ราเมศ ย้ำรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์มาจากระบบรัฐสภา

พรรคประชาธิปัตย์ 26 ก.ค.-โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โต้ "ดวงฤทธิ์ " รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์มาจากระบบรัฐสภา เป็นไปตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญ

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กับ ผู้สื่อข่าว TOP NEWS ถึงกรณีโลกโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะในทวิตเตอร์ ปั่นกระแสนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะลาออก ก่อนจะติดแฮชแทก #กูไม่เอานายกพระราชทาน ว่า ตนขอบตอบในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ในฐานะพรรคประชาธิปัตย์ การออกมาเรียกร้อง ไม่เอานายกฯพระราชทาน ต้องมาไล่ดูระบบการเมืองว่า เป็นมาอย่างไร เรามีรัฐธรรมนูญที่กำหนดกฎเกณฑ์ กติกาไว้ชัดเจน ทุกขั้นตอนในเรื่องระบบการเมือง ที่มาของนายกรัฐมนตรี ที่มาของรัฐบาลมาอย่างไร ล้วนผ่านกลไกโดยระบบรัฐสภาทั้งสิ้น พรรคประชาธิปัตย์จึงมองเรื่องนี้ตามหลักการความเป็นจริง ขอให้อย่าไปตั้งสมมติฐานเพื่อหาคำตอบในเรื่องของอนาคตเลย ว่าจะเป็นอย่างไร

ส่วนกรณีที่ นายธนวัฒน์ วงค์ไชย ออกมาทำโพล หากนายกฯ ลาออก แล้วต้องเลือกนายกจากบัญชีรายชื่อเดิม ในรายชื่อ มีชื่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อยู่ในรายชื่อ นายราเมศ กล่าวว่า ไม่สามารถคาดการณ์ ความเป็นไปได้ ว่าจะมีมากน้อย เพียงใด แต่ที่บอกได้ คือ ทุกคนมีสิทธิ์เชียร์คนที่ตนชื่นชอบเป็นเรื่องปกติ การจะตอบคำถามโดยการคาดคะเนคงไม่ได้ เพราะทุกอย่างเป็นไปตามรัฐธรรมนูญกำหนด พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้กังวลใด ๆ หน้าที่ขณะนี้สำคัญที่สุด ช่วยเหลือ และ แบ่งเบาความลำบากของประชาชน คือ สิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ มุ่งมั่นทำงานให้ดีที่สุด ในขณะนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Navy Safety 2025 กางเกงไม่หลุดหาย ทหารเรือไทยรอด
ตร.เพชรบูรณ์ พบศพแรงงานชาวเมียนมา ถูกมีดเชือดคอ ถลกหนังหน้า หูหาย 1 ข้าง เร่งสอบล่าตัวมือฆ่า
เจอตัวแล้ว ผู้ต้องสงสัยโพสต์ขู่กราดยิงห้างขอนแก่น คุมสอบปากคำเข้ม เจ้าตัวยังปฏิเสธข้อกล่าวหา
สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์วัดหนองบอนนับ 100 ราย ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯตราด
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา สืบสานประเพณีตักบาตรเทโว วัดใหญ่ชัยมงคล
การรถไฟฯ ชวนร่วมเดินทางขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า “อยุธยา” เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ต.ค. 67 นี้
ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น