พูดอย่างทำอย่าง โซเชียลขุดหนัก ย้อนดูผลงาน “ชัชชาติ” เคยหาเสียงเพิ่มคมนาคมทางเรือ แต่วันนี้กลับยกเลิก

ย้อนดูนโบายหาเสียง “ชัชชาติ” ประกาศชัดพิจารณาเดินเรือ เพิ่มตัวเลือกการเดินทางให้คนกรุง แต่วันนี้กลับทำสวนทาง ยกเลิกเดินเรือคลองผดุงกรุงแกษม

จากกรณี กรุงเทพมหานคร นำโดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งทบทวนโครงการเดินเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า ในคลองผดุงกรุงเกษม เขตพระนคร โดยอ้างว่า ไม่ตอบโจทย์ และต้องจ่ายเดือนละ 2.4 ล้าน ควรทำ Shuttle Bus หรือทำเรื่องท่องเที่ยวคุ้มกว่า ซึ่งทำให้เรือโดยสารคลองผดุงกรุงเกษมจอดนิ่งมานานกว่า 3 เดือนแล้ว ประชาชนที่ใช้บริการได้รับผลกระทบ จนทำทำให้นายชัชชาติถูกประชาชนวิจารณ์อย่างหนัก

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้หากไปตรวจสอบในเว็บไซต์ h/www.chadchart.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของนายชัชชาติใช้นำเสนอนโยบายหาเสียงของตนเองช่วงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โดยเมื่อตรวจสอบไปที่หัวข้อนโยบาย ได้มีการแบ่งออกเป็น 9 หมวดหมู่ และ 1 ใน 9 มีหัวข้อ “เดินทางดี” ปรากฏว่ารายละเอียดปลีกย่อยของนโยบายเดินทางดี นายชัชชาติ ได้กำหนดไว้อย่างชัดเจนว่า “พิจารณาเดินเรือ เพิ่มตัวเลือกเชื่อมต่อการเดินทาง” เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะได้มากขึ้น และมีคุณภาพยิ่งขึ้น เนื่องจากการเดินทางทางเรือสามารถคำนวณเวลาได้

ในรายละเอียดได้ระบุเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันกรุงเทพฯ มีการเดินเรืออย่างเป็นกิจจะลักษณะเพียง 4 สายเท่านั้น ได้แก่ 1.แม่น้ำเจ้าพระยา 2.คลองแสนแสบ 3.คลองผดุงกรุงเกษม 4.คลองภาษีเจริญ ทั้งที่ตามแผนโครงข่ายการเดินทางทางน้ำที่จัดทำโดยสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร หรือ สนข. ได้รายงานถึงคลองที่มีศักยภาพในการพัฒนาเป็นเส้นทางเดินเรือกว่า 30 คลอง ระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร

ดังนั้น กทม.จะพิจารณาทบทวนเส้นทางเดิม เส้นทางเดินเรือตามแผน W-Map หรือเพิ่มเส้นทางใหม่ที่เหมาะสม โดย
-ให้บริการเรือในเส้นทางคลองศักยภาพที่สามารถเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะหลักได้ เช่น รถไฟฟ้า, รถเมล์ เป็นต้น
-ให้บริการด้วยเรือไฟฟ้าที่ออกแบบตามหลักอารยสถาปัตย์ ไม่ก่อมลพิษอากาศและทางเสียง
-ติดตามตำแหน่งเรือแบบเรียลไทม์
-พัฒนาท่าเรือให้ออกแบบตามหลักอารยสถาปัตย์ รวมถึงการพัฒนาทางเข้าทางออกให้ เข้าสะดวก ออกสบาย เชื่อมต่อปลอดภัย
-ลดค่าใช้จ่ายผู้โดยสารที่ใช้บริการเรือ กทม. และต่อด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่ กทม.เป็นเจ้าของ โดยไม่ต้องเสียค่าแรกเข้าเพิ่ม รวมถึงพัฒนาระบบตั๋วร่วมในรูปแบบ e-ticket ที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบการเดินทางได้ภายในเวลาที่กำหนด โดยไม่เสียค่าโดยสารเพิ่มหรือไม่เสียค่าแรกเข้าซ้ำ
-เพิ่มเติมรูปแบบการจ่ายเงินให้หลากหลายทั้งการ Scan, Wallet, EMV เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เยอรมนีจ่อเปลี่ยนสถานีรถไฟใต้ดินเป็นที่หลบระเบิด
จีนเตือนไม่มีใครชนะในสงครามการค้า
อัยการนัดฟังคำสั่งคดี "เชน ธนา-ภรรยา" ถูกกล่าวหาฉ้อโกง 29 พ.ย.นี้
“ลุงป้อม” ปัดตอบปม “สิระ” อ้างคนในป่าต่อสายช่วย “สามารถ”
"ทนายพจน์" ยื่นหนังสือสำนักพุทธฯ จี้คณะสงฆ์แจ้ง "พระปีนเสา" สละสมณเพศ หลังถูกขับพ้นวัดวังกวาง
ตร.นำกำลังทลายแคมป์ "แรงงานต่างด้าวเถื่อน" นับร้อย ย่านหนองใหญ่-ชลบุรี เตรียมผลักดันออกนอกประเทศ
‘โฆษก ทบ.’ แจง ‘เจ้ากรมยุทธฯ’ ทำร้ายทหาร เหลือสอบพยาน 2-3 ราย ทำได้แค่ตักเตือน ส่วนคดีอาญา เจ้าทุกข์ต้องดำเนินการ
"อ.ปานเทพ"กางเอกสาร JC2544 อ้างไทย-กัมพูชา เคยรับรอง MOU 44 เป็นสนธิสัญญา
"ดร.ศิลปฯ" อดีตผู้สมัคร สส.เพื่อไทย รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่นโรงเรียนทวีธาภิเศก ปี 67 ปักธงสนับสนุนด้านกีฬากับเยาวชน
"แม่บ้าน" ส่อชวดรับมรดก 100 ล้าน หลัง "แหม่มฝรั่งเศส" ยกมรดก 100 ล้าน ให้ก่อนจบชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น