เปิดใจ “หลวงพี่วิโรจน์” พบทองรูปพรรณ มูลค่าหลายแสน ขณะบิณฑบาต ตามส่งคืนจนถึงมือเจ้าของ

เปิดใจหลวงพี่วิโรจน์ พระวัดหนองงูเหลือม พบกล่องที่มีทองรูปพรรณ มูลค่าหลายแสน ขณะออกบิณฑบาต ก่อนประสานผู้ใหญ่บ้านเจ้าของเพจ ชุมชนตำบลหนองงูเหลือม ตามหาเจ้าของจนพบตัว และส่งมอบคืนให้กับมือ

จากกรณีโลกออนไลน์ ชื่นชม พระภิกษุออกบิณฑบาต และพบกล่องที่ภายในบรรจุทองรูปพรรณ และพระเครื่อง มูลค่าหลายแสนบาท ก่อนจะส่งต่อให้กับผู้ใหญ่บ้านในชุมชน ตำบลหนองงูเหลือม จนสามารถตามหาเจ้าของพบ และนำส่งคืน นั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

วานนี้ (16 ธ.ค.2565) นายพิเชษฐ ไทยวัฒนานนท์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลหนองูเหลือม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ได้เข้าพบกับพระวิโรจน์ ธมมฺโรจโน พระลูกวัดหนองูเหลือม โดยมีญาติของ นาง ก้าน อำนาจยาโพธิ์ เจ้าของทรัพย์ที่หล่นหาย มาร่วมแสดงความขอบคุณหลังจากที่ได้มีการรับทรัพย์สินคืนทั้งหมด ท่ามกลางความชื่นชมของชาวบ้านที่ทราบข่าว พระวิโรจน์ ธมมฺโรจโน กล่าวว่า ระหว่างที่เดินบิณฑบาตช่วงเช้า ได้พบกล่องที่ภายในมีทองรูปพรรณ และเงินจำนวนหนึ่ง จึงได้เก็บกลับที่วัด เพื่อให้ลูกศิษย์ ตามหาเจ้าของ เพราะเชื่อว่าเจ้าของน่าจะทำหล่นหาย ก่อนพบตัวเจ้าของ ดังกล่าว

พระวิโรจน์ ธมมฺโรจโน บอกด้วยว่า เรื่องนี้อยากจะบอก ว่า การจะเอาทรัพย์สินคนอื่นมาเป็นของตัวเองนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง กรณีนี้ก็เช่นเดียวกัน เมื่อพบทรัพย์สินคนอื่นหล่นหาย ก็จะต้องช่วยตามหาเจ้าของจนพบ เพราะหากไม่บอกใครก็เป็นการยักยอกทรัพย์ ถือว่าปาราชิก ขณะที่ นายพิเชษฐ ไทยวัฒนานนท์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลหนองูเหลือม บอกว่า ตนเองเป็นเจ้าของเพจ ชุมชนตำบลหนองงูเหลือม ซึ่งช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. ได้มีลูกบ้านมาบอกว่ามีคนมาขอความช่วยเหลือว่าทำทรัพย์สินหาย จึงได้ขอพบกับนางก้าน และสอบถามเรื่องราว ขอทราบลายละเอียดทั้งหมด ประกอบกับทางวัดได้มีการแจ้งประสานว่า มีพระสงฆ์พบทรัพย์สินดังกล่าว ก่อนจะมีการประสานส่งของคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ อิ๊งค์" พร้อมครม. ตักบาตรเช้าก่อนปฏิบัติภารกิจวันที่2 ลุยพื้นที่แม่สาย
"อุตุฯ" เตือน 36 จังหวัด เตรียมรับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็โดนด้วย
"มูลนิธิยังมีเรา" รับมอบน้ำดื่มแอนดรูว์ 1 หมื่นขวด เพื่อผู้ประสบอุทกภัย
ปปง.จ่ออายัดทรัพย์ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” หากพบเข้าข่ายฉ้อโกง
แว่น สิริรัตน์ อดีตนักบาสสาวหล่อทีมชาติไทยกราบขอพรขอโชคอาศรมฤาษีเณร
นายกฯมอบเงินเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย เชียงราย ย้ำรัฐบาลไม่ทิ้งประชาชน
สพฐ. จับมือ กกต. สร้างพลเมืองวิถีใหม่ ฉลาดรู้ ฉลาดคิด ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
เตรียมจัดงาน เทศกาลกินเจเมืองพัทยา ปี 67 ยิ่งใหญ่
สพท.น่าน โชว์ผลการพัฒนา คุณภาพทุกโรงเรียน สร้างความเท่าเทียม เครือข่ายกลุ่มโรงเรียน ก้าวข้ามอุปสรรคด้วย 3 ผอ. เขต
อัปเดต "ทหาร" ลุยขนโคลน “บ้านคุณตาขาว” ฟื้นฟูล้างบ้าน-เก็บขยะชิ้นใหญ่ คืบหน้ากว่า 30%

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น