นทท.แห่ขึ้นชมทะเลหมอก สัมผัสอากาศหนาวบนยอดภูช่วงหยุดยาวคึกคัก

เลย นทท.แห่ขึ้นชมทะเลหมอก สัมผัสอากาศหนาวบนยอดภูช่วงหยุดยาวคึกคัก

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 5 ธ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ในช่วงวันพ่อหยุดยาว 3 วัน 3-5 ธ.ค.65 นี้ ปรากฎว่า นักท่องเที่ยวเดินทางมาจังหวัดเลย เพื่อสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นโดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอย่างคึกคัก ต่างเดินทางนั่งรถอีแต๊กพร้อมนำสัมภาระมาจับจองกางเต้นท์พักแรมที่ยอดภู แคมป์ไฟผิง ต้มน้ำจิบน้ำชา กาแฟ ปิ้งย่างไข่จี่ข้าวเหนียว รอชมพระอาทิตย์ตกลับของฟ้ายามเย็นแสงสุดท้ายของวันและชมพระอาทิตย์ขึ้นเหนือขอบฟ้าป่าเขา แสงแรกของวันในวันรุ่งขึ้น ชมทะเลหมอก สัมผัสอากาศหนาวเย็นช่วงนี้อย่างสมใจ

ที่ ภูป่าเปาะ บ้านผาหวาย ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย ห่างจากสวนหินผางาม(คุนหมิงเมืองเลย” เพียง 2 กม. จุดเด่นที่น่าสนใจของภูป่าเปาะที่นักท่องเที่ยวนิยม ก็คือ การได้ขึ้นไปชม บรรยากาศบนจุดชมวิวที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 900 เมตร สามารถมองเห็นภูหอซึ่งมีลักษณะเป็นภูเขาสูง เป็นภูเขายอดตัด หรือภูเขายอดราบโดยเฉพาะช่วงที่มีทะเลหมอกปกคลุม นักท่องเที่ยวเรียกว่า คล้ายภูเขาไฟฟูจิยามาในประเทศญี่ปุ่น ชมทัศนียภาพ 360 องศา จุดสูงสุดสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ได้ที่จุดเดียวกัน นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็น อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน อำเภอภูผาม่านจังหวัดขอนแก่น อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ วนอุทยานแห่งชาติ นายูง-น้ำโสม อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี และ ถ้ำเอราวัณ อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ขึ้นภูเดียวเห็น 4 จังหวัดแหล่งท่องเที่ยวที่เริ่มมีคนรู้จักมากขึ้นโดยเฉพาะภูหอที่มีคล้ายกับภูเขาไฟฟูจิ

และที่ภูค้อ-ภูน้อย ต.นาแห้ว อ.นาแห้ว จ. เลย โดยการบริหารจัดการ-บริการของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ที่มีการบริการด้วยรถอีแต๊กนำขึ้นพิชิตยอดภู ด้วยศักยภาพทางการท่องเที่ยวเด่น คือ จุดชมวิวมองเห็นภูเขา ผืนป่าสองฝั่งไทย-ลาว ชมทะเลหมอกมีชีวิตทอดยาวไหลไปตามทะเลภูเขา หุบเขา ดวงอาทิตย์ขึ้น-ตก กิจกรรมเดินท่องป่า ชมไพร เที่ยวถ้ำ ตั้งแคมป์

ด้านสภาพอากาศวันนี้ สถานีอุตุนิยมวิทยาเลย รายงานว่า อากาศที่หนาวเย็นลงเนื่องมาจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีนได้แผ่เสริมลงมาปกคลุม บริเวณประเทศเวียดนามและประเทศลาวตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนในวันนี้ ลักษณะเช่นนี้จะทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีอุณหภูมิลดลง กับมีลมแรง จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ไว้ด้วย โดยมีอุณหภูมิต่ำสุดตามพื้นราบอากาศเย็นถึงค่อนข้างหนาว ส่วนยอดภูอากาศหนาวทั่วไปวัดได้ที่ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 15.0 , อุทยานแห่งชาติภูเรือ 15.0 , เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ภูเรือ) 12.0 , ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) 14.0 , อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย(อ.นาแห้ว) 17.0 องศาเซลเซียส.

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศาลอาญา" ไต่สวนคำร้องฝากขัง "เเม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ด้าน "ผู้เสียหาย" แห่ยื่นค้านประกันตัว
น่าห่วง แพทย์แถลงอาการ นักเรียน รถบัสไฟไหม้ เสี่ยงตาบอด 1 ราย
ซีพีคว้าโล่ประกาศเกียรติคุณ 'ผู้นำการจัดการก๊าซเรือนกระจก'
กินเจอย่างไร ให้อิ่มบุญ และมีสุขภาพดี
“กฟผ.” แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย เหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน หน้าเซียร์รังสิต
ผจก.สื่อปลอดภัยฯ พร้อมร่วมผลิตคอนเทนต์กับตปท. ผลักดันซอฟต์พาวเวอร์
TSB คว้ารางวัล นวัตกรรมด้านการขนส่งและโลจิสติกส์แห่งปี
สาวโชคร้าย ขี่ จยย. ถูกสายเคเบิ้ลขาดเกี่ยวลูกไนตาเลือดทะลัก
"ขนส่ง สิงห์บุรี" ยันรถบัสไฟไหม้ เพิ่งตรวจสภาพเมื่อ พ.ค.67 เบื้องต้นส่งทีมนายช่างลงพื้นที่ร่วมหาสาเหตุ
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 ตุลาคม 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น