“นายกฯ” เป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ เหยื่อกราดยิง หนองบัวลำภู

นายกรัฐมนตรีนำคณะลงพื้นที่ หนองบัวลำภู ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ เหยื่อกราดยิง ทั้ง 19 ศพ พร้อมให้กำลังใจครอบครัว และญาติ ขณะชาวบ้าน ทำพิธีขุดดินเอาเคล็ด ตามความเชื่อเพื่อบรรเทาอาถรรพ์วันแรง

วันที่ 11 ต.ค. 65 ที่วัดราษฎร์สามัคคี ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ ต่างทยอยเดินทางมายังวัด เพื่อร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่ง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  พร้อมคณะรัฐมนตรี ร่วม เป็นประธานในพิธี

โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย , นายอนุชา บูรพชัยศรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี , นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมคณะ เดินทางมาถึงวัด ก็ได้ขึ้นไปที่ศาลาการเปรียญ เพื่อประกอบพิธีสงฆ์ โดยนายกรัฐมนตรีได้นำถวายผ้าไตร เป็นอันเสร็จสิ้นพิธี

จากนั้นนายกรัฐมนตรี จึงเดินลงมาพบปะพูดคุยและให้กำลังใจครอบครัวและญาติผู้เสียชีวิต ที่มาร่วมงาน โดยนายกรัฐมนตรีได้พูดกำชับเจ้าหน้าที่ที่มารอรับ ว่า ฝากดูแลด้วย ก่อนที่จะขึ้นรถเดินทางกลับ

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เตรียมการในการฌาปนกิจศพทั้ง 19 ศพโดย ผู้หลักผู้ใหญ่ในพื้นที่ ได้นำจอบมาขุดที่บริเวณพื้นดินหน้าเชิงตะกอนเชิงแรก เป็นการเอาเคล็ดตามความเชื่อท้องถิ่น เพื่อทำพิธีขออนุญาตฌาปนกิจศพ ซึ่งตามหลักประเพณีของพี่น้องชาวอีสาน จะไม่นิยมที่จะเผาศพในวันอังคาร เพราะเชื่อว่าเป็นวันแรง จึงต้องทำพิธีดังกล่าว เพื่อเป็นการขออนุญาตแม่พระธรณี

 

 

 

จากนั้นช่วง 17.30 เจ้าหน้าที่จากสำนักพระราชวัง ได้ทำพิธีอัญเชิญไฟพระราชทานมาวางที่โต๊ะพิธี จากนั้นญาติญาติและครอบครัว จึงเริ่มทยอยเคลื่อนโลงบรรจุศพมายังเชิงตะกอน เพื่อรอพิธีฌาปนกิจในเวลา 18.25 น. โดยเริ่มจากโลงบรรจุศพของคูณครูและลูก ซึ่งเป็นโลงที่ใหญ่ที่สุด ตามด้วยเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตทั้ง 18 คน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นิกร” เผยร่างศึกษา "พ.ร.บ.นิรโทษฯ" เข้าสภา 26 ก.ย.นี้
"ดอนเมือง" ยังวิกฤติ น้ำรอระบายหลายจุด ชาวบ้านหวั่นฝนตกซ้ำทำอ่วมหนัก
“สมศักดิ์” เผย "สุโขทัย" เร่งสำรวจทุ่งรับน้ำ หน่วงน้ำหน้าฝนได้ 3-4 เดือน ย้ำที่ผ่านมา เร่งแก้ทุกทาง ไม่ได้รอแต่เขื่อนขนาดใหญ่
"ดร.เสรี" เทียบชัดๆ "พายุซูริก" พลังน้อยกว่า “พายุยางิ” ทำฝนตกแบบกระจาย
เขมร จอดมอเตอร์ไซค์ไม่ดับเครื่องแป๊บเดียว โจรอ้วนลัก จยย.พ่อค้าเขมรในตลาดโรงเกลือ หนีข้ามอำเภอ ตร.คลองลึกฯเปิดวงจรปิดตามรวบได้
นายกอบจ.ชลบุรี ยิ้มชื่นใจ “หมูเด้ง” ฮิปโปแคระ ของดีชลบุรี ขึ้นแท่น “ซุปตาร์ระดับโลก
"แม็ก" ฆาตกรโหด ลวงฆ่าชิงรถสาวทอม เครียดหนัก ใช้หัวโขกลูกกรง ลั่นไม่ได้ลงมือทำคนเดียว
ใครไม่อยากพลาด ชมความน่ารัก "น้องหมูเด้ง" สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดให้ดูผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ว
"กทม." จัดใหญ่ จัดเต็ม ห้ามพลาด "Bangkok Car Free 2024" 21-22 ก.ย. 67 ที่ย่านสุดฮอต "บรรทัดทอง"
"นายกฯอิ๊งค์" โอนหุ้นสนามกอล์ฟอัลไพน์ 224.1 ล้าน ให้ "คุณหญิงอ้อ" หมดแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น