สุดกว่านี้ได้อีก “เกมเมอร์ไทย” เชียร์ TRUE-DTAC รุกแกร่งพัฒนาศักยภาพสัญญาณ

สุดกว่านี้ได้อีก "เกมเมอร์ไทย" เชียร์ TRUE-DTAC รุกแกร่งพัฒนาศักยภาพสัญญาณ

ถือเป็นอีกหนึ่งดีลใหญ่แห่งปีสำหรับการรวมธุรกิจระหว่าง 2 ค่ายโทรศัพท์มือถือ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (TRUE) และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (DTAC) และภายหลังผ่านขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เรียบร้อยแล้ว คาดคาดหวังต่อไปคือ สิ่งใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นกับแผนการพัฒนาโลกเทคโนโลยีดิจิทัลจากองค์กรธุรกิจโทรศัพท์ทั้ง 2 ค่าย

โดยที่ผ่านมาผู้บริหาร TRUE และ DTAC ต่างมีจุดยืนชัดเจนตั้งแต่แรก ในการพัฒนาเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทย ไปสู่เวทีแข่งขันระดับอาเซียนและภูมิภาคอื่น ๆ โดยเฉพาะการกำหนดแผนควบรวมกิจการเพื่อส่งเสริมขยายการให้บริการโครงข่าย 5G และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจและนโยบายประเทศไทย 4.0 ผ่านการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม การสื่อสาร การเรียนรู้ ด้านต่าง ๆ ผ่านโลกดิจิทัล

ขณะที่อีกด้านหนึ่งที่เป็นนวัตกรรมสำคัญ จากการผนึกธุรกิจ TRUE-DTAC คือ ความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นโลกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ซึ่งถือเป็นพัฒนาการสำหรับกลุ่มพลังเยาวชนคนรุ่นใหม่ ตามที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ริเริ่มจัดงาน “Thailand 4.0 ประเทศไทยไปไกลกว่าที่คิด” พร้อมเปิดโลกกีฬา e-Sport เทรนด์ธุรกิจ “เกมส์” ที่กำลังสร้างชื่อเสียงและมูลค่ามหาศาลให้แก่ประเทศ โดยตั้งเป้าการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลดังกล่าว ควบคู่ไปกับการขยายขีดความสามารถ ด้านดิจิทัลของไทยให้กลายเป็นอันดับหนึ่งของภูมิภาคอาเซียน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ทีมข่าว TOP NEWS ได้สอบถามความคิดเห็นของเยาวชนที่มาร่วมงาน Thailand 4.0 ถึงมุมมองการสนับสนุนเกี่ยวกับกีฬา e-Sports ผ่านการพัฒนาศักยภาพเทคโนโลยี ความเร็ว และความแรงของสัญญาณให้บริการของค่ายโทรศัพท์มือถืออย่าง TRUE-DTAC ที่กำลังจะเกิดขึ้น ว่า ดีใจที่รัฐบาลให้การสนับสนุนในเรื่องนี้ เพราะจะไม่ทำให้การเล่นเกมส์เป็นเรื่องไร้สาระอีกต่อไป แต่จะทำให้การเล่นเกมส์กลายเป็นอาชีพ สร้างรายได้ให้เกิดขึ้นได้

 

ประเด็นสำคัญ คือ เยาวชนพลังคนรุ่นใหม่ เน้นย้ำว่า การพัฒนาระบบเทคโนโลยีถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะช่วยให้ประเทศมีความก้าวหน้าสามารถแข่งขันกับประเทศอื่น โดยเฉพาะระบบสัญญาณ เครือข่าย ต่างๆ ที่รัฐบาลจะต้องให้ความสำคัญ เพื่อให้การใช้งานของประชาชน รวมถึงเยาวชน ทำได้สะดวก รวดเร็วมากขึ้น

 

 

และการคอลแลปส์ระหว่าง TRUE และ DTAC ส่วนตัวมั่นใจว่า จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะเรื่องของศักยภาพโครงข่ายและระบบส่งสัญญาณโทรศัพท์ ซึ่งมีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตในปัจจุบัน รวมถึงคาดหวังว่า หลังจากเกิดการควบรวมกันแล้ว จะมีการพัฒนาระบบสัญญาณอินเตอร์เน็ต เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ได้มากที่สุด รวมถึงการเรียนออนไลน์ และการสื่อสารในพื้นที่ห่างไกลอีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจอตัวแล้ว ผู้ต้องสงสัยโพสต์ขู่กราดยิงห้างขอนแก่น คุมสอบปากคำเข้ม เจ้าตัวยังปฏิเสธข้อกล่าวหา
สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์วัดหนองบอนนับ 100 ราย ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯตราด
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา สืบสานประเพณีตักบาตรเทโว วัดใหญ่ชัยมงคล
การรถไฟฯ ชวนร่วมเดินทางขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า “อยุธยา” เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ต.ค. 67 นี้
ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่
รอลุ้น “ธีรภัทร” เผยพร้อมย้ายช้าง “พลายดอกแก้ว” พรุ่งนี้ หลังผลตรวจเลือดออก
"ชูศักดิ์" ไม่หวั่น​ หลังมีข่าว​กกต.​รับคำร้องคดียุบเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น