อดีตทหารเกณฑ์ ไม่พอใจโดนแช่งไม่ตายดี ชักปืนยิงเพื่อนบ้าน สาหัส 1 เจ็บ 2 เผยคาใจปมซื้อขายที่ดิน

อดีตทหารเกณฑ์ ไม่พอใจโดนแช่งไม่ตายดี ชักปืนยิงเพื่อนบ้าน สาหัส 1 เจ็บ 2 เผยคาใจปมซื้อขายที่ดิน

เวลา 23.30 น.วันที่ 21 ธันวาคม 2565 พ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุ ใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลายราย เหตุเกิดที่บ้านพัก ภายในซอย เขามะกอก 8 ม.4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวปลูกติดกันพบผู้บาดเจ็บรายแรกทราบชื่อคือนายเสน่ห์ โฮกอ่อน อายุ 58 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าที่ ศรีษะ 1 นัด ราวนมซ้าย 1 นัด แขนซ้าย 1 นัด แขนขวา 1 นัด นอนจมกองเลือดอาการสาหัส รายที่สองทราบชื่อคือนายคมสันต์ คลเหล็ก อายุ 37 ปี ถูกคมกระสุนเฉียเข้าที่โหนกแก้มซ้าย 1 นัด ที่แขนซ้าย 1 นัด รายที่ 3 ได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกายไหลซ้ายหลุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายทั้งหมดส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน ตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนตกอยู่แต่อย่างใด พบแต่รอยเลือดหยดเป็นทาง ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว

สอบถามน.ส.ตุ๊กตา ได้เล่าว่าตัวผู้ก่อเหตุมักจะคิดว่าตนเองต่อว่าด่าทอ ซึ่งเวลาเมาแล้วจะมาหาเรื่องทุกครั้ง โดยก่อนเกิดเหตุได้มาเรียกตนเอง พร้อมกับสอบถามว่ามาด่าทอสาบแช่งกันทำไม ตนเองก็เคยพูดไปเพียงว่า มึงขี่รถเบิ้ลทุกวันเดี๋ยวก็ไม่ตายดีหรอก แค่นั้น ก่อนจะมีปากเสียงกันในวันนี้ ไม่คิดว่าผู้ก่อเหตุจะไปหยิบปืนออกมาไล่ยิง ตนเองกลัวก็รีบวิ่งหนีเข้าบ้าน ก่อนจะได้ยินเสียงปืนหลายนัด
ด้านนายสนอง โฮกอ่อน อายุ 54 ปียังเปิดเผยอีกว่าผู้ก่อเหตุมาด่าทอถึงบรรพบุรุษ จนได้มีปากเสียงกัน อยู่ด้านหน้าบ้าน โดยผู้ก่อเหตุอยู่ในบ้าน มีเมียคอยยื้อยุดฉุดไปมา ก่อนจะคว้าปืนออกมายิงใส่หลายนัด ส่วนปมเหตุนั้นเคยมีปัญหาระหองระแหง กันมาตลอด ตั้งแต่เรื่องซื้อขายที่ดินกัน คือบ้านหลังที่ผู้ก่อเหตุอยู่เลขที่ 141/45 ถัดจากบ้านของตนเองไป ซึ่งได้ซื้อต่อจากคนเจ็บคือนายเสน่ห์ ไปในราคาประมาณ หนึ่งล้านกว่าบาท ด้วยเนื้อที่ประมาณ 40 ตารางวา พร้อมบ้าน แต่มีปัญหาโอนล่าช้า ทำให้ผู้ก่อเหตุคิดไปว่าจะถูกโกง ซึ่งตอนนี้ก็ได้โอนกันไปเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังคงมีปัญหากันเรื่อยมา โดยผู้ก่อเหตุมักจะเมาแล้วเบิ้ลเครื่องรถเสียงดัง กระทั่งมาเกิดเหตุไม่คาดคิดวันนี้

ต่อมาน.ส.บังอร แซ้โง้ว อายุ 48 ปี ภรรยาของผู้ก่อเหตุ ได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้ากลุ่มบ้านคนเจ็บ ได้ด่าทอ สาบแช่ง สามีว่าจะไปตายโหงตาห่าที่ไหนก็ไปเลย และก็เคยมีปัญหากันมาก่อน โดยก่อนเกิดเหตุหลังจากตนเองกลับมาจากทำงาน กลุ่มผู้บาดเจ็บเข้ามาต่อว่าโดยถือไม้มากัน 3 คนหวังจะทำร้าย ซึ่งตนเองก็พยายามดึงสามีแล้ว ก็ไม่อยากให้เป็นแบบนี้ สามีก็เริ่มโมโหประกอบกับดื่มสุรามา จึงเข้าไปหยิบปืน กลุ่มคนเจ็บก็ยังเข้ามาทำร้ายจนสามีตัดสินใจยิงใส่จนมีคนเจ็บดังกล่าว
หลังจากเกิดเหตุผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือนายอัคณีสระแก้ว หรือทองดำ เป็นอดีตทหารเกณฑ์ ได้ติดต่อกลับมา ซึ่งภรรยาและเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเกลี่ยกล่อมให้มอบตัว ซึ่งนายอัคณี หรือทองดำ ได้เล่าให้ฟังเพียงว่าเป็นการป้องกันตัว และถามถึงอาการของกลุ่มคนเจ็บ ส่วนเรื่องจะมอบตัวขอทำใจก่อนแล้วจะมอบตัวในภายหลัง

เบื้องต้นพ.ต.ต.ประกาศิต พละเดช สว.สอบสวน เจ้าของคดี ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด โดยมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่หน้าบ้านหลังเกิดเหตุ บันทึกภาพ มีกลุ่มคนเจ็บ ถือไม้เข้ามา มีปากเสียงกับผู้ก่อเหตุ และพยายามจะทำร้าย โดยภรรยาของผู้ก่อเหตุพยายามห้ามปราม จนเกิดชุลมุนกันขึ้นก่อนผู้เป็นสามีจะใช้อาวุธยิงใส่กลุ่มผู้บาดเจ็บ อย่างไรก็ตามได้รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนเจ็บยังอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะต้องทำตามกระบวนการเพื่อความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร / ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สคบ.คาด 2-3 วัน รู้ผล ปมถอนใบอนุญาต "ดิ ไอคอน กรุ๊ป"
“ภูมิธรรม” ขออย่าโยงคดีตากใบ เป็นเรื่องการเมือง ต้องยึดข้อเท็จจริง พร้อมชี้แจงกมธ.ชายแดนใต้ฯ
สีสัน เทวดานางฟ้า ภูตผีและเปรต ลงมารับส่วนบุญส่วนกุศล ที่ชาวบ้านร่วมกันตักบาตรเทโว กับพระสงฆ์ 12 รูป บรรยากาศแสนจะอบอุ่น อิ่มบุญ
ครูบาอริยชาติเชิญชวนช่วงท่องเที่ยวภาคเหนือกระตุ้นเศรษฐกิจและเที่ยววัดวาอารามทำบุญหลังเจอมรสุมอุทกภัยอย่างหนักหน่วง
“คลัง” ย้ำเดินหน้าแจกเงินหมื่นเฟส 2 คาดเปิดลงทะเบียน “กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน” พ.ย.นี้
“กัน จอมพลัง” เผย สส.พรรคดัง รวมตัวกันไล่สัมภเวสีรีดไถชาวบ้านออก ไม่ยอมแน่ หากไม่จัดการ
"นิพิฏฐ์" เปิดอีกมุม ปม "ว.วชิรเมธี" โยง "ดิ ไอคอน" ขอเห็นต่าง อย่าเอาศาสนามาเล่นกัน
อิหร่านชี้ซินวาร์สิ้นชีพในสนามรบ ยิ่งเพิ่มพลังต่อต้าน
เพจดังขุดยับ สาวกุเรื่องลูกหาย ที่แท้เป็นชาวด้อมส้ม ก่อน “สารวัตรแจ๊ะ” บุกชาร์จถึงห้อง ฟาดฝีปากเดือด
อิสราเอลประกาศล่าน้องชายผู้นำฮามาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น