“จุรินทร์” เชื่อมือ “นริศ” นั่งเก้าอี้ มท.3 สานงานต่อ “นิพนธ์” ได้

"จุรินทร์" เชื่อมือ "นริศ" นั่ง "มท.3" สานงานต่อ "นิพนธ์" ได้ รอ "มท.1" มอบหมายงาน เชื่อ นายกฯ จะส่งสัญญาณก่อนยุบสภา

วันที่ 1 ธ.ค.65 ที่เซ็นทรัลโคราช จ.นครราชสีมา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการรับตำแหน่ง และปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือ มท.3 ของนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ว่า จะต้องขึ้นอยู่รับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้มอบหมาย แต่ภารกิจเดิมนายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รับผิดชอบในกรมที่ดิน และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งนายนิพนธ์ ได้ปฏิบัติหน้าที่จนประสบความสำเร็จ สามารถออกที่ดินทำกินที่ถูกต้องตามกฎหมายให้กับประชาชนจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณรอบเทือกเขาบูโดกว่า 60,000 แปลง จากทั้งหมด 200,000 แปลง รวมถึงภารกิจการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แต่เชื่อว่า เมื่อนายนริศ เข้ามาปฏิบัติหน้าที่แล้ว จะสามารถสานภารกิจเดิมของนายนิพนธ์ต่อได้เป็นอย่างดี

ข่าวที่น่าสนใจ

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงสภานการณ์ทางการเมืองภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ที่หลายพรรคการเมืองคาดคะเนโอกาสการยุบสภา จะเป็นไปได้สูงว่า ไม่ว่าอย่างไร รัฐบาล สามารถอยู่ในวาระได้ไม่เกิน 24 มีนาคม 2566 เพราะเป็นวันครบกำหนดวาระการดำรงตำแหน่ง ส่วนจะมีการยุบสภาก่อนหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ที่ยืนยันแล้วว่า ต้องเป็นไปตามสถานการณ์ทางการเมือง และอำนาจการยุบสภา เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี และเชื่อว่า ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะยุบสภา จะมีการส่งสัญญาณก่อน เพราะได้มีการพูดคุยกันแล้ว

ส่วนที่ถามว่าได้คาดหวังว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส. จำนวนเท่าใดนั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า เรื่องนี้ได้เคยตอบไปแล้วว่า เรามั่นใจว่าจะได้มากกว่าเดิม คราวที่แล้วเราได้ 52 คน เที่ยวหน้าก็น่าจะได้มากขึ้น สำหรับโคราช ได้มีการเปิดตัวผู้สมัครไปแล้ว 8 คน ยังเหลืออีกจำนวนนึง ซึ่งจะได้ทยอยเปิดตัวต่อไป ในส่วนพรรคประชาธิปัตย์ก็จะส่งครบทุกเขต และมั่นใจว่าเที่ยวนี้อย่างน้อย ประชาธิปัตย์ปักธงได้แน่นอน และประชาธิปัตย์ก็สู้ทุกเขต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ร้านโทรศัพท์ ยอมรับหลังประชาชนได้เงินดิจิทัล 10,000 บาท มีทั้งซื้อใหม่และซ่อม
สุดอุ่นใจ "นายก อบต.บางภาษี" นครปฐม ลุยแจกเงินหมื่น ถึงมือผู้พิการ-ป่วยติดเตียง
"PETA" เรียกร้องสวนสัตว์เปิดเขาเขียวปล่อย "หมูเด้ง" คืนป่า อ้างโชว์หาประโยชน์
ปชป.รุดลงพื้นที่ "เชียงราย-เชียงใหม่" หวั่นอาคารทรุดหลังน้ำลด
"นายก อบต.นนทบุรี" ฉุนแรง โคมไฟส่องสว่างพลังงานแสงอาทิตย์ ถูกขโมยไป
"นายกฯ อิ๊งค์" พร้อมครม. ตักบาตรเช้าก่อนปฏิบัติภารกิจวันที่2 ลุยพื้นที่แม่สาย
"อุตุฯ" เตือน 36 จังหวัด เตรียมรับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็โดนด้วย
"มูลนิธิยังมีเรา" รับมอบน้ำดื่มแอนดรูว์ 1 หมื่นขวด เพื่อผู้ประสบอุทกภัย
ปปง.จ่ออายัดทรัพย์ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” หากพบเข้าข่ายฉ้อโกง
แว่น สิริรัตน์ อดีตนักบาสสาวหล่อทีมชาติไทยกราบขอพรขอโชคอาศรมฤาษีเณร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น