“นายกฯ” ขอบคุณตำรวจทุกนาย ปฏิบัติหน้าที่ทำประชุมเอเปคเรียบร้อย

โฆษกสตช.เผย นายกฯขอบคุณตำรวจทุกนาย ปฏิบัติหน้าที่ช่วงประชุมเอเปคเรียบร้อย พร้อมกำชับ ดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุคาร์บอมบ์นราธิวาสอย่างเต็มที่

24 พ.จ.65 พลตำรวจตรีอาชยน ไกรทอง เป็น โฆษกสำนักงาน ตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 11/2565 โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม โดยมีการรายงานสรุปยอดข้าราชการตำรวจที่ทำผิดวินัยร้ายแรง ในรอบปี 2565 ช่วงเดือนพฤศจิกายน ได้ดำเนินการไล่ออกจากข้าราชการตำรวจ 9 ราย ปลดออกจากราชการ 5 รายรวม 14 ราย ทั้งนี้ยอดรวมตั้งแต่เดือนมกราคม จนถึง เดือนพฤศจิกายนไล่ออกจำนวน 178 ราย ปลดออกจากราชการ 51 รายรวม 229 ราย

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยวันนี้ในที่ประชุมก.ตร.มีการรายงานการเลือกตั้งก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ใน 2 ส่วนคือการคัดเลือกจากอดีตข้าราชการตำรวจระดับชั้นพลตำรวจโทขึ้นไป และ จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 15 มีนา 2566 โดยข้าราชการตำรวจตั้งแต่ระดับรองผู้กำกับการขึ้นไป ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณ เจ้าหน้าที่ ตำรวจทุกระดับ ที่ได้ปฎิบัติ หน้าที่ในช่วงประชุมเอเปกจนประสบความสำเร็จและได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง

ส่วนสถานการณ์ภาคใต้นายกฯเป็นห่วงกำลังพลให้ระมัดระวังที่พักและที่ทำการโดยต้องตื่นตัวและปรับวิธีการปฏิบัติให้ทันต่อเหตุการณ์ ซึ่งเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นที่จังหวัดนราธิวาส เหตุคาร์บอมบ์พลเอกประยุทธ์ ได้แสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและครอบครัว ขอให้ดูแลผู้บาดเจ็บด้านสวัสดิการต่างๆอย่างเต็มที่

ส่วนกรณีที่ พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 ยื่นฟ้องคณะกรรมการข้าราชการตำรวจและนายกรัฐมนตรี ต่อศาลปกครองกลาง ซึ่งเป็นคดีพิพาทเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่รัฐออกคำสั่งโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย กรณีเมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ก.ตร.พิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับชั้นนายพลวาระ ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่นั้น ต่อมาศาลได้สั่งเพิกถอนประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีในส่วนที่ไม่มีรายชื่อของผู้ฟ้องคดี ทั้งนี้แม้ศาลปกครองได้ยกฟ้องก.ตร.ในการดำเนินคดีดังกล่าว แต่ก็ยังมีเนื้อหาข้อเท็จจริงบางประเด็นที่สมควรจะเสนอข้อเท็จจริงให้ถูกต้องเพื่อให้ศาลพิจารณา จึงจำเป็นต้องอุทธรณ์ โดยมอบหมายให้เลขาฯก.ตร.ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยยืนยันว่าก.ตร.ได้ปฎิบัติตามหลักเกณฑ์และข้อกฎหมายอย่างครบถ้วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น