อบต.แสมสาร บูรณาการร่วมอำเภอและกองทัพเรือ พิจารณาอนุญาต กิจการสถานที่พักที่ไม่เป็นโรงแรมได้ในระยะเวลา 1 ปี ต่ออายุปีต่อปี

อบต.แสมสาร บูรณาการร่วมอำเภอและกองทัพเรือ พิจารณาอนุญาต กิจการสถานที่พักที่ไม่เป็นโรงแรมได้ในระยะเวลา 1 ปี ต่ออายุปีต่อปี

ที่ห้องประชุม องค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มีการจัดประชุม ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท โฮมเสตย์ ตำบลช่องแสมสาร ในเรื่องการขออนุญาตสถานที่พักที่ไม่เป็นโรงแรม ตามกฎกระทรวงกำหนดประเภทและหลักเกณฑ์การประกอบธุระกิจโรงแรม พ.ศ.2551ให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยมี นาย วันชาติ วรรณพราหม ปลัดอำเภอสัตหีบ (รักษาราชการแทนนายอำเภอสัตหีบ นาย อดุลย์ รักษ์สกุลสงสัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแสมสาร นาวาโท พงษ์ศักดิ์ เทียนจันทร์ หัวหน้าแผนกที่ดิน กอท.ฐท.สส.ผู้แทนฐานทัพเรือสัตหีบ นาย สนณัตต์ พิทักษกรณ์ ประธานชมรมผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวและที่พักแสมสาร ตลอดจนผู้ประกอบการ เข้าร่วมในการประชุม

เนื่องผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ตำบลแสมสาร ได้มีการจัดตั้งชมรม ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวและที่พักแสมสาร และผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ตำบลแสมสาร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวมกลุ่มดำเนินกาขอใบอนุญาตในการดำเนินการประกอบกิจการให้ถูกต้องตามกฎหมาย จึงได้มีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรื่องการพิจารณาการดำเนินการขออนุญาตสถานที่พักที่ไม่เป็นโรงแรม ตามกฎกระทรวงกำหนดประเภทและหลักเกณฑ์การประกอบธุรกิจโรงแรม พ.ศ. 2551 ให้ถูกต้องตามกฎหมาย

สรุปความต้องการและแนวทางในการแก้ไขปัญหาในการขออนุญาตสถานที่พักที่ไม่เป็นโรงแรม ตามกฎกระทรวงกำหนดประเภทและหลักเกณฑ์การประกอบธุรกิจโรงแรม พ.ศ. 2551 ของผู้ประกอบการรีอสร์ท โฮมสเตย์ตำบลแสมสาร ขอให้กองทัพเรือพิจารณาอนุญาตให้พื้นที่ตำบลแสมสารประกอบกิจการสถานที่พักที่ไม่เป็นโรงแรมได้ในระยะเวลา 1 ปี และต่ออายุปีต่อปี ขอให้อำเภอสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องไม่ดำเนินคดีกับผู้ประกอบการโรงแรม รีอสร์ท โฮมสเตย์ตำบลแสมสาร ที่อยู่ในระหว่างดำเนินการขออนุญาตสถานที่พักที่ไม่เป็นโรงแรม ตามกฎกระทรวงกำหนดประเภทและหลักเกณฑ์การประกอบธุรกิจโรงแรม พ.ศ. 2551 ในกรณีที่ผู้ประกอบการโรงแรม รีอสร์ท โฮมสเตย์ตำบลแสมสาร ได้ยื่นคำร้องในการดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายแล้ว

ศูนย์ข่าว TOPNEWS ภาคตะวันออก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น
"สื่อโซเชียลฯ" แห่อาลัย "ปอนด์ กิตติพงษ์" อดีตนักเตะ "อินทรีย์ทัพฟ้า" จากไปอย่างกระทันพร้อมภรรยา
"ผู้ว่าฯ สตูล" ร่วม "ทัพเรือภาค 3" นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ "ชาวเกาะบูโหลน" หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม
"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้
“ภราดร” มอง "แก้จริยธรรม" เป็นเรื่องเซนซิทีฟ แนะทำประชามติ แก้ รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1-2
ผู้ว่าฯตราดเตือน ปชช. ระวังน้ำท่วมฉับพลัน 20-23 ก.ย.67 ตั้งรับ 24 ชม. ชลประทานตราดพร่องน้ำเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำระวังระดับน้ำล้น
รวบ "ไอซ์" แบตเตอรี่แมน ขี่ จยย.ตระเวน "ขโมยแบตเตอรี่" รถซูบารุที่จอดในซอยเปลี่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น