ทนายผู้ถือหุ้นอีสท์วอเตอร์ ยื่น “กสิกรไทย” เร่งสอบ LG ปลอม

ทนายผู้ถือหุ้นอีสท์วอเตอร์ ยื่น "กสิกรไทย" เร่งสอบ LG ปลอม

วันที่ 7 ต.ค. 65 นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ประธานกลุ่มธรรมาภิบาล เครือข่ายภาคประชาชนต้านทุจริตและคอร์รัปชั่น ในฐานะตัวแทน ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจากเครือข่ายผู้ถือหุ้น บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์วอเตอร์ (EASTW) เดินทางมายื่นหนังสือถึงนางสาวขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย ที่ ธนาคารกสิกรไทย พหลโยธิน เพื่อขอให้ยืนยันเอกสารกรณีมีผู้ปลอมหนังสือค้ำประกัน ที่ออกโดยธนาคารกสิกรไทย จำนวน 2 ฉบับ ไปประกอบการทำสัญญาเป็นผู้รับจ้างโครงการปรับปรุงสระเก็บน้ำสำนักบก ต.สำนักบก อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี วงเงินจ้าง 75,000,000 บาท (เจ็ดสิบห้าล้านบาท) กับ บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์วอเตอร์ ผู้ว่าจ้าง เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2565 ทำให้อีสท์วอเตอร์ และผู้ถือหุ้นได้รับความเสียหาย โดยมีนายสุชาติ โพธิ์พันธุ์ พนักงานฝ่ายกฎหมาย ธนาคารกสิรไทย เป็นผู้รับมอบหนังสือ

 

 

ทั้งนี้ เพื่อขอให้ทางด้านธนาคารกสิรกรไทย ตรวจสอบหนังสือค้ำประกันสัญญาทั้ง 2 ฉบับดังกล่าว เพื่อยืนยันว่าเป็นเอกสารที่ไม่ถูกต้อง และหรือเป็นเอกสารที่มีผู้ทำปลอมขึ้นมา โดยไม่เกี่ยวข้องกับทางธนาคารแต่อย่างใด เพื่อให้ผู้ถือหุ้นนำไปเป็นพยานหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีขบวนการปลอมหนังสือค้ำประกันจนถึงที่สุด เพื่อประกอบการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องของผู้ถือหุ้นอีสท์วอเตอร์ ต่อไป โดยหลังจากนี้จะหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมยื่นเรื่องไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เอาผิดฐานฟอกเงินต่อไป

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายวิวัฒน์ ระบุว่า ทางฝ่ายกฎหมายของธนาคาร เปิดเผยว่าได้มีขบวนการลักษณะนี้ ทำหนังสือค้ำประกันปลอมของธนาคารจำนวนมาก ซึ่งทางธนาคารยินดีที่จะตรวจสอบและรีบยืนยันให้ทางเครือข่ายผู้ถือหุ้นให้เร็วที่สุด เพื่อจะได้ดำเนินคดีกับขบวนการนี้โดยเร็วที่สุด

“ขบวนการนี้ เป็นขบวนการที่ใหญ่ และสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นการทำสัญญากับเอกชนในการผ่องถ่ายเงิน ในการทำสัญญากับราชการ ตรงนี้มีข้อมูลจากปปง.ว่า ขบวนการนี้น่าจะเป็นขบวนการที่เข้าข่ายมีความผิดมูลฐานฟอกเงิน ซึ่งหลังจากที่ได้หนังสือตอบรับยืนยันจากทางธนาคารแล้ว และได้นำส่งพนักงานสอบสวนแล้ว ก็จะหารือกับพนักงานสอบสวนส่งสำนวนส่วนหนึ่ง ให้สำนักงานปปง. ตรวจสอบธุรกรรมผู้ที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดนี้ทั้งหมดเพื่อดำเนินคดีมูลฐานความผิดฐานฟอกเงินอีกคดีหนึ่ง”

นายวิวัฒน์ ระบุว่า เมื่อวานนี้(6 ต.ค.65) เครือข่ายผู้ถือหุ้นและผู้ถือหุ้น อีสท์วอเตอร์ ได้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อให้ดำเนินคดีกับบริษัท โกบอล โปรสเปคเตอร์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด กับพวก ฐานความผิด ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม ต่อ สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ในกรณีดังกล่าวด้วย

 

 

ด้านนายสุชาติ โพธิ์พันธุ์ พนักงานฝ่ายกฎหมาย ธนาคารกสิรไทย ระบุว่า ในการนำเอกสารปลอมโดยมีการแอบอ้างอ้างธนาคารกสิกรไทย ได้สร้างความเสียหายให้กับธนาคาร ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นธนาคารถือเป็นผู้เสียหาย ดังนั้น การดำเนินการหลังจากนี้ ทางด้านฝ่ายกฎหมายธนาคารกสิกรไทย จะดำเนินการตรวจสอบเอกสารหากพบว่า เป็นเอกสารปลอม ก็จะดำเนินการทางกฎหมายเพื่อเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

โดยล่าสุด ทางกสิกรไทย แจ้งว่า ทางธนาคารจะเร่งตรวจสอบเรื่องนี้ และตอบกลับเป็นลายลักษณ์อักษรโดยด่วน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ครูเบญ" เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์ขอบคุณครอบครัว-เดินหน้าสอนต่อ หลังรู้ผลสอบสวนข้อเท็จจริง ปมรายชื่อหาย
เริ่มแล้วงาน "ไทยฟุ้ง ปรุงไทย" วธ.เปิดโลกมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมแห่งปี ชวนชิมรสชาติเมนูอาหารถิ่นทั่วไทยฟรี
กองทัพบกร่วมกับสวนนงนุชพัทยาเนรมิตการจัดสวนภายในวัด-มัสยิดเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความสามัคคี
"อนุทิน" ควง "วราวุธ-ธีรรัตน์" ลงพื้นที่แม่อาย แม่สาย ติดตามการฟื้นฟูหลังน้ำลด ย้ำไม่ทอดทิ้ง
ญาติเศร้า เข้ารับร่าง "อดีตนักฟุตบอล-ภรรยา" ตั้งบำเพ็ญกุศล วัดบำเพ็ญเหนือ ย่านมีนบุรี
โครงการฝึกอบรมเผยแพร่ความรู้โรคพิษสุนัขบ้า
“นิกร” เผยร่างศึกษา "พ.ร.บ.นิรโทษฯ" เข้าสภา 26 ก.ย.นี้
"ดอนเมือง" ยังวิกฤติ น้ำรอระบายหลายจุด ชาวบ้านหวั่นฝนตกซ้ำทำอ่วมหนัก
“สมศักดิ์” เผย "สุโขทัย" เร่งสำรวจทุ่งรับน้ำ หน่วงน้ำหน้าฝนได้ 3-4 เดือน ย้ำที่ผ่านมา เร่งแก้ทุกทาง ไม่ได้รอแต่เขื่อนขนาดใหญ่
"ดร.เสรี" เทียบชัดๆ "พายุซูริก" พลังน้อยกว่า “พายุยางิ” ทำฝนตกแบบกระจาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น