“อนุทิน” ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน จ.ขอนแก่น

“อนุทิน” ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชน จ.ขอนแก่น

30 ธันวาคม 2565 อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวง และฝ่ายปกครองในพื้นที่ ได้เดินทางไปยัง ประตูเมืองขอนแก่น ณ จุดบริการ และศูนย์ปฏิบัติการร่วมเพื่อเฝ้าระวังการเกิดอุบัติเหตุ และให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ก่อนเดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อตรวจเยี่ยมแผนปฏิบัติการรับมือเหตุฉุกเฉินในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมให้กำลังผู้ปฏิบัติหน้าที่ ไปจนถึง อสม.จ.ขอนแก่น ที่มาต้อนรับเป็นจำนวนมาก นายอนุทิน กล่าวว่า

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่ต้องรณรงค์สร้างจิตสำนึกคือเรื่องของการดื่มไม่ขับ เพราะอุบัติเหตุบนท้องถนนประมาณ 80% เกี่ยวข้องกับการดื่มเครื่องดื่มมึนเมาทั้งสิ้น มาตอนนี้ มีการเดินทางกันเยอะ ก็ต้องกำชับกันเป็นพิเศษ ทั้งหมดไม่ใช่เพียงเพื่อตัวเอง แต่เพื่อคนรอบข้างด้วย นอกจากนั้น ผู้ที่ขับขี่จักรยานยนต์ ก็ต้องกำชับเรื่องการใส่หมวกกันน็อก สมองเป็นอวัยวะที่สำคัญมาก อีกเรื่องที่ต้องย้ำเตือนคือ การพักผ่อน การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอจะทำให้การตัดสินใจในเรื่องต่างๆ แย่ลงมาก สำหรับประชาชน ขอให้เคารพกฎจราจรเป็นสำคัญ และอุบัติเหตุบนท้องถนน เป็นเรื่องที่จะประมาทไม่ได้ ตนเป็นนักบิน บินรับส่งหัวใจ ผู้ที่ตนได้อวัยวะมานั้น ก็ล้วนแล้วแต่ประสบอุบัติ จนเสียชีวิต ดังนั้น จึงขอให้ทุกคนตั้งอยู่บนความระมัดระวัง

ส่วนบุคลากรกระทรวงสาธารณสุข ขอบคุณมาก ที่เสียสละมาทำงานหนักในช่วงเทศกาลปีใหม่ ต้องผละจากครอบครัว มาทำงานรับใช้ประชาชน มั่นใจว่า ทุกท่านได้เตรียมความพร้อม เพื่อเผชิญกับเหตุการณ์ต่างๆ ไว้แล้ว ซึ่งความพร้อมของท่าน จะช่วยคนได้มาก เพราะอย่างที่ทราบว่า คนเจ็บ ยิ่งได้รับการช่วยเหลือเร็ว โอกาสรอด ก็ยิ่งมากตามไปด้วย แต่ทางที่ดี อยากให้พวกเราทุกคนรอเก้อ เหนื่อยฟรี แล้วไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกิจกรรมนี้ นายอนุทิน ได้เข้าไปทักทาย และให้กำลังใจทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อสม. ในบรรยากาศที่อบอุ่น เป็นกันเอง ตลอดทางนายอนุทิน ได้กล่าวขอบคุณผู้ปฏิบัติหน้าที่ ขณะเดียวกัน มี อสม.และบุคลากร สธ. ประชาชน ได้เข้ามาขอถ่ายรูปกับนายอนุทิน เป็นจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น