logo

“นายกฯ” ถก “สมช.” จับตามาตรการความปลอดภัยประชุมเอเปค

"นายกฯ" ถก "สมช." จับตามาตรการความปลอดภัยประชุมเอเปค

วันนี้ (26 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ครั้งที่ 4/2564 โดยมีวาระพิจารณายกระดับการจัดระเบียบชายแดนเพื่อความมั่นคงเศรษฐกิจและสังคม รวมไปถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ ในประเด็นการขับเคลื่อนนโยบายการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และร่าง แผนการสนับสนุนการศึกษาของนักเรียน และนักศึกษาไทยมุสลิมที่ศึกษาต่อในต่างประเทศปี 2566-2570

ข่าวที่น่าสนใจ

รวมถึงจะมีการพิจารณาร่างแผนความมั่นคง แห่งชาติทางทะเล พ.ศ 2560-2570 การแก้ไขปรับปรุงประกาศสภา ความมั่นคงแห่งชาติเรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการในการแต่งตั้ง และการปฏิบัติ หน้าที่ของคณะที่ปรึกษาของสภาความมั่นคงแห่งชาติ รวมไปถึงมาตรการในการรับมือสถานการณ์การก่อการร้ายในห้วงการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปค)

โดยก่อนการประชุม สมช. ที่ตึกไทยคู่ฟ้า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง ผอ..ศพดส.ตร.) เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ คาดว่าจะมีการรายงานความคืบหน้าการติดตามอาวุธปืน หลังจากที่ล่าสุด สภ.ปากเกร็ด ลักลอบนำอาวุธปืนในราชการไปขาย, คดีตำรวจหน่วยสวาทใช้อาวุธปืนยิงคนสนิทนักการเมืองท้องถิ่น ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งที่ จ.ตรัง ได้มีการหลบหนีและนำอาวุธปืนหนักรวมไปถึงเสื้อเกราะหลบหนีไปด้วย ซึ่งใช้เวลาหารือเป็นการส่วนตัวประมาณ 30 นาที โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบเพียงสั้นๆว่า “ไม่มี ไม่มีอะไร” ก่อนจะเข้าร่วมประชุม สมช. ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น