ไปญี่ปุ่นแป๊บ เจ้าของสวนทุเรียนเมืองจันท์ จำลองเมืองญี่ปุ่นเปิดขายกาแฟเรียกนักท่องเที่ยวทำยอดขายพุ่ง

ไปญี่ปุ่นแป๊บ เจ้าของสวนทุเรียนเมืองจันท์ จำลองเมืองญี่ปุ่นเปิดขายกาแฟเรียกนักท่องเที่ยวทำยอดขายพุ่ง

บรรยากาศร้านกาแฟสไตล์ญี่ปุ่นที่เพิ่งเปิดได้เพียงไม่กี่วันแต่ลูกค้าหลั่งไหลกันเข้ามาเพื่อถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก ร้านกาแฟนี้มีชื่อว่า Guzzu cafe & Bistro “กัสสึคาเฟ่ แอนด์ บริตสโตร์” ตั้งอยู่ซอย9 ต.พลวง อ.เขาคิชฌกูฏ ทางขึ้นเขาพระพุธบาท ก่อนถึงสันเขื่อนพลวง (เลยวัดพลวงไปเล็กน้อย)
สำหรับบรรยากาศภายในร้าน ถูกประดับตกแต่งให้ดูคล้ายกับเมืองญี่ปุ่นขนาดย่อมตั้งแต่ภายนอกร้านซึ่งทำเป็นกำแพงมีชายคาคล้ายกับกำแพงบ้านของเมืองญี่ปุ่น เมื่อเข้าสู่ด้านในก็จะพบกับลำธารขนาดย่อมมีสะพานสีแดงทอดยาวให้ได้ถ่ายรูปพร้อมกับโคมไฟสไตล์ญี่ปุ่น บริเวณพื้นก็ถูกจัดตกแต่งด้วยหินสีขาวและต้นไม้สวยงามส่วนที่ขาดไปไม่ได้ก็คือต้นซากุระจำลอง พร้อมกับป้ายภาษาญี่ปุ่นซึ่งใครมาก็จะต้องถ่ายรูปในมุมนี้เพื่อเก็บความสวยงามไปอวดเพื่อน
ส่วนภายในอาคารก็ถูกออกแบบให้คล้ายกลับบ้านของชาวญี่ปุ่นอีกเช่นกัน เรียกได้ว่ามองมุมไหนแล้วก็รู้สึกคล้ายกับตัวเองได้เข้าไปอยู่ในเมืองญี่ปุ่นเลยทีเดียว ส่วนอาหารราคาไม่แพง โดยเฉพาะเมนูน้ำหรือกาแฟเริ่มต้นที่ 70 บาทเป็นต้นไป มีทั้งเค้กและอาหารญี่ปุ่นให้ได้ลิ้มลองหลายเมนู สำหรับลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือนต่างโพสต์แคปชั่นที่เจ้าของร้านตั้งไว้ให้คือคำว่า”ไปญี่ปุ่นแป๊บ”

เจ้าของร้านก็คือคุณ จันทนา ศรีแก้ว หรือพี่หนู เล่าให้ฟังว่า ตนเองมี ความชอบส่วนตัวในเรื่องของร้านกาแฟหรือคาเฟ่ โดยอาชีพหลักคือทำสวนทุเรียน แต่คิดว่าอนาคตอาจไม่แน่นอนจึงอยากจะหาอาชีพมารองรับ ก่อนหน้านี้ตนเองได้ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น จึงมีความชอบใน ศิลปะ วัฒนธรรม และสถาปัตย์ของญี่ปุ่น ตั้งแต่ตอนเป็นเด็กตนเองมีความคิดว่า สัญลักษณ์ของญี่ปุ่นคือความมุ่งมั่น ก็เลยมีความอินในความเป็นญี่ปุ่นจึงคิดสร้างเมืองญี่ปุ่นไว้ที่นี่ เมื่อเพื่อนเพื่อนถามว่าทำไมถึงต้องสร้างเมืองญี่ปุ่น ก็เลยให้คำตอบเพื่อนเพื่อนไปว่าพวกเธอจะได้มีที่ถ่ายรูปจะได้มี คอนเทนท์ มีสเตตัส เอาไว้ลงเฟสบุ๊คว่า “บินไปญี่ปุ่นแป๊บ” นี่คือความคิดของตนเองในครั้งแรก ส่วนความหมายของชื่อร้าน Guzzu แปลว่า “ดี” ร้านนี้ดี๊ดี..
** เจ้าของร้านยังบอกอีกว่าต้นทุนมากกว่า 10 ล้านบาท แต่อย่าถามว่าเมื่อไหร่จะได้ทุนคืน ตนเองคิดว่าตนเองทำด้านนี้ด้วยความชอบด้วยความสุข สิ่งนั้นคิดว่าได้เป็นต้นทุนคืนแล้วครึ่งหนึ่ง ส่วนอีกครึ่งนึงค่อยค่อยตามคืนทีหลังตนเองไม่คิดมากแค่อยากให้คนทุกเพศทุกวัยได้รับประทานอาหารได้มีความสุขกับการถ่ายรูป.. พี่หนูกล่าว

สำหรับร้านนี้เปิดบริการตั้งแต่ 10 โมงเช้าจนถึง 22:00น. ทุกวัน และสำหรับช่วงเทศกาลขึ้นเขาพระพุทธบาทพลวง สามารถแจ้งรถให้มารับยังที่ร้านเผื่อขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวงได้เลย ช่องทางติดต่อเพจ Guzzu cafe & Bistro

สมเศียร โชติสนิท ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดจันทบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ธปท." ยัน "เมธี" ยังเป็นตัวแทน นั่ง กก.บอร์ดค่าจ้าง แม้เกษียณแล้ว
มอบตัวแล้ว "โกเบ๋ง" ยิงสนั่นตลาดนัด ฉุนอดีตกำนันหุ้นส่วนเก่า กระสุนพลาด เจ็บ 1 ราย
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 45 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 60%
"พิชัย" ลุยปั้นแบรนด์ Thailand "Think Thailand Next Level" จองบิลบอร์ดกลางกรุงลอนดอน-รถบัส โปรโมตสินค้า-บริการไทย
"พิพัฒน์" ให้แบงค์ชาติยันใครคือผู้แทน ยอมรับค่าแรง 400 บาทไม่ทัน 1 ต.ค. ร้องช่วยเห็นใจแรงงาน
นาทีน้ำปิง ซัดตลิ่ง ทำบ้านทรุดจมหายต่อหน้า เจ้าของบ้าน ถ่ายคลิปไปร้องไห้ไป บอกหมดตัวแล้ว
ผกก.นาจอมเทียน เปิดไทม์ไลน์กล้องวงจรปิด ทำให้เชื่อว่า “ปาดคอตัวเอง”
ชายต่างชาติเปลือยกายดิ่งคอนโด ร่างตกกระแทกเก๋งดับสยอง
ชาวบ้านนับร้อยแห่ให้กำลังใจผู้ใหญ่บ้านถูกหน่วยงานของรัฐแจ้งความหลังจัดกิจกรรมหารายได้ช่วยวัดและโรงเรียน
ฉะเชิงเทรา องคมนตรีเปิดโครงการ รวมใจภักดิ์ รักษ์ป่า ปล่อยสัตว์คืนสู่ธรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น