯลักษณะหยาบคายเหมือนตัวอะไรไม่รู้ ขออุ๊งอิ๊ง-หญิงอ้อ ตักเตือน ส.ส.หญิงในพรรคบ้างเดี๋ยวเสียชื่อ ย้ำรอศาลพิจารณาก่อนอย่าเป็นศาลเอง

13 กันยายน 2565 นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย วิจารณ์การดำรงตำแหน่ง 8 ปีนายกฯและพาดพิงนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ถ้าไม่นับตั้งแต่ปี 57 ตัวอะไรนั่งเป็นนายกฯ โดยย้ำว่าการดำรงตำแหน่งนายกฯครบ 8 ปีหรือไม่ ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ไม่ใช่มาฟัง น.ส.ทัศนีย์ ฟันธงว่าครบเมื่อใด เพราะน.ส.ทัศนีย์ หรือ บรรดา ส.ส.พรรคเพื่อไทยไม่ใช่ศาล ไม่ใช่นักกฎหมาย ดังนั้นไม่ควรออกมาพูดเพื่อเอาแต่ประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง หรือหิวแสง จนทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชนะศักดิ์ ยังระบุว่านายวิษณุ เครืองาม ถือเป็นนักกฎหมายที่ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความเชื่อถือ และยังมีตำแหน่งเป็รองนายกฯ เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ดังนั้นก็ควรให้เกียรติกันด้วย “ตนไม่เข้าใจว่าเหตุใด ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยถึงเรียงหน้าออกมาพูดเรื่องการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี ของพลเอกประยุทธ์อยู่ตลอดเวลา ทั้งที่เรื่องนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญแล้ว และเชื่อว่าน่าจะใช้เวลาพิจารณาไม่นาน หรือว่าพรรคเพื่อไทยกลัวอะไรถึงออกมาดิ้นขนาดนี้

ขณะเดียวกันการที่น.ส.ทัศนีย์ ออกมาแถลงลักษณะว่าตัวอะไรนั่งเป็นนายกฯ ตนเองกลับมองว่าสะท้อนตัวตนของน.ส.ทัศนีย์ เป็นถึงผู้แทนประชาชนมีเกียรติ แต่ออกมาพูดลักษณะหยาบคาย เหมือนตัวอะไรก็ไม่รู้ ขอให้น.ส.ทัศนีย์กลับไปคิดเอาเองว่าตัวอะไร ทั้งนี้ตนเองก็ขอให้แกนนำพรรคตักเตือนบ้าง เดี๋ยวเสียคะแนนพรรคหรือไม่ก็ให้ อุ๊งอิ๊งและคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ตักเตือนอบรมก็ได้ ไหนๆก็ลงมาร่วมงานกับพรรคแล้ว เพราะอาจจะทำเสียชื่อพรรคคุณหญิงได้ ซึ่งจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เยาวชน ว่าคนเป็นสส.ตัวแทนประชาชน ทำไมถึงปากคอเราะร้ายเช่นนี้” นายชนะศักดิ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หดหู่ใจ 6 ล้อช่วยน้ำท่วม พลัดตก "ลำน้ำจาง" คนขับโดนตัวรถทับ ใช้เวลานาน 5 ชั่วโมง กู้ร่างสำเร็จ
"อุตุฯ" เตือน 42 จังหวัด โดนฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น