ยานพาหนะดังกล่าวมีการติดตั้งชุดหลังคาเปิด-ปิดได้แบบมองเห็นภายนอกมุมกว้าง และระบบตรวจจับอัลตราโซนิกพร้อมตัวตรวจจับ 9 ตัว จึงทำให้ตรวจสอบรางได้อย่างทั่วถึงและแสดงปัญหาที่พบผ่านคอมพิวเตอร์
รถตรวจหาสิ่งผิดปกติบนรางรถไฟรุ่นนี้ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ลิเธียม ตัวรถทำจากไททาเนียมอัลลอย และมีน้ำหนัก 800 กิโลกรัม ซึ่งสะดวกสำหรับการประกอบก่อนนำมาใช้งาน
ทีมเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรางรถไฟสามารถหาสิ่งผิดปกติบนทางรถไฟ ระยะ 20 กิโลเมตร ภายในเวลา 3 ชั่วโมง ซึ่งเร็วกว่าเครื่องตรวจจับแบบใช้มือกดแบบดั้งเดิมถึง 3 เท่า
เครดิต: ซินหัว