ก้าวไกลถอยไป “สุธรรม” ลั่น “เพื่อไทย” ริเริ่มทำสุราพื้นบ้านตั้งแต่สมัยเป็น “พรรคไทยรักไทย”

“สุธรรม” ลั่น “เพื่อไทย” ริเริ่มทำสุราพื้นบ้านตั้งแต่สมัยเป็น พรรคไทยรักไทย ยุคโอทอปหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ เศร้าใจ 3 ป.คว่ำกฏหมายดังกล่าว ซ้ำเติมประเทศชาติ ลั่นเลือกให้แลนด์สไลด์จะกลับมาฟื้นฟูประเทศ

วันที่ 27 ตุลาคม 2565 นายสุธรรม แสงประทุม ผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย ปัจจุบันเป็นสมาชิกและผู้ปฏิบัติงานรณรงค์ด้านนโยบายพรรค ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ตามที่สื่อมวลชนได้เสนอข่าวเกี่ยวกับแนวทางของรัฐบาลในการคว่ำกฎหมายสุราพื้นบ้านนั้น นับว่า เป็นความเศร้าใจที่รัฐบาล 3 ป.ยังคงก่อกรรมทำเข็ญซ้ำเติมประเทศและประชาชนไม่หยุด โดยเฉพาะการสั่งให้พรรคร่วม(สืบทอดอำนาจ) เทกฎหมายสุราพื้นบ้านที่กำลังอยู่ในสภาผู้แทนราษฎร ด้วยเหตุผลว่า จะมีการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ไม่ได้มาตราฐานเหมือนของทุนผูกขาดของบรรดาเจ้าสัวและสุราต่างประเทศอันเป็นของทุนข้ามชาติที่สั่งนำเข้ามาจากต่างประเทศอยู่ในปัจจุบัน วิธีคิดและการกระทำครั้งนี้ถือเป็นการดูถูกภูมิปัญญาท้องถิ่นและทำลายเศรษฐกิจระดับฐานรากอันเป็นรากฐานสำคัญในการพลิกฟื้นทางเศรษฐกิจ

ข่าวที่น่าสนใจ

พรรคเพื่อไทยได้ทำงานเรื่องนี้มาอย่างได้ผลตั้งแต่พรรคไทยรักไทย ที่ได้ส่งเสริมธุรกิจอันเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่เรียกกันว่า วิสาหกิจชุมชนภายใต้สินค้าโอทอปหรือหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ โดยรัฐบาลในขณะนั้นนำโดย ท่านนายกฯทักษิณ ชินวัตร ได้ยกเลิกข้อจำกัดทางกฎหมาย สนับสนุนทุน องค์ความรู้และการตลาด สมัยใหม่ทั้งค้าขายในประเทศเชื่อมโยงกับตลาดโลก โดยเพิ่มรายได้จากปีละ 1 หมื่น 6 พันล้านในปี 2545 และเพิ่มพูนเป็นเกือบแสนล้าน ก่อนยึดอำนาจในปี 2549

ขอให้พี่น้องประชาชนยอมอดใจรอสักระยะในการเลือกตั้งครั้งใหม่ พรรคเพื่อไทยจะเข้าไปดูแลผลักดันและพัฒนานโยบายนี้ให้ทันสมัยขึ้น ภายใต้ 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ใหม่ เพียงแต่ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยแบบแลนด์สไลด์ เพื่อเป็นต้นทุนให้พรรคได้นำนโยบายดีๆ ไปฟื้นฟูพัตนาประเทศหลังจากที่ตกต่ำสุดๆ มา 8 ปีแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

‘เผด็จ’ ผ่านฉลุย นั่งเก้าอี้ ‘นายก อบจ.อุทัยธานี’ สมัยที่ 5
"ดร.สนธิ" เปิดสาเหตุ 3 ข้อหลัก สาเหตุน้ำท่วมเชียงใหม่
กต.พร้อมเร่งอพยพคนไทยในเลบานอน ขอติดตามสถานการณ์ ข่าวสารใกล้ชิด
MOU 4 หน่วยงาน สู่การปฏิบัติจริง "เยาวชนกับความยั่งยืนโครงการสานต่อองค์ความรู้ตามแนวพระราชดำริฯ"
"หมูเด้ง" ฟีเวอร์ นักธุรกิจ บินตรงจาก ดูไบ มอบเงินให้หมูเด้ง 5 ล้านบาท
"สารภีอ่วม" เชียงใหม่ ระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง น้ำทะลักท่วมชุมชนหลายพื้นที่
โซเชียลปูดอีก! เจ้าของปางช้าง ปฏิเสธความช่วยเหลือ หลังจนท.อาสาฝังซากช้างให้ไกลจากแม่น้ำ หวั่นเชื้อโรคแพร่กระจาย
ศปช.เตือน 11 จว.ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท่วม แนะปชช.ย้ายของขึ้นที่สูง
อิสราเอลเตือนภัยวันรำลึก 1 ปีสังหารหมู่
หนุ่มจีนเหินเวหาเหนือน้ำโชว์การแสดง ‘หั่วหู’

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น