คลื่นประชาชนชาวสงขลา ร่วมอาลัย มารดา “นิพนธ์ บุญญามณี” เงินทำบุญทุกบาท ยกให้ โครงการป๋าเปรมฯ

คลื่นประชาชน “ชาวสงขลา” หลายพันราย แห่อาลัย มารดา “นิพนธ์ บุญญามณี” โดยคณะเจ้าภาพ ได้ยกเงินทำบุญงานศพ ทุกบาท ทุกสตางค์ สมทบโครงการก่อสร้างอาคาร “เกิดมาต้องตอบ แทนบุญคุณแผ่นดิน” โดยอาคารดังกล่าวจะเปิดเป็นศูนย์บริจาคอวัยวะ 99 ปี รัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ 

บรรยากาศพิธีรดน้ำศพ “คุณแม่จิ้ว บุญญามณี” มารดาของนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 27 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา คลื่นประชาชนชาวสงขลา หลายพันชีวิต พากันไปรวมตัวกัน ณ วัดแหลมทราย อาคารเฉลิมพระเกียรติ ถนนวิเชียรชม จังหวัดสงขลา เพื่อร่วมรดน้ำศพและแสดงความอาลัย ถึงการสูญเสียครั้งใหญ่ ของ “ครอบครัวบุญญามณี” ที่ทำคุณประโยชน์ให้กับคนทั้งจังหวัดสงขลา มายาวนานกว่า 40 ปี โดย “คุณแม่จิ้ว บุญญามณี” เสียชีวิตลงเมื่อคืนวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา ด้วยโรคชราสิริอายุรวม 103 ปี

 

 

 

สำหรับบรรยากาศในพิธีรดน้ำศพที่ผ่านมา ต้องใช้เวลาตลอดช่วงบ่าย เนื่องจากมีผู้ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก โดยมี “นายเจษฎา จิตรัตน์” ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นตัวแทนวางพวงหรีดของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี , พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมเป็นประธานในพิธี ทางคณะเจ้าภาพ ได้กำหนดพิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลศพตั่งแต่วันที่ 27-31 ตุลาคม 2565 ในเวลา 18.00 น. ของทุกวัน และจะมีพีธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป โดยในวันนี้ ( 28 ตุลาคม ) คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ประธานกรรมการบริหารบริษัทท็อปนิวส์ จะร่วมเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“คุณแม่จิ้ว บุญญามณี” เป็นคนไทยเชื้อสายจีนฮกเกี้ยน ได้เดินทางอพยพมาจาก อำเภอเจียวอัน จังหวัดเจียงจิว มณฑลฮกเกี้ยน และได้สมรสกับ “คุณพ่อเฉี้ยง บุญญามณี” และได้ตั้งรกรากสร้างครอบครัวกันที่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ต่อมาได้ร่วมกันเก็บหอมรอมริบจากการประกอบอาชีพชาวประมง ควบคู่กับการค้าขาย กระทั่งขยายกิจการเป็นเจ้าของเรือประมง ส่งไม้ต่อให้รุ่นลูกรุ่นหลาน จวบจน ต่อยอดเป็นการผลิตอาหารทะเลแปรรูปมาจนทุกวันนี้

 

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ในโอกาสสุดท้ายของชีวิต “คุณแม่จิ้ว บุญญามณี” ทางคณะเจ้าภาพได้ตั้งใจ จะนำเงินที่ทุกท่านได้ร่วมทำบุญทั้งหมดมอบให้กับ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เพื่อสมทบโครงการก่อสร้างอาคาร “เกิดมาต้องตอบ แทนบุญคุณแผ่นดิน” โดยอาคารดังกล่าวจะเปิดเป็นศูนย์บริจาคอวัยวะ 99 ปี รัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์  โดยท่านสามารถร่วมทำบุญสมทบทุนได้โดย แสกนที่บาร์โค้ด ที่ป้ายประชาสัมพันธ์ในบริเวณพิธี หรือ โอนเงินเข้าบัญชีโดยตรง ที่เลขบัญชีของธนาคารกรุงเทพ ชื่อบัญชี “รับบริจากอวัยวะ เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” หมายเลขบัญชี 641-020699-6 หรือสามารถมอบให้ที่โต๊ะร่วมทำบุญที่ทางโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ได้ให้บุคลากรของทางโรงพยาบาล มาบริการทุกท่านอยู่ที่บริเวณพิธีที่วัดแหลมทราย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น