“อนุทิน” ออกตัวไม่เอาสูตร “นายกฯ คนละครึ่ง” โยนถามส.ว. จะให้ภท.นั่งนายกฯ หรือไม่

“อนุทิน” ออกตัวไม่เอาสูตร “นายกฯ คนละครึ่ง” โยนถามส.ว. จะให้ภท.นั่งนายกฯ หรือไม่

3 ม.ค. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนเข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี นัดแรกของปี 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการวิเคราะห์ว่าพรรคภูมิใจไทย อาจได้เสียงมาเป็นอันดับ 1 ของขั้วรัฐบาลเดิม จะรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเลยหรือไม่นั้น เป็นเพียงการวิเคราะห์ พรรคภูมิใจไทยก็จะเดินไปแบบนี้ ทำนโยบายแบบนี้

 

เราอาจจะไม่เด่นในเรื่องกระแส แต่เน้นเรื่องสมาชิกที่อยู่ใกล้ชิดชาวบ้าน ใกล้ชิดพื้นที่ ได้รับความเชื่อถือ สมาชิกเหล่านี้ถือเป็นฟันเฟืองของพรรคภูมิใจไทย ในฐานะของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. นี่คือการที่พรรคภูมิใจไทยเข้าถึงและสื่อสารกับชาวบ้าน และชาวบ้านก็สื่อผ่านสมาชิก เราไม่ทราบว่ากระแสเราแข็งแรงขนาดไหน แต่เรามีสิ่งที่เชื่อมต่อกับประชาชนได้

ข่าวที่น่าสนใจ

 

​​เมื่อถามย้ำว่า พรรคภูมิใจไทย สามารถเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ มี ส.ส. มากกว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ชู พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือพรรคพลังประชารัฐ ที่ชู พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกฯ นายอนุทิน จะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ หรือจะดูบริบททางการเมือง นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าพรรคภูมิใจไทยรวมได้เยอะกว่าพรรคอื่นๆ ก็ต้องดูว่า ส.ว. จะทำอย่างไร เราก็หวังว่าถ้าเรารวมได้ 250 เสียงหรือมากกว่านั้น ส.ว. ก็คงต้องใช้ดุลพินิจว่าถ้าไม่สนับสนุนพรรคที่ได้คะแนนเกินกึ่งหนึ่งของสภา ส.ว. จะตอบพี่น้องประชาชนอย่างไร ตรงนี้อยู่เหนือการควบคุมของพรรคภูมิใจไทย

 

 

​​เมื่อถามถึงสูตรคนละครึ่งระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ เป็นก่อน 2 ปี และต่อด้วย นายอนุทิน 2 ปี เป็นไปได้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตรงนี้ไม่รู้มาจากไหน ตำแหน่งแบบนี้มีทายาทการเมืองได้หรือ และ ตนก็ไม่ขอเป็นทายาทของใคร จะเป็นอะไรก็ทำด้วยตัวเอง และที่สำคัญเราไม่ได้เลือกหรือแต่งตั้งตัวเอง กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ต้องผ่านไม่รู้กี่ด่าน โดยเฉพาะความต้องการของประชาชน ดังนั้นสิ่งที่ดูแล้วไม่เกี่ยวข้องกับทางเดินของเรา เราก็ไม่คิด ตอนนี้คิดแค่ว่านโยบายดีแล้วหรือไม่ ชาวบ้านเชื่อหรือไม่ ผู้สมัครแข็งแรง ขยันลงพื้นที่หรือไม่ ตอนนี้คิดแค่นี้ และขอทำตรงนี้ให้ดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดเหิม "กลุ่มวัยรุ่น" บุกกระทืบ "หนุ่มวัย 18 ปี" ถึงหน้าบ้าน ชักปืนขู่ ประกาศห้ามไม่ให้ใครยุ่ง
“จิรายุ” ขอคนกรุงมั่นใจ ปีนี้ น้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54
“บังเกอร์บัสเตอร์” 900 โลฯ ทะลวงอุโมงค์ใต้ดิน บึ้มกลางหัว “นาสรัลเลาะห์”
จีนเผยโฉม ‘ชุดอวกาศสำหรับลงจอดบนดวงจันทร์’
เนปาลน้ำท่วมใหญ่ดับนับร้อย
อิสราเอลเตรียมส่งทหารเข้าเลบานอน
ทั่วโลกประณามเหตุสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์
ฮิซบอลเลาะห์ยืนยันผู้นำเสียชีวิตจริง
“ซูเปอร์โพล” เปิดผลสำรวจปชช.ปลื้มปิติ โรงครัวพระราชทาน ช่วยน้ำท่วม ชื่นชมจนท.กู้ภัย ภาครัฐ จิตอาสา ทำงานหนัก
โหมโรงเปิด “Ayutthaya City Park Auto Show ครั้งที่ 25”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น