“ม็อบค้านเอเปค” ปะทะเดือดตำรวจ หลังฝ่าแนวกั้น ล่าสุดถูกรวบแล้ว 9 ราย (ภาพชุด)

เปิดไทม์ไลน์ม็อบบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ปะทะแนวป้องกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่าฝืนทำผิดกฎหมาย เบื้องต้นมีมวลชนถูกควบคุมตัวแล้ว 9 ราย

บรรยากาศการชุมนุม กลุ่มราษฎรหยุด APEC 2022 นำโดย นายพีรพงศ์ เพิ่มพูล และ แนวร่วมฯจัดการชุมนุม เพื่อสื่อสารเกี่ยวกับ ปัญหาที่เกิดขึ้นในแต่ละภูมิภาค และความไม่ชอบธรรมของรัฐบาล บริวณลานคนเมือง ซึ่งยอดมวลชนประมาณ 300 คน นั้น บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 09.05 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้หยุดขบวนที่บริเวณสะพานคลองหลอดวัดราชนัดดา เนื่องจากติดแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นมวลชนเข้าประชิดแนวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศให้มวลชนกลับไปทำกิจกรรมที่ลานคนเมือง เนื่องจากมวลชนได้ทำกิจกรรมที่ละเมิดต่อกฏหมาย และผิดเงื่อนไขที่ได้จดเเจ้งไว้

 

 

ขณะที่บริเวณหัวถนนดินสอ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ตั้งแนวป้องกันกั้น โดยผู้บัญชาการเหตุการณ์ ประกาศห้ามมวลชนผ่านเด็ดขาด และจะมีการดำเนินคดีทันทีหากมีการฝ่าแนวกั้นเข้ามา กระทั่งเวลา 09.26 น. ผู้บัญชาการเหตุการณ์ แจ้งตำรวจที่ยืนแนวรักษาความปลอดภัย หากมีผู้ชุมนุมทะลุแนวมา ให้สามารถจับกุมได้ทุกคน และควบคุมตัวขึ้นรถได้ทันที

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา เวลา 10.10 น. หลังแนวกั้นตำรวจมีการจับกุม มวลชนเป็นระยะ จากนั้น เวลา 10.20 น.นาย สมบูรณ์ คำแหง ได้ประกาศให้มวลชนเข้ามาบริเวณหน้าแนวป้องกัน เพื่อรักษาพื้นที่ไว้ โดยเรียกร้องให้ สื่อมวลชนทุกช่องประชาสัมพันธ์ ไปยังตัวแทนทุกประเทศ ในการประชุมเอเปค ส่งตัวแทนมารับข้อเสนอของกลุ่มผู้ชุมนุม ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมกับมาสังเกตการณ์การละเมิดสิทธิมนุษยชน เจ้าหน้าที่รัฐ และในขณะเดียวกันอ้างว่าเบื้องต้น มีตัวแทนของสถานทูต 5 ประเทศ ที่กำลังส่งตัวแทนมา สังเกตการณ์ในพื้นที่

กระทั้ง เวลา 10.40 น.บริเวณหน้าร้านแมคโดนัล นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว จอดบริเวณด้านหน้าแมคโดนัลด์ เตรียมของปฐมพยาบาลสำหรับกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะนี้อยู่ในร้านแมคโดนัลด์ สังเกตการณ์ จากนั้น เวลา 11.00 น. มีการประกาศจากเจ้าหน้าที่ว่า จะมีการสลายการชุมนุม

 

 

 

 

ทั้งนี้ จากเหตุกระทบกระทั้งที่เกิดขึ้น ทำให้ขณะนี้มีมวลชนถูกควบคุมตัวประมาณ 9 ราย โดยทางมวลชน กล่าวว่า หากต้องการเจรจา ให้ทางเจ้าหน้าที่ปล่อยตัวมวลชนที่ถูกจับกลุ่มไปก่อน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น