รมต. เฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่

รมต. เฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ เกาะสีชังรำลึก 169 ปี รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.5

เกาะสีชังรำลึก 169 ปี รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.5 จัดเต็ม แสง สี เสียง ศิลปวัฒนธรรม นักท่องเที่ยวร่วมใส่ผ้าไทยที่บริเวณพระจุฑาธุชราชฐาน อ.เกาะสีงชัง จ.ชลบุรี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงานประธานพิธีเปิดงานรำลึก 169ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระปิยมหาราช ครั้งที่ 23 ประจำปี 2565โดยมีนายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย นายสมศักดิ์ จุฑาวงศ์กุล นายอำเภอเกาะสีชัง นายนวธร ธนเศรษฐ ปลัดเทศบาล รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีตำบลเกาะสีชัง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น สื่อมวลชน และประชาชนร่วมงานเป็นจำนวนมากสำหรับงานรำลึก 169 ปี เกาะสีชัง เป็นงานที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยจะจัดระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน

เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างพระจุฑาธุชราชฐาน สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ชาวเกาะสีชัง นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่เกาะสีชัง นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติได้ทราบถึงประวัติของเกาะสีชัง ซึ่งเคยเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์ไทยถึง 3 รัชกาล คือ รัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6 นับได้ว่าเป็นเกาะที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงโควิด-19ภายในงานมีกิจกรรมหลากหลาย

อาทิ กิจกรรมบวงสรวง ทำบุญตักบาตรในบริเวณราชวังเก่า ถวายพานพุ่ม (ดอกกุหลายสีชมพู) การแสดงดนตรี การประกวดการแต่งกายย้อนยุค การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน หนังกลางแปลง มีร้านอาหารออกบูธกว่า 100 ร้านค้าจากนั้น รมต.เฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้เดินเยี่ยมชมบูธต่างๆและให้กำลังใจชาวบ้านอย่างเป็นกันเองด้วยรอยยิ้มทำให้บรรยากาศชื่นมื่นโดยชาวบ้านยังชม รมต.เฮ้ง เป็นกันเองกับชาวบ้านกินง่ายๆอยู่ง่ายๆเหมือนที่พูดจริงๆ โดยผู้เข้าร่วมงานสามารถเข้าชมงานได้ตลอด 2 วัน 2 คืน พร้อมกับร่วมแต่งกายย้อนยุคอย่างสวยงามเพื่ออยุรักษ์ผ้าไทยและเอกลักษณ์ไทย ซึ่งเข้ากับบรรยากาศได้ดีอีกด้วย

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวอำเภอสัตหีบตักบาตรเทโวสืบสานประเพณีวันออกพรรษา
"หนุ่มวัย 18 ปี" เล่นพิเรนทร์ ทำประทัด C4 หวังจุดเล่น พลาดบึ้มมือขาด
"เอกภพ" เผยพบเส้นเงินผิดปกติกว่า 8,000 ล้านบาท ถูกโอนออก ก่อน "โค้ชแล็ป ดิไอคอนกรุ๊ป" จะถูกจับ 1 ชม.
แรงงาน-นายจ้างกว่า 3,000 คนตัวแทนจาก 24 บริษัทรับเหมารวมตัวเดินเท้าแสดงพลังยื่นหนังสือร้องขอความเห็นใจเจ้าของโครงการพลังงานสะอาด
เปิดนาทีเจอ “น้องอมยิ้ม” แม่โวยตร.บุกห้อง “สารวัตรแจ๊ะ” สวนเดือด
ใส่ชุดนักโทษแล้ว ย้อนฟัง “พ่อบอสมิน” พูดเป็นลาง-อย่าใช้ชีวิตประมาท
ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น