“ดร.เสรี” ฟาดตลก ใช้ความเท็จ เสียดสีนายกฯ บิดเบือนความจริง

"ดร.เสรี" ฟาดตลก ใช้ความเท็จ เสียดสีนายก บิดเบือนความจริง ข้องใจนักกฎหมายออกมาป้องตลก อ้างเสรีภาพในการวิพากษ์วิจารณ์บุคคลสาธารณะ ถามวิพากษ์วิจารณ์ด้วย "ข้อเท็จ" ได้ด้วยเหรอ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า FC ของตลกออกมาด่าสลิ่มที่ออกมาต่อว่าตลกที่เยาะเย้ย เสียดสี ด้อยค่านายกรัฐมนตรี บางคนก้าวล่วงไปด่านายกฯ ด้วยว่าเป็นอะไรนักหนา ทำไมแตะไม่ได้

นายกฯ ท่านไม่เคยออกมาพูดจาอะไรในกรณีนี้นะคะ มีแต่คนที่รักท่าน และคนที่เฉย ๆ กับท่าน แต่รักความถูกต้องที่ออกมาต่อว่าการพูดจาของตลกรายนี้ นายกฯไม่ได้พูดอะไรนะ

บางคนบอกว่าตลกรายนี้เขาก็เสียดสีนักการเมืองตั้งหลายคน ไม่เห็นใครเขาจะเดือดร้อนออกมาปกป้องนักการเมืองพวกนั้นเลย ทำไมสลิ่มต้องออกมาปกป้องลุงตู่

ก็เขาเสียดสีคนอื่นด้วย “ข้อจริง” เจ้าตัวก็เถียงไม่ได้ เพราะ “ไม่ดี” จริงตามที่ตลกพูด FC ของนักการเมืองที่ถูกเสียดสีก็พูดไม่ออก จึงไม่มีใครออกมาปกป้อง

ลีลาการเสียดสีก็ไม่ใช้การด่าที่รุนแรงในลักษณะของการ “ด้อยค่า” คนถูกเสียดสี แต่มีลักษณะเป็นการแซวแบบ “หยิกแกมหยอก” มากกว่า

แต่การเสียดสีลุงตู่ ตลกรายนี้เอา “ข้อเท็จ” มาเสียดสี และใช้ถ้อยคำที่เป็นการ “ด้อยค่า” ลุงตู่ ด้วยเนื้อหาที่เป็น “ข้อเท็จ” เป็นการบิดเบือนความเป็นจริง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

FC ของลุงตู่ และคนที่เขารักความถูกต้อง เขารับไม่ได้ เขาก็ต้องออกมาปกป้อง เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับลุงตู่ และมองว่าตลกรายนี้มีอคติ จงใจด้อยค่าลุงตู่

ไม่รู้ว่าโกรธแค้นอะไรลุงตู่ จึงพูดจาด้อยค่าลุงตู่ด้วยอคติ พอไปมองเรื่องราวของเขาที่ปรากฎเป็น Digital footprint จึงรู้ว่าจุดยืนทางการเมืองเขาเป็นเช่นไร

ที่น่าแปลกใจก็คือมีนักกฎหมายบางคนออกมาปกป้องตลกรายนี้ด้วยการอ้างเสรีภาพในการวิพากษ์วิจารณ์บุคคลสาธารณะ ก็อยากถามว่าวิพากษ์วิจารณ์ด้วย “ข้อเท็จ” ได้ด้วยเหรอคะ

ทางกฎหมายเราคงเอาผิดเขาไม่ได้ แต่การต่อต้านทางสังคมต้องเอาจริงนะคะ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Navy Safety 2025 กางเกงไม่หลุดหาย ทหารเรือไทยรอด
ตร.เพชรบูรณ์ พบศพแรงงานชาวเมียนมา ถูกมีดเชือดคอ ถลกหนังหน้า หูหาย 1 ข้าง เร่งสอบล่าตัวมือฆ่า
เจอตัวแล้ว ผู้ต้องสงสัยโพสต์ขู่กราดยิงห้างขอนแก่น คุมสอบปากคำเข้ม เจ้าตัวยังปฏิเสธข้อกล่าวหา
สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์วัดหนองบอนนับ 100 ราย ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯตราด
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา สืบสานประเพณีตักบาตรเทโว วัดใหญ่ชัยมงคล
การรถไฟฯ ชวนร่วมเดินทางขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า “อยุธยา” เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ต.ค. 67 นี้
ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น