“พีระพันธุ์” ไม่กล้าเชิญ “บิ๊กตู่” เข้ารวมไทยสร้างชาติ

หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ปัดไม่รู้ พล.อ.ประยุทธ์ จ่อตั้งเป็นเลขาธิการนายกฯ ไม่หวังตำแหน่ง ขอทำเพื่อบ้านเมือง ย้ำ ยังไม่กล้าเชิญ นายกฯ ร่วมพรรค ขอให้นักข่าวถามเองจะมาเมื่อไร

วันนี้ (27 พ.ย.) ที่มณฑาทิพย์ ฮอลล์ จ.อุดรธานี พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ขณะนำแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานีและขอนแก่น

พีระพันธุ์ กล่าวถึงปัญหาสำคัญที่ได้รับการสะท้อนปัญหาจากประชาชน ภาคการเกษตร ว่า นโยบายของรวมไทยสร้างชาติคือจะทำอย่างไรให้ปุ๋ยราคาถูก ส่วนหนึ่งเป็นความสำเร็จของรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จัดทำข้อตกลงที่ดีทั้งกับทางรัฐบาลจีนและรัฐบาลซาอุดีอาระเบีย

เมื่อถามถึงการปรากฏตัวของแนวร่วมประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (นปช.) ในงานพบปะผู้สนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ จ.อุดรธานี จะเป็นการดึงแนวร่วมเสื้อแดงเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ พีระพันธุ์ เผยว่า เป็นการทำความเข้าใจ เพราะทุกคนมีแนวทางของตนเอง เราดึงกันไม่ได้ แต่ถ้ามีความคิดเหมือนกัน เป้าหมายตรงกัน ก็มาทำงานร่วมกันเพื่อชาติบ้านเมือง เรื่องนี้จะว่ายากก็ไม่ถูก จะว่าง่ายก็ไม่ใช่ ทางรองหัวหน้าพรรค วิทยา แก้วภราดัย ก็พูดคุยกันมาหลายเดือน ตอนแรกคิดว่ายาก ตอนนี้ผู้ให้ความสนใจมีจนล้น

“ตนพูดมาตลอดตั้งแต่ตั้งพรรค เป้าหมายสำคัญคือ เลิกทะเลาะกันได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเสื้อเหลือง เสื้อแดง เสื้ออะไรก็ตาม คือทำเพื่อชาติบ้านเมืองเหมือนกัน จะมามัวแบ่งแยกไม่ได้ เอาความสามารถมาสร้างบ้านเมือง เพื่อสถาบันหลัก เพื่อความสามัคคี”

ส่วนกระแสการแยกตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ จากพรรคพลังประชารัฐ ก็เป็นการคาดการณ์ ถ้าเป้าหมายเหมือนกัน ก็ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ท่านจะมาเมื่อไหร่ ตอบไม่ได้

ข่าวที่น่าสนใจ

“หากยังไม่ชัดเจน ตนก็ไม่กล้าเชิญ ท่านบอกหลังเอเปค หลังปีใหม่ แต่ท่านจะตัดสินใจเมื่อไร ตนก็ไม่รู้ ต้องถามท่าน ไม่กล้าถามท่านเป็นผู้บังคับบัญชา”

ส่วนข่าวลือว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะแต่งตั้งให้อยู่ในตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีนั้น พีระพันธุ์ ตอบว่า เพิ่งเห็นข่าวเมื่อวาน (26 พ.ย.) คราวที่แล้วบอกมีข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเสนอชื่อก็ไม่มี ตนมีความสุขกับการทำหน้าที่ตรงนี้ มีตำแหน่งก็ได้ ไม่มีตำแหน่งก็ได้ อยู่ที่ใจทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง

“ตนได้มีโอกาสเจอท่านนายกฯ เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ท่านถามความเห็นเรื่องกฎหมาย ที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง เมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา และอีกฉบับคือ ร่าง พ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 30 พ.ย.ที่จะถึงนี้ ว่าจะมีผลทางการเมืองอย่างไรบ้าง แต่ไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องพรรครวมไทยสร้างชาติหรือเรื่องอื่นแต่อย่างใด”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ในหลวง ทรงรับผู้บาดเจ็บ รถบัสไหม้ทุกราย ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์
“สุริยะ” จ่อสังคายนารถขนส่งครั้งใหญ่ หลังเกิดเหตุสลด รถบัสนร.ไฟไหม้
‘อธิบดีฝนหลวงฯ’ ลงพื้นที่ติดตามการช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัย อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
ผู้การชลบุรี ชื่นชม! มอบใบประกาศเชิดชูเกียรติ 7 นายตร.ชุดสืบบางละมุง จับโจรเสียพนันหน้ามืดชิงทรัพย์แหม่มสาวชาวรัสเซียได้ทันควัน
บริษัทประกันภัย “รถบัส” ไฟไหม้ พร้อมเยียวยานร.เสียชีวิต เร่งดำเนินการจ่ายเคลมเต็มที่
ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดญาณฯ ขอบิณฑบาต ประชาชนร่วมมือหยุดหาปลา เขตอภัยทาน ด้าน นอภ. เร่งหารือแก้ไขปัญหาด่วน
"สพฐ.เขต 2" อุทัยธานี ห่วง นร. ติดตามเหตุการณ์ "รถบัสไฟไหม้" ใกล้ชิด ด้านผู้ปกครอง รำไห้ เป็นห่วงบุตรหลาน
ไต้หวันสั่งอพยพรับมือซูเปอร์ไต้ฝุ่นกระท้อน
หนุ่มจีนคลั่งไล่แทงผู้คนกลางห้างเซี่ยงไฮ้
ปธน.สีลั่น”ไต้หวันเป็นของจีน” ระหว่างปราศรัยวันชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น