logo

ให้ ‘ส.ต.ท.’ โพสต์หมิ่นสถาบัน ออกจากราชการไว้ก่อน

ความคืบหน้ากรณี “สิบตำรวจโท” นายหนึ่ง ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง โพสต์ข้อความอันมิบังควรในกลุ่ม “รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส-ตลาดหลวง” เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2564 ซึ่งมีนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ผู้ต้องหาคดี มาตรา 112 ที่หลบหนีคดีอยู่ประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้ก่อตั้งกลุ่ม จนถูกประชาชนร้องเรียนพฤติกรรมและให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินการ ล่าสุดมีรายงานแจ้งว่า ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางออกคำสั่งที่ 302/2564 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีที่เกิดขึ้น และสั่งการให้ “สิบตำรวจโท” คนดังกล่าวมาพบและทำการสอบสวน ซึ่ง “สิบตำรวจโท” ยอมรับว่าเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว และเป็นผู้คอมเมนต์ข้อความอันมิบังควรดังกล่าวจริง นอกจากนี้ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางยังออกคำสั่งที่ 303/2564 ให้ “สิบตำรวจโท” คนดังกล่าว ออกจากราชการไว้ก่อนอีกด้วย

 

ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ชุดสืบสวน เข้าไปทำการตรวจค้นที่บ้านพัก ทั้งที่บ้านพักของทางราชการ และบ้านพักตามภูมิลำเนาเดิมที่ปรากฏตามบัตรประชาชน จากการตรวจค้นบ้านพักของทางราชการ พบแท็บเล็ตและคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จึงได้ทำบันทึกยินยอมให้ตรวจยึดเพื่อตรวจสอบ และจากการตรวจค้นบ้านพักตามภูมิลำเนา ไม่พบสิ่งผิดปกติและสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางได้ส่งรายงานเหตุอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ และเหตุที่ต้องรายงานด่วน ถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว

 

ด้าน เฟซบุ๊ก “สถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง” ได้ระบุว่า “จากกรณีที่มีการโพสต์ สื่อสังคมออนไลน์โดยข้าราชการตำรวจ สังกัดสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง ด้วยข้อความที่ไม่เหมาะสม ตำรวจภูธรจังหวัดลำปางได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวแล้ว จึงได้ตรวจสอบและได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมสอบสวนวินัยร้ายแรงต่อข้าราชการตำรวจนายดังกล่าวแล้ว ขอขอบคุณประชาชนที่กรุณาให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ หากมีความคืบหน้าจะได้นำเรียนให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น