เปิดหนังสือด่วนมาก กทม.นั่งไม่ติด ไล่เก็บความเห็นโซเชียล ปมหาบเร่แผงลอยยึดทางเท้า

เปิดหนังสือด่วนมาก กทม.นั่งไม่ติด ไล่เก็บความเห็นโซเชียลปมหาบเร่แผงลอยยึดทางเท้า เพจดังข้องใจพบความเห็นแก้ตัวให้ผู้ว่าชัชชาติเพิ่มขึ้น

จากกรณีประชาชนโดยเฉพาะในโลกออนไลน์ ได้วิพากษ์วิจารณ์ว่า กทม.ยุคนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นั่งเก้าอี้ผู้ว่ากทม. บรรดาหาบเร่-แผงลอยได้กลับมายึดทางเท้าในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร ล่าสุดพบว่ามีการเปิดเผยหนังสือด่วนมาก ลงวันที่ 27 ธันวาคม 2565 ซึ่งนายอดิศักดิ์ ปานด่วน ผู้อำนวยการส่วนสื่อสารองค์กร รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร ส่งถึงผู้อำนวยการสำนัก หัวหน้าสำนักงาน ก.ก. เลขานุการสภากรุงเทพมหานคร เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการเขต หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร และผู้อำนวยการสำนักงานการพาณิชย์ของกรุงเทพมหานคร

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งรายละเอียดเป็นการส่งรายงานการวิเคราะห์ความคิดเห็นของประชาชนจากสื่อออนไลน์ประจำวันที่ 27 ธันวาคม 2565 ที่มีประเด็นเกี่ยวข้อง และอาจมีผลกระทบต่อการบริหารงานของกรุงเทพมหานคร

สำหรับการวิเคราะห์ความคิดเห็นของประชาชนจากสื่อออนไลน์ที่แนบมากับหนังสือฉบับดังกล่าว ได้แก่ 1.ข้อวิจารณ์กรณีปัญหาทางเท้าและหาบเร่แผงลอย จากเพจเฟสบุ๊กขาเกือบพลิก,เพจเฟสบุ๊กเสธPlay ,เพจเฟสบุ๊กเฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์ ,เพจเฟสบุ๊กSound of Thailand ,เพจเฟสบุ๊กstreet hero V 3
ซึ่งตัวอย่างผลการวิเคราะห์ความเห็นประชาชนมีทั้งบอกว่า
-ปัญหาทางเท้าหาบเร่แผงลอยในกรุงเทพเพิ่มขึ้น
-ปัญหาหาบเร่แผงลอยบนทางเท้ามีมานานแล้ว ขณะที่นายชัชชาติ เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ได้เพียง 6 เดือนอาจยังระบุไม่ได้ว่าแก้ปัญหาได้หรือไม่
-มีการตำหนิผู้ค้าหาบเร่แผงลอยขาดจิตสำนึกและเจ้าหน้าที่กทม.ที่ปล่อยปละละเลย
-ตั้งแต่ผู้ว่ากทม.มีนโยบายคืนทางเท้าให้ผู้ค้าทำให้ขณะนี้หาบเร่แผงลอยและขอทานต่างด้าวในกรุงเทพเพิ่มขึ้น ส่งผลกระทบต่อการสัญจร

หนังสือฉดังกล่าวได้เสนอแนะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าการบูรณาการความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและแก้ไขปัญหาคนต่างด้าวเข้ามาขอทาน และประกอบกิจการหาบเร่แผงลอยในพื้นที่กทม. รวมทั้งเพิ่มความเข้มงวดกวดขัน ตรวจตราพื้นที่ และบังคับใช้กฏหมายกับผู้ฝ่าฝืนอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้เพจเฟสบุ๊ก เฟสบุ๊กstreet hero V 3 ได้โพสต์แสดงความเห็นว่า เมื่อเช้าก็แปลกใจ ทำไมมีทัวร์มาลงที่เพจ แก้ต่างให้ผู้ว่าฯชัชชาติ ผู้ใหญ่เขาสั่งให้มาเก็บข้อมูลไม่ใช่ให้มาแก้ตัว รีบๆรวบรวมข้อเท็จจริงแล้วส่งให้ท่านแก้ปัญหาด่วนเลยครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กรมส่งเสริมสหกรณ์ คว้า 5 รางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 67 จากสำนักงาน ก.พ.ร. ยกผลงานขยายผลความสำเร็จสู่สหกรณ์ทั่วประเทศ
ตำรวจสภ.คลองหลวง เร่งไล่ล่าคนร้ายฆ่ารัดคอ "สาวใหญ่" ดับสยอง ก่อนหมกห้องพัก
"มนัส โกศล" เครือข่ายแรงงานผนึก "สสส." ชง "บอร์ดประกันสังคม" ยกเครื่องสิทธิประโยชน์ดูแลผู้ประกันตนมาตรา 40
กพฐ.เปิดผลสอบ "ครูเบญ" ไม่ผ่านเกณฑ์บรรจุครู
เช็กด่วน วิธี "ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน" ทุกธนาคาร รับ เงิน 10,000
ซึ้งน้ำใจ "ทีมช่างอาสา" มหาสารคราม เปิดจุดรับซ่อม "รถจักรยานยนต์" น้ำท่วมแม่สายฟรี
สหรัฐวิตกอิสราเอลอาจส่งกองทัพเข้าเลบานอนเร็วๆนี้
“สมศักดิ์” พร้อมคุยรพ.ขาดทุน ขอเพิ่มงบบัตรทอง เตรียมประชุมด่วน บอร์ดสปสช.
นครนายก ! เพจเรื่องจริงนครนายกและจิตอาสาร่วมใจนำของไปบรรเทาทุกข์ พี่น้องปชช. จ.เชียงราย
ขุนศึกฝั่งธนฯ เปิดศึกฟ้องปิดปาก บิ๊กสื่อ หยุดตั้งตนเป็นศูนย์กลางจักรวาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น