“อนุทิน” พร้อมลุยศึกอภิปราย ม.152 ย้ำไม่เคยคิดดีลกับ”ก้าวไกล”

อนุทิน ชาญวีรกูล พร้อมชี้แจงอภิปรายทั่วไป ม.152 ไม่มีประเด็นอะไรก่อให้เกิดความเสียหาย ย้ำ ไม่เคยดีลกับก้าวไกล ไม่นิยมความขัดแย้ง แจงจับมือใครให้เป็นเรื่องหลังเลือกตั้ง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุถึงการเตรียมความพร้อมกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ว่า พร้อม! และต้องดูว่าผู้อภิปรายนั้นอภิปรายเรื่องอะไร ถ้าอภิปรายในเรื่องงานที่ทำ ก็ต้องพร้อมที่จะตอบ

เมื่อถามว่ามีข้อกังวลเป็นพิเศษหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า พวกเราทำงานเต็มที่ในส่วนที่รับผิดชอบ ไม่มีประเด็นที่ก่อให้เกิดความเสียหายกับบ้านเมืองและประชาชน หรือถ้าเป็นการอภิปรายกล่าวหา เราก็พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริง ถ้าเป็นการอภิปรายในเชิงแนะนำก็ควรจะรับฟัง และถ้าเป็นประโยชน์ก็นำไปช่วยกันปฏิบัติตาม น่าจะเกิดประโยชน์ต่อประชาชน

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่พรรคภูมิใจไทยพร้อมจับมือกับทุกขั้วพรรคการเมืองว่า เป็นเพียงการวิเคราะห์ของผู้สื่อข่าว ใครเขาจะออกมาให้สัมภาษณ์ จะพูดเช่นนั้นได้อย่างไร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“คนที่อยากเห็นบ้านเมืองเจริญก้าวหน้า ต้องพูดว่าไม่ควรมีความขัดแย้ง ไม่ควรมีการแบ่งขั้ว ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไมผู้สื่อข่าวจึงเอาตนไปพูดว่าพร้อมจับมือกับทุกขั้ว ตนไม่เคยพูดสักคำ ตนพูดอยู่คำเดียวตลอดเวลา และย้ำมาตลอดหลายครั้งว่าต้องรอผลเลือกตั้ง แล้วผลการเลือกตั้งจะเป็นตัวกำหนดว่าเราควรจะไปทางไหน”

เมื่อถามว่าไม่ปิดประตูสำหรับทุกด้าน ทุกฝ่ายใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนไม่นิยมความขัดแย้ง ไม่ต้องการทะเลาะเบาะแว้งกับใคร ไม่ต้องการสร้างความจงเกลียดจงชังระหว่างกัน ดีที่สุดคือรอผลการเลือกตั้ง ตนต้องปฏิเสธข่าว 2-3 วันที่ผ่านมา ช่วงปีใหม่ไม่รู้ว่าจะไปแก้ข่าวอย่างไร

“ไม่มีคำว่าก้าวไกลออกจากปากตนเลย จนถึงวินาทีนี้ แต่ละพรรคมีนโยบายอย่างไรก็เป็นเรื่องของแต่ละพรรค ส่วนแนวทาง ทิศทางของพรรคการเมือง เชื่อว่าทุกพรรคก็ต้องรอผลการเลือกตั้ง”

เมื่อถามว่า จับมือกับพรรคก้าวไกลได้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้บอกว่าจับมือกับใครเลย

 

ส่วนที่มีการวิเคราะห์กันว่า พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทย ดัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยการดึงเสียงจากกลุ่ม ส.ว. นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้เป็นการวิเคราะห์เลย เป็นการระบุว่ามีการคุยเรียบร้อยแล้วตอนปีใหม่ ตนขอให้ไปตรวจสอบดูว่าช่วงปีใหม่ตนอยู่ที่ไหน “ไม่มีหรอกครับ ไม่ได้คุยอะไรกับใครเลย ทำบุญอย่างเดียว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โหมโรงเปิด “Ayutthaya City Park Auto Show ครั้งที่ 25”
แรงไม่แผ่ว "ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" เผยกระแส "หมูเด้ง" ฟีเวอร์ ทำยอดจองที่พักพุ่ง
นายกฯขอบคุณผลโพล ประชาชนให้คะแนน ขึ้นที่ 1 ถือเป็นน้ำทิพย์ชโลมใจการทำงาน
จับตา ปคบ. จ่อเรียก "ดารา-คนดัง" ร่วมไลฟ์ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" เรียงคิวเข้าให้ข้อมูล
รวบตัวหนุ่มใหญ่ คาร้านสะดวกซื้อ หลังยิงอริผิดตัว หนีคดีฆ่านาน 13 ปี
ผู้ว่าฯ เมืองคอนร่วมตีกลองยาวเปิดกิจกรรมประกวดหุ่นเปรตงานบุญสารทเดือนสิบ 2567
"เพื่อไทย" ย้ำไปต่อ เดินหน้าแก้ รธน. 60 ทั้งฉบับ เพื่อประชาธิปไตย ยึดโยงกับประชาชนมากขึ้น
"อนุทิน" ตั้งกรรมการสอบ "ผู้ว่าฯเชียงราย" ทิ้งพื้นที่ดูแลประชาชน บินร่วมงานเกษียณ
กระแส หมูเด้งฟีเวอร์ ทำให้บรรยากาศของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวกลับมาคึกคัก ยอดจองที่พักพุ่ง
“เท้ง” เมินผลโพล ไม่เสียกำลังใจ คะแนนนิยมการเมืองตามหลัง “อุ๊งอิ๊ง”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น