ด่านซ้ายอ่วมหนัก น้ำป่าเอ่อเข้าท่วมเขตเทศบาลกลางดึก

เลย -ด่านซ้าย อ่วมหนัก!!น้ำเอ่อเข้าท่วมเขต ทต.ด่านซ้าย กลางดึกที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 27 ก.ย.2565 หลายวันที่ผ่านมามีฝนตกหนักทุกพื้นที่ของ จ.เลย ทำให้หลายอำเภอน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำ และที่อำเภอด่านซ้าย ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา น้ำป่าไหลหลากจากภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก พื้นที่รอยต่อ ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย น้ำป่าไหลลงจากภูเขาผ่านบ้านตูบค้อ บ้านน้ำเย็น บ้านแก่งครก และหลายหมู่บ้าน ลงมาที่แม่น้ำหมันที่เขต ทต.ด่านซ้าย ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทางอำเภอด่านซ้าย และหน่วยงาน ประกาศให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมน้ำยกของขึ้นที่สูง และจัดกำลัง จนท.อส.ที่7 ออกช่วยเหลือชาวบ้าน จนน้ำเอ่อเข้าท่วมถนนแก้วอาสา ตั้งแต่บ้านเดินไปถึงที่ว่าการอำเภอด่านซ้าย ระยะทางประมาณ 1 กม. น้ำท่วมสูง 30-1 เมตร ต้องปิดถนนไม่ให้รถผ่าน ส่วนบ้านเรือนอยู่ริมน้ำหมัน ระดับสูง 50 ซม.-1 เมตร บ้านบางหลังคนในบ้านออกมาไม่ได้ ต้องตะโกนขอความช่วยเหลือ จากนั้นมวลน้ำไหลลงไปบ้านนาเวียง บ้านหนองฟ้าแลบ บ้านบุ่งกุ่ม ต.ด่านซ้าย และ ต.นาหอ อ.ด่านซ้าย จนน้ำท่วมพื้นที่การเกษตรกว่า 1,000 ไร่ และท่วมบ้านเรือนประชาชน จากนั้นมวลน้ำไหลไปที่ บ้านนาข่า ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย ไปประจบกับแม่น้ำเหือง ที่ อ.ท่าลี่ ไหลลงแม่น้ำโขง ที่ ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย

ส่วนที่ อ.ภูกระดึงนายประชา แสนกลาง นายอำเภอภูกระดึง กล่าวว่า อิทธิพลของร่องมรสุมทำให้ฝนตกหนักบนยอดภู เช่นอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย เองและอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากลงมายังพื้นที่รับน้ำทั้งหมดคือ อ.ภูกระดึง จ.เลย เข้าท่วมถนน สะพาน บ้านเรือน วัด โรงเรียน ไร่-นา พื้นที่การเกษตรจำนวนมาก โดยเฉพาะ ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง ระดับน้ำสูง 50 ซม.-2 เมตร อาสาสมัครกู้ภัย เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆต้องเร่งให้การช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของและประชาชนไปอยู่ที่สูงที่ปลอดภัย วันนี้แม้ฝนจะหยุดตกแล้วก็ตาม แต่ระดับน้ำได้ทรงตัวและบางแห่งเริ่มลดลง โดยไหลไปลงที่คอสะพานที่บ้านผานกเค้า เขตติดต่อกับจังหวัดขอนแก่น ตอนต้นของแม่น้ำพอง น้ำป่ามาจากยอดภูกระดึงลงลำห้วยคองโค และลงแม่น้ำพองไม่ทันเอ่อท่วมพื้นที่หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบหนักคือ ต.ศรีฐาน ต.ภูกระดึง ต.ผานกเค้า ต.ห้วยส้ม รวม 4 ตำบล ทางอำเภอสั่งการให้เจ้าหน้าที่ และหน่วยปฏิบัติการไปเฝ้าระวังตลอด 24 ชม. เพื่อให้การช่วยเหลือเพราะว่าน้ำไหลลงห้วยคองโกและก็ไหลลงแม่น้ำพอง เรื่อย ๆ.

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าฯตราดเตือน ปชช. ระวังน้ำท่วมฉับพลัน 20-23 ก.ย.67 ตั้งรับ 24 ชม. ชลประทานตราดพร่องน้ำเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำระวังระดับน้ำล้น
รวบ "ไอซ์" แบตเตอรี่แมน ขี่ จยย.ตระเวน "ขโมยแบตเตอรี่" รถซูบารุที่จอดในซอยเปลี่ยว
สระแก้ว ! บุกรวบพระวัดดัง เมืองสระแก้ว คากุฏิพร้อมของกลางยาบ้า
ย้อนแย้งขั้นสุด ขุดคลิป “ช่อ” บอกเอาขยะไปทิ้งค่ายทหารเป็นเฟกนิวส์ สวนทาง “เชตวัน” ออกมาขอโทษ รีบขอโอกาสปรับปรุงตัว
“พล.ท.นันทเดช” จี้รัฐบาลทำคดี “ทหารกับคนเสื้อแดง” ให้จบ อย่าปล่อยทิ้งค้างคา จนเกิดการบิดเบือนทางประวัติศาสตร์
"ผู้ว่าฯ มุกดาหาร" สั่งระดมกำลังเร่งพร่องน้ำ รับ"พายุซูลิก" ป้องกันน้ำท่วมสนามกีฬากลาง
ประชุม “บอร์ดไตรภาคี” เคาะค่าจ้าง 400 บาท รอบ 2 ล่ม อีก
กรมส่งเสริมสหกรณ์ คว้า 5 รางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 67 จากสำนักงาน ก.พ.ร. ยกผลงานขยายผลความสำเร็จสู่สหกรณ์ทั่วประเทศ
ตำรวจสภ.คลองหลวง เร่งไล่ล่าคนร้ายฆ่ารัดคอ "สาวใหญ่" ดับสยอง ก่อนหมกห้องพัก
"มนัส โกศล" เครือข่ายแรงงานผนึก "สสส." ชง "บอร์ดประกันสังคม" ยกเครื่องสิทธิประโยชน์ดูแลผู้ประกันตนมาตรา 40

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น