“น้ำปลาคนแบกกุ้ง” ร่วมวงแซะ 8 ปี “บิ๊กตู่” ทัวร์ลงลบทันควัน

ไม่เข็ด ถึงคิวน้ำปลา “คนแบกกุ้ง”ลากแบรนด์ร่วมวงการเมืองเลือกข้าง โพสต์แซะ 8 ปี “บิ๊กตู่” ทัวร์ลงลบไม่ทัน ก่อนขออภัยปัดเอนเอียงอยู่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ลงโทษแอดมินที่โพสต์แล้ว

เป็นอีกครั้งที่แบรนด์โดดร่วมวงแซะการเมือง โดยล่าสุดเป็นคิว “น้ำปลาคนแบกกุ้ง” โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “คนแบกกุ้ง” ข้อความว่า “จะ 8 ปีแล้วนะ ที่เราแบก…จนหน้ามืดไปหมดแล้ว” ซึ่งหลังการโพสต์ส่งผลให้ทัวร์ลงอย่างหนักเพราะเข้าใจว่าข้อความดังกล่าวต้องการให้กระทบไปถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ในตำแหน่งต่อไปปมวาระ 8 ปี ส่งผลให้ฝ่ายแฟนคลับพล.อ.ประยุทธ์พาทัวร์มาลงเพจคนแบกกุ้งอย่างหนักหน่วง อาทิ

– คนแบกกุ้ง ไม่ผิดหรอกค่ะที่คุณจะเลือกข้าง ชัดเจนดีแล้ว คนซื้อเขาก็จะได้เลือกซื้อให้ตรงกับข้างที่เลือก ในเมื่อเอาการเมืองมาผูกกับเรื่องค้าขาย ก็ต้องยอมรับผลของมันด้วย!!!
-เราคนหนึ่งละที่ขอเลิกแดกน้ำปลาแบกกุ้ง เพราะกูขี้เกียจแบกโรงงานของมึง ปล่อยให้กีบมันแบกมั้ง จำไว้ถ้าพวกกูเลิกซื้อเลิกแบกโรงงานน้ำปลามึง แล้วมึงจะรู้สึกว่าหน้ามืดของจริงเป็นอย่างไร
-ไอ้พวกนี้ต้องออกมาแนวนี้ทุกทีสินะครับ #น่าเบื่อ #คนแบกกุ้ง #ลุงตู่อยู่ต่อ
-ช่วยแชร์ โฆษณานะครับ ขอให้คนแบกกุ้งมีความสุขกับสิ่งที่เลือกนะครับ ปล. ถ้าแบกหนักมาก ๆ ก็วางนะ วางบนชั้นวางยาว ๆ กันไปเลยนะครับ
#ออกมาแหลแล้ว
-ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวไปกิน หอยหลอด หยดทอง แทนก็ได้ค่ะ พอเชค ได้ว่า #ตราเป๋าฮื้อ ก็เครือคนแบกกุ้ง ก็เลยเสียดายที่จะต้อง เลือกน้ำปลาอื่นเเทน แต่คิดว่า คนแบกกุ้ง แบกจนรวยเเล้ว เราจะได้เฉลี่ย เงินน้อยนิดไปอุดหนุนเจ้าอื่นบ้าง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งหลังทัวร์ลงหนัก เพจ “คนแบกกุ้ง” ได้โพสต์ ขออภัยในการสื่อสารของทางทีมงานที่สื่อสารไม่ครบถ้วนจนทำให้เกิดผลกระทบกับความรู้สึกของแฟนเพจ หลังจากการสืบสวนพบว่า ทีมงานต้องการสื่อสาร “เรื่องการแบกรับต้นทุนของสินค้า” ที่ปัจจุบันเพิ่มขึ้นสูงมากจนเราเริ่มแบกรับไม่ไหวแล้วเท่านั้น แต่เลือกโพสต์ในสถานการณ์และช่วงเวลาที่เปราะบาง เป็นผลทำให้หลาย ๆ ท่านเกิดความไม่สบายใจ ทั้งนี้ทางแบรนด์ไม่มีนโยบายเอนเอียงเข้าไปอยู่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เรายังคงยึดมั่นในความถูกต้องและความดีเสมอมา ผลจากการกระทำนี้ เราได้ดำเนินการพักงานทันทีและพิจารณาบทลงโทษทีมงานผู้ที่ทำการโพสเรียบร้อยแล้ว ทางแบรนด์ต้องขออภัยในการสื่อสารที่ไม่ถูกต้อง และจะเข้มงวดในการนำเสนอข้อมูลบนหน้าเพจ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก ด้วยความนับถือ

ขณะที่อ.พัฒนพงศ์ (แพท) แสงธรรม อาจารย์คณะศิลปศาสตร์ (ภาควิชาภาษาอังกฤษ) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊ก เอามาช่วยโปรโมท อยากให้ได้แบกหนักกว่าเดิม – แบรนด์ออกมาแก้ตัวว่า สื่อสารพลาดต้องการบอกว่า “แบกภาระต้นทุนไม่ไหว” แล้วไอ้หน้ายิ้มๆ หัวเราะนี่คือ แบรนด์นี้เจ็บปวดแล้วชอบใจเหรอจ๊ะ แล้วแบกต้นทุนไม่ไหว ไม่เลิกผลิตเหรอจ๊ะ การแก้ตัวด้วยสำนวน แบกภาระต้นทุนไม่ไหว ก็สะท้อนทัศนะชัดเจนอยู่ในตัว ที่รวยขึ้นมาขนาดนี้แล้วถูกกดทับเหรอ ความผิดพลาดทั้งการสื่อสาร และการใช้พนักงาน เช่นที่เห็น ทำให้สงสัยว่า การผลิตสินค้าผิดพลาดบ่อยหรือเปล่า เรานิยมน้ำปลาจากตราด เกาะช้าง หรือน้ำปลาปลาสร้อย

ด้านเพจ เฟซบุ๊ก P.khondee ( พี่คนดี กวีสมัครเล่น) โพสต์ข้อความว่า ทางเพจน้ำปลา เขาชี้แจงแล้วนะครับ รูปบน ที่มีอีโมจิ หัวเราะๆ แล้วบอกว่า “แบก …จุดจุดจุด… “ นั้น ได้ทำการสอบสวนแล้ว ทีมงานต้องการสื่อถึงความชอกช้ำในการ “แบกรับต้นทุนของสินค้า” ไม่ได้มีนโยบายเอนเอียงเข้าไปอยู่กลุ่มใด แค่ สื่อสารไม่ครบถ้วนเท่านั้น ( อีกทั้ง ได้พักงานทีมงานเพื่อพิจารณาโทษแล้ว ) ส่วนรูปล่าง ไม่รู้ว่าเขาแก้ตัวว่าอย่างไรเหมือนกันนะครับ ใครจะเชื่อว่าเพจแค่ “สื่อสารไม่ครบถ้วน” ตามที่เขาบอก หรือมีเจตนาอื่นใดแอบแฝง ก็แล้วแต่จะพิจารณากันนะครับ แต่สำหรับผม ขอแสดงความไม่เห็นด้วย และขอเลิกสนับสนุนสินค้าทุกอย่างในเครือบริษัทนี้อย่างเด็ดขาด ไม่แน่ใจว่าผู้บริหารบริษัทมีส่วนรู้เห็นหรือไม่ แต่เห็นแล้ว มันทำใจไม่ได้จริงๆ แบรนด์ใหญ่ขนาดนี้ ไม่ใช่แค่ร้านเล็กๆในซอยนะครับ
รีแอ็คชั่นว่า พักงานทีมงาน ดูจะเป็นการ จัดการกับวิกฤติ ที่น่าเบื่อ และไม่เพียงพอเท่าไรเสียแล้ว แต่ก็เห็นใจนะครับ จะทำอะไรให้เคลียร์กว่านี้ ก็อาจจะกลัวเสียลูกค้าอีกฝั่ง เอามาเขียนฝากถึง แบรนด์อื่นๆ ให้ระวัง ผู้ใต้บังคับบัญชากันดีดีหน่อยก็แล้วกัน ว่าอย่าคิดโยงความขัดแย้งเข้าไปในแบรนด์ โพสต์แบบคึกคะนองโพสต์เดียวก็อาจฉิบหายได้ทั้งบริษัท

330/2565 คนแบกกีบ
“คบคนพาล พาลพา ไปหาผิด
คบบัณฑิต บัณฑิตพา ไปหาผล”
คบแอดมิน สามกีบ ชีพอับจน
เพราะเอาเรื่อง การเมืองบ่น ปนกับแบรนด์
โพสต์เฮียเฮีย โพสต์ไม่เคลียร์ พาเสียหาย
มีคนจำ ไปจนตาย เป็นหลายแสน
แบกสามกีบ เหมือนแบกแอก เหงื่อแตกแตน
ทำให้แบรนด์ โดนคนแบน สุดแสนซวย
ก่อนใช้ใคร มาทำงาน อ่านจริต
ดูสักนิด ก่อนวิกฤติ จนเกินช่วย
บริษัท อาจรับกรรม กีบอำนวย
แบรนด์เคยสวย ต้องป่วยเพลีย เสียราคา
ถ้าสินค้า ไม่ยิ่งใหญ่ ไร้คู่แข่ง
การคิดแบ่ง ตลาดหั่น เป็นปัญหา
แบกกระบุง หรือแบกกุ้ง หอยปูปลา
อย่าเสียท่า ไปแบกกีบ ถีบให้ไกล

ขณะเฟซบุ๊ก เดอะ พิซซ่า เมตตาดี โพสต์ข้อความว่า จะบอกว่า เอาแบรนด์มาแซะการเมือง แซะนายกฯเนี่ย เราหยวน ๆ ให้นะ ถ้าไม่ได้เข้าข่ายเหยียดคนเห็นต่าง แบบ แบรนด์ปลอดสลิ่ม หรือ ทำคอนเทนท์แนวหมิ่นสถาบันฯ อะไรแบบนั้นจะแซะจะแขวะนักการเมือง ก็ทำไปเถอะ แต่…แบรนด์ ก็ต้องยอมรับความเสี่ยงว่า เมื่อมีคนเห็นต่างทางการเมืองอยู่มากมาย การทำคอนเทนท์แซะการเมืองไม่ว่าจะไปกระทบฝั่งไหน ก็ย่อมมีผลกระทบที่รุนแรงตามมา อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ถ้าแบรนด์อยากจะอยู่แบบเซฟ ๆ คุณต้องทำคอนเทนท์ขายของที่เป็นมิตรกับทุกฝ่ายครับ แบรนด์ใหญ่ ๆ เขาเลยค่อนข้างวางตัวดี ไม่ยุ่งกับความขัดแย้ง แต่ก็มีบ้างที่พลาดไปจ้างเอเจนซี่สามกีบ หรือ จ้างอินฟลูเอนเซอร์หมิ่นสถาบันฯ จนxหายตาม ๆ กันไป อินฟลูสามนิ้ว เชิดชูพวกหมิ่นสถาบันฯ มีเยอะครับ เอเจนซี่สามกีบก็มักเสนอให้ลูกค้าเลือก เพราะมันพวกเดียวกัน บางแบรนด์ไม่รู้หรอก เห็นยอดไลก์ยอดแชร์ดี ก็เลยซื้อตามที่เอเจนซี่เสนอ (มารู้ทีหลังตอนฉิบหายไปแล้ว) บ้านเราการค้าเสรีครับ แบรนด์ไหนทำตัวไม่น่ารัก คนก็ไปเลือกซื้อแบรนด์อื่นได้ แบรนด์ก็พึงระวังในการหากินบนความขัดแย้งละกันครับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวรีวิวคืนชุดปี่เซียะ-ของแถม "แม่ตั๊ก" ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง ได้เงินคืนครบแบบไม่ขาดทุน
สยบดรามา "คนดูแล" ยัน "แม่ตั๊ก" สร้างบ้านให้ "คุณยายสวิง" จริง
เร่งไล่ล่า "คนร้าย" ฆ่าโหด นักเรียนชาย ม.3 ชาวสงขลา ก่อนทิ้งศพอำพราง บ่อดินร้าง
สุดเหิม "กลุ่มวัยรุ่น" บุกกระทืบ "หนุ่มวัย 18 ปี" ถึงหน้าบ้าน ชักปืนขู่ ประกาศห้ามไม่ให้ใครยุ่ง
“จิรายุ” ขอคนกรุงมั่นใจ ปีนี้ น้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54
“บังเกอร์บัสเตอร์” 900 โลฯ ทะลวงอุโมงค์ใต้ดิน บึ้มกลางหัว “นาสรัลเลาะห์”
จีนเผยโฉม ‘ชุดอวกาศสำหรับลงจอดบนดวงจันทร์’
เนปาลน้ำท่วมใหญ่ดับนับร้อย
อิสราเอลเตรียมส่งทหารเข้าเลบานอน
ทั่วโลกประณามเหตุสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น