สั่งสอบวินัย “ครูส้ม” ให้พักการสอน หลังพาดพิง “พล.อ.เปรม” ขณะนักเรียนคนถ่ายคลิป สภาพจิตใจดีขึ้น

สั่งหยุดการสอนพร้อมสอบวินัย "ครูส้ม" หลังสอนพาดพิง "พล.อ.เปรม" ขณะนักเรียนคนถ่ายคลิป สภาพจิตใจดีขึ้น

จากกรณีคลิปการเรียนการสอนของครู ม.4 ครูส้ม ฝ่ายงานแผนงานและโครงการ โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ย่านถนนพหลโยธิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม ที่มีบางช่วงบางตอนสอนผ่านจอสไลด์บนกระดาน มีหัวข้อการเรียนการสอนที่ระบุถึงประเภทของเผด็จการ สอนพาดพิง พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ไปในทางเสียหายและเหยียดหยามผู้ล่วงลับไปแล้ว สร้างความเสื่อมเสียและความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนให้กับเด็กและเยาวชน

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อคลิปการสอนดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโซเชียล ทำให้เด็กนักเรียนคนที่ถ่ายคลิปดังกล่าว ถูกเพื่อนร่วมชั้นที่เห็นต่างขมขู่ ทำให้นักเรียนดังกล่าวไม่กล้าที่จะไปเรียนและไปสอบเพราะกลัวถูกเพื่อนบลูลี่

 

ล่าสุดวันนี้ (26 ธ.ค.65) โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ได้มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ โดยมีนายอนันต์ศักดิ์ ภูพลผัน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 , นางสุมนา ธิกุลวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย , นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. , นายนพดล พรหมภาษิต ประธานศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ หรือ ศชอ. , กลุ่มนักรบองค์ดำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมแถลงการในครั้งนี้

 

 

โดย นายอนันต์ศักดิ์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 เผยว่า ภายหลังจากได้รับเรื่องจากทาง โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีคำสั่งให้รีบเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการจากทาง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 ให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงและทางวินัย นางสาวเพ็ญภาส อุทัชกุล ถึงกรณีการสอนที่เข้าข่ายการเมือง ซึ่งต้องขอเวลาในการสอบสวนข้อเท็จจริง เพราะกรณีดังกล่าวถือว่าเป็นกรณีพิเศษที่จะต้องเร่งดำเนินการ หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงก็ว่าไปตามกฎของกระทรวงศึกษาธิการ

ด้าน นางสุมนา ผอ.โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย เผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางโรงเรียนต้องขอยอมรับว่า เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ครั้งแรก โดยปกติแล้วทางโรงเรียนจะมีเจ้าหน้าที่คอยจัดหลักสูตรให้เข้ากับการเรียนการสอนของทางโรงเรียน

 

ซึ่งขณะนี้เองทางคณะกรรมการของทางโรงเรียนได้พิจารณาแล้วว่า ครูส้มผิดจรรยาบรรณวิชาชีพ จึงได้ให้พักหยุดการสอนและโยกย้ายให้เข้าไปทำงานตำแหน่งอื่นเป็นการชั่วคราว ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 เพื่อแยกออกจากนักเรียน จนกว่าจะมีการสอบสวนทางด้านวินัยจากกระทรวงศึกษาธิการเสร็จเรียบร้อยเสียก่อนและค่อยพิจารณาโทษอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนเรื่องการดูแลเด็กนักเรียนชั้นม. 4 คนที่ถ่ายคลิปดังกล่าว ทางโรงเรียนได้มีการจัดชุดคุณครูเข้าไปให้คำปรึกษาและดูแลสภาพจิตใจอย่างใกล้ชิด ทราบว่าสภาพจิตใจของนักเรียนคนดังกล่าวตอนนี้เริ่มดีขึ้น เป็นห่วงแค่เรื่องการสอบที่กำลังจะมาถึงเพียงอย่างเดียว อีกทั้งยังได้มีการสั่งการให้คุณครูประจำชั้นทุกห้องเรียนไปให้ข้อมูลกับนักเรียนว่า การสอนของ ครูส้มเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องและให้ความรู้ความเข้าใจกับเด็กนักเรียนใหม่ในเรื่องประวัติศาสตร์

ส่วนเรื่องคดีความที่ผู้ปกครองได้พาเด็กไปแจ้งความที่ สน.สายไหม ถึงการถูกนักเรียนร่วมชั้นข่มขู่ ทางโรงเรียนกำลังเร่งหาเด็กนักเรียนกลุ่มดังกล่าว เพื่อที่จะได้เข้าไปแนะนำและอบรมสั่งสอน ว่าการกระทำดังกล่าวนั้นไม่ถูกต้อง ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวอำเภอสัตหีบตักบาตรเทโวสืบสานประเพณีวันออกพรรษา
"หนุ่มวัย 18 ปี" เล่นพิเรนทร์ ทำประทัด C4 หวังจุดเล่น พลาดบึ้มมือขาด
"เอกภพ" เผยพบเส้นเงินผิดปกติกว่า 8,000 ล้านบาท ถูกโอนออก ก่อน "โค้ชแล็ป ดิไอคอนกรุ๊ป" จะถูกจับ 1 ชม.
แรงงาน-นายจ้างกว่า 3,000 คนตัวแทนจาก 24 บริษัทรับเหมารวมตัวเดินเท้าแสดงพลังยื่นหนังสือร้องขอความเห็นใจเจ้าของโครงการพลังงานสะอาด
เปิดนาทีเจอ “น้องอมยิ้ม” แม่โวยตร.บุกห้อง “สารวัตรแจ๊ะ” สวนเดือด
ใส่ชุดนักโทษแล้ว ย้อนฟัง “พ่อบอสมิน” พูดเป็นลาง-อย่าใช้ชีวิตประมาท
ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น