เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทยการเมืองหลังเอเปควุ่นวาย แตก แยกพรรค หลัง กม. ลูกผาช่านศาลรธน. 30 พ.ย. 65

เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทยการเมืองหลังเอเปควุ่นวาย แตก แยกพรรค หลัง กม. ลูกผาช่านศาลรธน. 30 พ.ย. 65 บอกขอเป็นขั้วที่ 3 เตรียมผู้สมัครแล้ว 70%,ไม่กังวล”สมคิด”ไม่ติดโพลนายกฯ บอกเวลายังอีกนาน

จ.ตราด/หลังเกิดศูนย์ประสานงานพรรคสร้างอนาคตไทยในจังหวัดตราดแล้ว นายสนธิรัตน์ สนธิจีรวงศ์ เลขาธิการพรรค กล่าวกับสื่อมวลชนว่า การเมืองหลังจากการประชุมเอเปคจะเกิดความวุ่นวายมากขึ้น โดยเฉพาะหลังวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 กฏหมายลูกที่จะใช้ในการเลือกตั้งน่าจะผ่านศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเมื่อนั้น นักการเมืองระดับบิ๊กเนมจะเคลื่อนไหวย้ายพรรค,ควบรวมพรรค หรือนักการเมืองลาออกจากพรรคหนึ่งเพื่อไปสังกัดพรรคหนึ่ง ซึ่งจะเกิดความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งสถานการณ์ขณะนั้นจะสามารถนายกรัฐมนตรีจะสามารถยุบสภาเพื่อจัดการเลือกตั้งใหม่ได้ทันที ซึ่งแน่นอนว่า นักการเมืองจะต้องรีบตัดสินใจให้เกิดความชัดเจนว่าจะอยู่พรรคไหน หรืออยู่ขั้วการเมืองไหน

เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตใหม่ กล่าวว่า สำหรับพรรคสร้างอนาคตไทยมีความพร้อมราว 70 % ที่สามารถประกาศตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งในแต่ละเขตได้แล้ว เหลือที่ยังไม่พร้อมอีกราง 30% แต่หากมีการเลือกตั้งเร็วก็สามารถจัดผู้สมัครลงได้ครบ 100% ทั้งนี้ ทางพรรคก็เน้นในเรื่องกติกาเลือกตั้งที่มีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ คือแบบเขต และแบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งตัวเลขทางพรรคสร้างอนาคตไทยได้มีการประเมินมาโดยตลอด แต่ยังไม่บอกว่า ควรจะเป็นเท่าไร เพราะเรามีเป้าหมายที่พร้อมจะรับใช้พี่น้องประชาชน นอกจากนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ การยืนอยู่บนสถานการณ์ที่ไม่ขัดแย่งกับขั้วการเมืองใด ทั้งขั้วเผด็จการ หรือประชาธิปไตย แต่ขออยู่ขั้วที่ 3 เพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชนที่ไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งขึ้นอีก ที่สุดแล้วพรรคสร้างอนาคตไทยไม่ต้องการให้ประเทศกลับไปสู่สถานการณ์เดิมในอดีตที่เกอดความขัดแย้งกันระหว่าง 2 ฝ่ายจนประเทศไม่สามารถเดินไปยังจุดไหนได้

นายสนธรัตน์ ยังกล่าวถึงผลการสำรวจความคิดเห็นจากสำนักโพลต่างๆแล้วยังไม่มีชื่อดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อยู่ความนิยมของประชาชนที่จะให้เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้ เพราะโพลเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ซึ่งในช่วงใกล้เลือกตั้ง หรือช่วงท้ายๆบ้านเมืองจะตัดสินใจว่า ใครคือ คนที่เขาต้องการให้เป็นนายกรัฐมนตรี สิ่งสำคัญทีทพรรคสร้างอนาคตไทยต้องเร่งทำในขณะนี้ก็คือ การประชาสัมพันธ์พรรคเพื่อสร้างความรู้จักในภาพรวมให้มากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันก็จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งที่มีคุณภาพให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ตัดสินใจเชือก เพื่อเป็นตัวแทนของพรรคในการทำงานเพื่อประชาชนในแต่ละจังหวัดตราดไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อยากเห็นจริง ๆ : ปกรณ์ นิลประพันธ์ 
"ศุภมาส" ห่วงน้ำท่วมภาคเหนือ มอบ ม.ราชมงคลทั่วประเทศ เปิดศูนย์ประสานงานส่วนหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เชียงใหม่
“อนุทิน” น้ำตาคลอ หลังเห็นชาวเชียงใหม่น้ำท่วมหนัก แต่ยังยิ้มได้ ลั่นเรามาให้กำลังใจเขาแต่ได้กำลังใจกลับมา
นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น