“แรมโบ้” ยืนยันนายกรับฟังความเห็นทุกฝ่าย ร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว เป็นเจตนาดีของนายกฯ

“แรมโบ้” ยืนยันนายกรับฟังความเห็นทุกฝ่าย ร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว เป็นเจตนาดีของนายกฯ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ขออย่านำมาโจมตีเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง อย่ามองเป็นการขายชาติ มีกติกาออกมาควบคุม

วันที่ 2 ตุลาคม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมติ ครม.ที่มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย โดยยืนยันว่านายกฯมีเจตนาที่ดี เพื่อที่จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ และมองว่าเป็นประโยชน์ ขออย่ามองว่าเป็นการขายชาติ

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ร่างกฎกระทรวงดังกล่าวยังต้องพิจารณาในคณะกรรมการกฤษฎีกา และจะต้องรับฟังความเห็นของประชาชนอีกด้วย ซึ่งนายกฯก็พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย หากเป็นการแสดงความเห็นบนพื้นฐานความถูกต้อง

“ตนเองยืนยันว่านายกฯและรัฐบาลพร้อมรับฟังความเห็นจากทุกฝ่ายในเรื่องนี้ แต่ขอให้เป็นการเสนอแนะบนพื้นฐานข้อเท็จจริง ไม่ใช่เป็นเรื่องทางการเมือง หรือนำมากล่าวหา โจมตีเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองเท่านั้น

พร้อมขอให้มองว่าร่างกฎกระทรวงนี้จะเป็นประโยชน์กับประเทศอย่างไร ขออย่ามองเป็นการขายชาติ เพราะมีกติกาที่จะออกมาควบคุมอยู่แล้ว”

” ตนยังยืนว่า กฎหมายนี้เกิดขึ้นในยุครัฐบาลนายทักษิณ ปี2545 ทำไมไม่เบรคกันในยุคนั้น แต่สิ่งที่รัฐบาลนี้นำมาพิจารณาเพื่อปรับให้สอดคล้องในสภาพความเป็นจริงให้เกิดประโยชน์สิ่งที่ดีที่สุด แต่เมื่อมีทั้งฝ่ายเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย นายกฯก็พร้อมรับฟังความเห็นทุกฝ่ายอยู่แล้ว ทำไมจะต้องมากล่าวหาว่า ขายชาติขายแผ่นดิน ชายชาติทหารอย่างพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แลกชีวิตเพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทย ไม่มีคิดถึงผลประโยชน์ส่วนตัวเลยสักนิด ประวัติไม่เคยมีเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่นโกงกิน เหมือนผู้นำบางคน ดังนั้นจึงขอให้มั่นใจว่า นโยบายทุกอย่างของรัฐบาล ของนายกฯยึดหลักเพื่อผลประโยชน์ประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก ไม่มีผลประโยชน์ส่วนตัวอย่างแน่นอน”เสกสกล กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น