เสร็จแล้วพร้อมอวดโฉม Street Art ถนน Walking Street Pattaya 1,000 ตร.ม. เพิ่มสีสันความสวยงาม รองรับ EEC

เสร็จแล้วพร้อมอวดโฉม Street Art ถนน Walking Street Pattaya 1,000 ตร.ม. เพิ่มสีสันความสวยงาม รองรับ EEC

นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย เลขานุการนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจรับการส่งมอบการดำเนินงานศิลปะบนถนนคนเดินพัทยา (Street Art) หลังผู้รับจากได้ดำเนินการแล้วเสร็จในพื้นที่ 500 เมตรสุดท้าย รวม 2 จุด 1,000 คน สร้างความสวยงานและสีสันให้กับถนน Walking Street Pattaya รองรับ EEC

นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่เมืองพัทยาได้ดำเนินโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ โดยโครงการนี้จะทำให้ถนนวอล์คกิ้งสตรีทมีความสวยงามมากขึ้น จากการปูพื้นตัวหนอนบนถนนใหม่ที่ประกอบลวดลายทางด้านสถาปัตยกรรม อีกทั้งเมืองพัทยายังได้ร่วมกับสมาคมผู้ประกอบการค้าวอล์คกิ้งสตรีทและกลุ่มศิลปินในการวาดงานศิลปะบนถนน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ และสร้างความสวยงามรองรับนักท่องเที่ยวให้สมกับเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของเมืองพัทยา โดยได้ดำเนินงานศิลปะบนถนนคนเดิน​พัทยา​ หรือ Street art 2 จุด จุดละ 500 ตารางเมตร รวมพื้นที่ 1,000 ตารางเมตร ซึ่งขณะนี้ ทั้ง 2 จุด ได้ดำเนินการเสร็จแล้ว

ทั้งนี้ Street Art ถนน Walking Street Pattaya นั้นไม่เหมือนกับ Street Art ที่อื่น ๆ ด้วย Street Art ที่อื่นจะสำหรับถนนคนเดินเท่านั้น ส่วนที่ถนน Walking Street Pattaya จะปิดถนนให้คนเดินในช่วงกลางคืน และในช่วง 05.00น. จะเปิดถนนให้รถวิ่งสัญจรไปมา ทำให้ Street Art ถนน Walking Street ต้องรองรับทั้งรถและคน ทำให้การดูแลพื้นที่ Street Art ต้องเพิ่มเป็นพิเศษ รวมถึงการรักษาความสะอาดของสถานประกอบการ หลังเลิกประกอบกิจการในแต่ละวันมีการนำถุงขยะต่าง ๆมากลองรถรถขยะที่จะเข้าจัดเก็บ ส่งผลทไมห้น้ำขยะจากถุงไหลลงมายนพื้นถนนที่มีการวาดลวดลายศิลปะที่ดำเนินการดสร็จแล้ว ทำให้พื้นที่บางจุดไม่สวยงาม ซึ่งหลังจากนี้เมืองพัทยาจะทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการใน Walking Street ให้ช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดและความสวยงามของ Street Art 1,000 ตารางเมตรร่วมกันต่อไป

นายมาโนช เปิดเผยต่ออีกว่า ทั้งนี้ในส่วนพื้นที่ปากทางเข้าถนน Walking Street นั่นหลังจากที่ได้ทดลองใช้ Street art ในพื้นที่ 1,000 ตารางเมตรแล้ว พื้นที่ด้านหน้าทางเข้าเมืองพัทยาก็จะมีการวาดภาพสามมิติให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพ อีกจุดหนึ่ง โดยจะเร่งดำเนินการต่อหลังจาก 2 จุดแรกที่ดำเนินการแล้วเสร็จได้รับกระแสตอบรับดีจากประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่มาเก็บภาพบรรยากาศ
ด้านผู้ประกอบการถนน Walking Street ต่างให้การสนับสนุน Street art ของเมืองพัทยา โดยพูดเป็นเสียงด้วยกันว่าทำให้ถนนมีความสวยงามและสร้างสีสันให้กับ Walking Street เป็นอย่างมาก

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่พาลูกชายวัย 13 ปี เข้าแจ้งความ หลัง ลูกชาย ถูก ตร.ไล่ทำร้ายไม่พอใจ จยย. ท่อดัง
"โรม" โอดนิรโทษกรรมยุคนี้เกิดขึ้นยาก หลังสภาฯปัดตก ลั่นหากไม่รวม 112 สางขัดแย้งได้ไม่จริง
สพฐ. จับมือ กรมการทหารช่าง เปิดโครงการ "เสาร์ประทีป" สอนเสริมเติมความรู้เด็ก แบ่งเบาภาระผู้ปกครอง เพื่อการศึกษาต่อที่สดใส
“พิพัฒน์” เผยข่าวดี ธอส.ปล่อยกู้ผู้ประกันตนซื้อบ้าน 2 ล้านบาท ดอกเบี้ยต่ำ ดีเดย์ 1 พ.ย.นี้
"จุลพันธ์" คาดส่งร่างพ.ร.บ. เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ คอมเพล็กซ์ ให้ครม.เคาะภายในปีนี้ ย้ำรบ.เป็นผู้กำหนดพื้นที่ ป้องกันเอื้อนายทุน 
รัฐบาลขอบคุณผลสำรวจ “นิด้าโพล”ปชช.ให้ความไว้ใจรัฐบาลอยู่ครบเทอม
เพจนักเรียนดี โพสต์เชิญชวน รับ “เครื่องดื่มพระราชทาน” ณ สวนสันติชัยปราการ
จัดฉลองวันเกิดหมูตุ๋น และ ฮิปโปด้วยเค้กผลไม้ ขณะ ที่ผู้ปกครองยังพาบุตรหลานชมน้องหมูเด้ง ก่อนเปิดเทอม
"ศุภมาส" จัดงบอว.อุดหนุน น.ร.ทั่วประเทศ สมัครสอบ TGAT ในระบบ TCAS 68 พร้อมเฉลยข้อสอบ A-level
"สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" จัดเค้กผลไม้ ฉลองวันเกิด 5 ปี "หมูตุ๋น" ฮิปโปแคระ พี่ชาย "หมูเด้ง"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น