“จุด ธูป กี่ ดอก” 1-32 ไหว้อะไร เคล็ดลับ เลิกราง่าย ๆ แค่นี้

"จุด ธูป กี่ ดอก" จึงจะถูกวิธี ลิสต์มาให้แล้ว เช็คเลย 1 - 32 ดอก ไหว้อะไร แถมเคล็ดลับหากอยากจะเลิกราแบบขาดตลอดชีวิต ทำแบบนี้ คอนเฟิร์ม

“จุด ธูป กี่ ดอก” จึงจะถูกวิธี TOP News เชื่อว่าใครหลายคนยังคงสงสัย จะไหว้พระพรหม จะไหว้พระพุทธ หรือจะไปงานต่าง ๆ จะต้องจุดธูปกี่ดอกถึงจะถูกต้อง วันนี้ หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม ศุกฤษฎ์ ปทุมศรีวิโรจน์ รวบรวม นำข้อมูลหลาย ๆ ตำราที่สอดคล้องกันมาสรุปให้หายข้องใจ แถมเคล็ดลับ หากอยากจะเลิกราแบบขาดตลอดชีวิต ไม่ต้องแช่ง เพียงทำแบบนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

 

จุด ธูป กี่ ดอก, ธูป, เคล็ดลับ, คอนเฟิร์ม, ศัตรู, คนรัก, แช่ง, หมอกฤษณ์, หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม

 

 

 

 

ต้อง “จุด ธูป กี่ ดอก” จึงจะถูกวิธี

 

ธูป 1 ดอก

 

  • เวลาเราไหว้ธูป 1 ดอกเนี่ยนะ เขาบอกว่า ธูป 1 ดอก โบราณเขาให้ใช้ไหว้ศพ ไหว้เจ้าที่เจ้าทาง ไหว้ภูติผีต่าง ๆ หรือวิญญาณที่ยังไม่ได้ไปเป็นเทพ คือ 1 ดอกนี่ ไหว้เทพไม่ได้ สังเกตนะ งานศพเขาไหว้ 1 ดอก ให้ไหว้เจ้าที่เจ้าทาง เจ้าที่เจ้าทางนี่ ไม่ใช่ที่บ้านเรานะ คือเป็นเจ้าที่เจ้าทางตามในสิ่งที่เราไป ตามป่า ตามเขา หรือภูติผี เขาให้ใช้ 1 ดอก จุดธูป 1 ดอก ต้องใช้ให้ถูกนะ

 

ธูป 2 ดอก

 

  • จริง ๆ แล้วไม่ค่อยนิยม เพราะส่วนใหญ่ก็ไม่ค่อยมีใครใช้ แต่ก็เคยมีคนพูดเหมือนกันว่า จุด 2 ดอกเนี่ย เหมือนจุดให้เรานั้นคู่กัน เน้นเรื่องความรัก แต่ส่วนตัว หมอกฤษณ์ ว่าอันนี้มันไม่ใช่ แต่ก็แล้วแต่ ใครจะนำไปใช้ก็ไม่ว่ากัน

 

ธูป 3 ดอก

 

  • เป็นการไหว้พระ คือ พระรัตนตรัย พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ส่วนทางอินเดียเนี่ย จะหมายถึง การไหว้พระศิวะ พระนารายณ์ และก็ พระพรหม

 

ธูป 4 ดอก

 

  • ส่วนใหญ่ไม่นิยมใช้ แต่ถ้าเป็นคนจีนเขาบอก จุดธูป 4 ดอกเนี่ย ตาย เป็นการแช่งกัน

 

ธูป 5 ดอก

 

  • ใช้ไหว้ตี่จู้เอี๊ยะ ตี่จู้เอี๊ยะ คือ ศาลแดง ๆ ที่คนจีนจะนิยมไว้ที่บ้าน ให้ไหว้ตี่จู่เอี๊ยะ ให้ไหว้พระบรมรูปเสด็จพ่อ ร.5 พระปิยมหาราช และก็ยังไหว้ท้าวจตุโลกบาล และที่สำคัญชาวจีนถือว่า ไหว้ 5 ดอก ก็คือ ไหว้ทิศทั้ง 5 คือ ตะวันตก ตะวันออก เหนือ ใต้ และก็ทิศที่อยู่ตรงกลาง

 

 

 

 

จุด ธูป กี่ ดอก, ธูป, เคล็ดลับ, คอนเฟิร์ม, ศัตรู, คนรัก, แช่ง, หมอกฤษณ์, หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม

 

 

 

 

ต้อง “จุด ธูป กี่ ดอก” จึงจะถูกวิธี

 

ธูป 6 ดอก

 

  • ไม่นิยมใช้ คือ ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีใครเห็น ไหว้ธูป 6 ดอกนี้ ไม่ค่อยเจอ แต่ก็มีคนบอกว่า ธูป 6 ดอกนั้น ให้ไหว้ขอพรความรัก แต่ หมอกฤษณ์ ไม่ คอนเฟิร์ม นะ เป็นความเชื่ออีกสายหนึ่ง เขาบอกอย่างนั้น

 

ธูป 7 ดอก

 

  • เขาบอกว่า ธูป 7 ดอกให้ไหว้พระภูมิชัยศรี และบูชาพระอาทิตย์ หรือเป็นการขอสะเดาะเคราะห์ใน 1 สัปดาห์ ถ้าเรารู้สึกว่า 1 สัปดาห์ข้างหน้าของเราเนี่ย แหม่ มันจะต้องเจอเรื่องยุ่งยากลำบากเหลือเกิน ก็ขอพรด้วยธูป 7 ดอก ตรงนี้ก็จะคลายความทุกข์ และก็อาจจะเบาบางเรื่องของดวงชะตาที่ไม่ดีได้

 

ธูป 8 ดอก

 

  • ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของคนอินเดีย หรือว่าชาวฮินดู เขานิยมไหว้เทพชั้นสูง ประเภท พระศิวะ พระนารายณ์ พระพรหม พระแม่อุมา พระลักษมี พระสุรัสวดี พระพิฆเนศ และที่สำคัญก็ยังไหว้ พระราหู ด้วย สังเกตเวลาเราไปไหว้พระราหูที่วัดศีรษะทอง ก็จะเป็น 8 ดอก แต่บางคนก็ใช้ 12 ดอกก็มี เพราะ 12 ดอกเป็นกำลังของพระราหู

 

ธูป 9 ดอก

 

  • นิยมไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั้งปวง เป็นการเสริมดวงชะตาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่า ขอให้เจริญก้าวหน้า ก้าวหน้า ก้าวไกล ก้าวต่อไป ก้าวไปเรื่อย ๆ เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง เพราะความหมายของคำว่าเลข 9

 

ธูป 10 ดอก

 

  • ภาษาจีนเขาเรียกว่า จั๊บ หมายความว่า เวลาเขาจะเชิญวิญญงวิญญาณต่าง ๆ ให้มาชุมนุมกันเนี่ย เขาจะจุดธูป 10 ดอก อันนี้คือเชิญวิญญาณนะ ไม่ได้เชิญเทพ ไม่ใช่สักเก กาเม จะ รูเป นั่นไม่ใช่นะ อันนี้คนละอย่าง แต่หมายความว่า ถ้าต้องการจะเชิญวิญญาณของบรรพบุรุษ หรือจะเชิญวิญญาณของใครที่แบบให้มารับบุญถ้วนหน้าเนี่ย ชุมนุมเนี่ย คนจีนเขาจะจุดธูป 10 ดอก

 

 

 

 

จุด ธูป กี่ ดอก, ธูป, เคล็ดลับ, คอนเฟิร์ม, ศัตรู, คนรัก, แช่ง, หมอกฤษณ์, หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม

 

 

 

 

 

 

ต้อง “จุด ธูป กี่ ดอก” จึงจะถูกวิธี

 

ธูป 11 ดอก

 

  • ส่วนใหญ่แล้วเขาไม่นิยม แล้วก็ไม่ค่อยมีปรากฏว่ามีใครใช้

 

ธูป 12 ดอก

 

  • บางที่เขาก็ไหว้เจ้าแม่กวนอิม แต่บางตำราเขาก็ไปใช้ไหว้สักการะบูชาพระราหู

 

ธูป 13 – 15 ดอก

 

  • ต้องบอกว่าส่วนใหญ่เนี่ย ไม่ค่อยปรากฏว่าจะมีใครเขาใช้กันนะ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยนิยมใช้กัน

 

ธูป 16 ดอก

 

  • ใช้บูชาเทพ ใช้บูชาครู พิธีกลางแจ้ง พิธีที่อัญเชิญเทวดาที่สำคัญ 16 ดอก หมายถึง สวรรค์ทั้ง 16 ชั้นนั่นเอง

 

ธูป 31 ดอก

 

  • ใช้ในการเชิญเทพ 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน ส่วนใหญ่เขาจะใช้ในการบวงสรวงบัตรพลีใหญ่นะ

 

ธูป 32 ดอก

 

  • ธูปจำนวน 32 ดอกเนี่ย หมายถึง 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน และก็โลกมนุษย์อีก 1 ชั้น นิยมใช้ในการบวงสรวงใหญ่เท่านั้น และบวงสรวงต้องชุดใหญ่เพียงพอกับเทพที่อัญเชิญด้วยนะ

 

 

 

 

จุด ธูป กี่ ดอก, ธูป, เคล็ดลับ, คอนเฟิร์ม, ศัตรู, คนรัก, แช่ง, หมอกฤษณ์, หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม

 

 

 

 

เคล็ดลับสำคัญ

 

  • ถ้าคุณมีศัตรู 1 คน หรือว่ามีคนรัก 1 คน ที่อยากจะเลิกลากับเขาแบบขาด ตลอดชีวิต นับตั้งแต่นี้จะไม่ขอเจอหน้า ไม่ขอพบพานกันอีก เราไม่ต้องไปแช่งเขา เพียงแต่ช่วงตอนเที่ยงตรง ให้คุณ ปักธูป 16 ดอกกลางแจ้ง ปักลงที่ดิน

 

  • จุดแล้วพูดเลยว่า ในชีวิตนี้ ขอฟ้าดินเป็นพยาน ขอให้ข้าพเจ้ากับคนชื่อนี้ ได้ขาดจากกัน อย่าได้พบ อย่าได้เจอ อย่าได้พบปะพูดคุย ขอให้ขาดจากกันนับแต่วันนี้เป็นต้นไป แล้วก็ปักเลย 16 ดอก แล้วก็นึกถึงหน้าเขานะ จนกว่าธูปนั้นจะหมด

 

  • หมอกฤษณ์ แนะนำไปหลายคนแล้ว ส่วนใหญ่ได้ผล จากที่อาจจะเป็นคนรักกัน แต่ต้องการจะขาดจากกัน ก็ขาดจากกันไปเลยนะ ศัตรูหมู่มารที่คอยมาปัดแข้งปัดขาหรือคอยกลั่นแกล้งเรา ก็เฟดตัวออกจากเราไป คอนเฟิร์ม

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" โต้ "ต่างชาติ" กล่าวหาสวนสัตว์กักขัง "น้องหมูเด้ง"
ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โต้ติ๊กต๊อกเกอร์ต่างชาติ หลังกล่าวหากักขังน้องหมูเด้ง ยืนยันทางสวนสัตว์ ดำเนินการตามมาตราฐานหลักสากล
"แม่ค้า" โอดน้ำท่วมหลายจังหวัด ทำราคา "ผักชี-ผักกาดขาว" พุ่งสูง จนลูกค้าเริ่มหดหาย
โพลเปิดผลสำรวจ เยาวชนกังวลเศรษฐกิจถดถอย หางานยาก รายได้น้อย
สส.พรรคส้ม โผล่ขอโทษ หลังปราศรัยเอาขยะทิ้งค่ายทหาร ทำแพ้เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก
รมว.กต.คุยทูต 5 ประเทศลุ่มน้ำโขง พร้อมเป็นเจ้าภาพแก้น้ำท่วม
"เลขาฯสภา" ย้ำ สส.ลา ประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของสมัยประชุม ยัน "บิ๊กป้อม" ส่งใบลาทุกครั้ง
บราซิลขู่ปรับ X วันละเกือบล้านดอลฯ ฐานหลบเลี่ยงการแบน
เหตุเพจเจอร์ระเบิด ทำโลกหวั่นถูกโจมตี จากการพึ่งพาห่วงโซ่อุปทานต่างชาติ
อิสราเอลจับพลเมืองต้องสงสัย ถูกอิหร่านว่าจ้างลอบสังหารนายกฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น