“แรมโบ้” ซัดกลับ แถลงการณ์พรรคเพื่อไทย” คัดค้านไม่ลืมหูลืมตา ทั้งที่ข้อกำหนดเดียวกันสมัย “ยิ่งลักษณ์” เป็นนายกฯ

“แรมโบ้” ซัดกลับ “พรรคเพื่อไทย” ก่อนออกแถลงการณ์ควรย้อนกลับไปดูในสมัยที่เป็นรัฐบาลมีนางสาวยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯ มีการออกข้อกำหนดเช่นเดียวกัน ทำไมไม่ออกแถลงการณ์คัดค้านบ้าง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการออกแถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทยจี้ให้รัฐบาลยกเลิกข้อกำหนด ห้ามสื่อเสนอข่าวให้ประชาชนหวาดกลัว ว่า ขอให้พรรคเพื่อไทย สื่อสารให้เข้าใจการทำงานของรัฐบาลในสถานการณ์ที่ประเทศกำลังเกิดวิกฤต ซึ่งเรื่องนี้นายกรัฐมนตรียืนยันแล้วว่า ไม่ได้จำกัดสิทธิเสรีภาพ ยังสามารถวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลได้ แต่ขอให้เสนอข้อมูลบนพื้นฐานข้อเท็จจริง ไม่สร้างความหวาดระแวงหรือความกังวลในสังคม

 

นายเสกสกล ยังหวังว่า พรรคเพื่อไทยน่าจะเข้าใจสถานการณ์ประเทศในขณะนี้เช่นเดียวกัน และก่อนที่พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์ออกมานั้น น่าจะรู้ว่าในสมัยที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลมี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี ก็เคยออกข้อกำหนดห้ามการเสนอข่าวการจำหน่ายหรือทำให้แพร่หลาย ซึ่งหนังสือพิมพ์ สิ่งพิมพ์ หรือสื่ออื่นใดที่มีข้อความอันอาจทำให้ประชาชนเกิดความหวัดกลัว หรือเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารทำให้เกิดความเข้าใจผิดในสถานการณ์ฉุกเฉินจนกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชนทั่วราชอาณาจักร ประกาศวันที่ 23 ม.ค.2557 โดยไม่มีอะไรใหม่เลย และไม่มีการสอดไส้เพิ่มเติมเช่นกัน เวลาที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลในเมื่อสมัยนางสาวยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯก็ออกข้อกำหนดเช่นนี้เหมือนกันทำไมพรรคเพื่อไทย ไม่ออกแถลงการณ์ให้ยกเลิกบ้าง ก็เห็นชัดเจนว่าพรรคเพื่อไทยหวังเล่นการเมืองไม่ได้ยึดหลักความเป็นจริงทั้งที่รัฐบาลในอดีตของเพื่อไทยเองก็บังคับใช้เช่นกัน

 

“ยืนยันว่าข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 27 และข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 29 ไม่ได้เป็นการจำกัดการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน แต่ต้องนำมาแก้ไขปัญหาข่าวปลอม หรือ Fake News ที่กำลังกลายเป็นปัญหาสำคัญทำให้เกิดความสับสนวุ่นวายในสังคมเป็นอย่างมาก มีการเผยแพร่ข้อมูลที่เป็นเท็จ

 

และที่พรรคเพื่อไทยออกแถลงการณ์เรื่องนี้ ตนเองก็ไม่แน่ใจว่ากลัวในเรื่องอะไรหรือไม่ หรืออาจจะเป็นเพราะบรรดาสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่มักจะนำข่าวปลอม ที่ไม่มีข้อเท็จจริงออกมาแถลง เพื่อประโยชน์ทางการเมืองตนเอง โดยไม่สนใจว่าการออกมาแถลงนั้นจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสนหรือทำให้เกิดความวุ่นวานขึ้นหรือไม่

 

“พรรคเพื่อไทยหยุดตีกินทางการเมืองดีกว่า ประชาชนรู้ทันเทคนิคหากินทางการเมืองเหล่านี้หมดแล้ว ช่วยเอาประเทศชาติประชาชนที่กำลังได้รับผลกระทบจากเชื้อโควิดเป็นหลักจะดีกว่า รบกวนช่วยสั่งการให้สส.เพื่อไทยช่วยกันลงพื้นที่ช่วยเหลือดูแลประชาชน พรรคเพื่อไทยเสียสละบริจาคข้าวกล่องสักกล่องช่วยประชาชนที่เดือดร้อนหรือยัง อย่ามัวแต่มาเล่นการเมืองอยู่เลย อับอายขายขี้หน้าประชาชน วิกฤตโควิดเช่นนี้หยุดเล่นการเมืองไว้ก่อน ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านดีที่สุด”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สคบ.คาด 2-3 วัน รู้ผล ปมถอนใบอนุญาต "ดิ ไอคอน กรุ๊ป"
“ภูมิธรรม” ขออย่าโยงคดีตากใบ เป็นเรื่องการเมือง ต้องยึดข้อเท็จจริง พร้อมชี้แจงกมธ.ชายแดนใต้ฯ
สีสัน เทวดานางฟ้า ภูตผีและเปรต ลงมารับส่วนบุญส่วนกุศล ที่ชาวบ้านร่วมกันตักบาตรเทโว กับพระสงฆ์ 12 รูป บรรยากาศแสนจะอบอุ่น อิ่มบุญ
ครูบาอริยชาติเชิญชวนช่วงท่องเที่ยวภาคเหนือกระตุ้นเศรษฐกิจและเที่ยววัดวาอารามทำบุญหลังเจอมรสุมอุทกภัยอย่างหนักหน่วง
“คลัง” ย้ำเดินหน้าแจกเงินหมื่นเฟส 2 คาดเปิดลงทะเบียน “กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน” พ.ย.นี้
“กัน จอมพลัง” เผย สส.พรรคดัง รวมตัวกันไล่สัมภเวสีรีดไถชาวบ้านออก ไม่ยอมแน่ หากไม่จัดการ
"นิพิฏฐ์" เปิดอีกมุม ปม "ว.วชิรเมธี" โยง "ดิ ไอคอน" ขอเห็นต่าง อย่าเอาศาสนามาเล่นกัน
อิหร่านชี้ซินวาร์สิ้นชีพในสนามรบ ยิ่งเพิ่มพลังต่อต้าน
เพจดังขุดยับ สาวกุเรื่องลูกหาย ที่แท้เป็นชาวด้อมส้ม ก่อน “สารวัตรแจ๊ะ” บุกชาร์จถึงห้อง ฟาดฝีปากเดือด
อิสราเอลประกาศล่าน้องชายผู้นำฮามาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น