“ประวิตร-ประยุทธ์” ประดาบที่ราชบุรี

เปิดตัวแย่งส.ส. ปาดหน้าเค้กทางการเมืองกันแล้ว หลังลุงป้อมย่องเงียบลาประชุมครม. เรียกส.ส.ราชบุรีมาคุย บุกบ้าน "กำนันตุ้ย-นางบุญยิ่ง" เชคเสียงยังรักกันอยู่ไหม ลุยเมืองโอ่งตัดหน้านายกฯ ๒ วัน หลังมีกระแสรทสช.เล็งดูดยกจังหวัด พาเหรดหนุนบิ๊กตู่ที่รทสช. จับตาสนามราชบุรีเวทีแรก "ลุงป้อม-บิ๊กตู่" ชิงส.ส.กัน อนาคตอีกหลายเขตหลายจังหวัดจะสู้กันหนักมากกว่านี้

ไฮไลต์การเมืองร้อนวานนี้ ( ๑๗ ม.ค.๒๕๖๖) ต้องจับตาไปที่การย่องลงพื้นที่ “เมืองโอ่ง” จ.ราชบุรีแบบเงียบๆ ของ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชนิดที่หลายคนไม่รู้มาก่อนว่าลุงป้อมไปไหนไปทำอะไร ทั้งนี้เพราะช่วงเช้าวานนี้เป็นวันอังคาร ซึ่งมีการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) กันตามปกติ แต่วานนี้มีการรายงานว่าลุงป้อมไม่ได้ร่วมประชุมครม. โดยแจ้งเบื้องต้นว่าป่วยเนื่องจากภารกิจที่เดินทางไปลงพื้นที่จ.ลำปางและจ.พะเยาก่อนหน้านี้เมื่อวันจันทร์ที่ ๑๖ ม.ค.๒๕๖๖ จนทำให้ร่างกายอ่อนเพลียไม่สามารถมาร่วมประชุมครม.ได้

ความจริงที่เห็นน่าจะเป็นไปอย่างนั้น แต่เรื่องถึงบางอ้อความแตกออกมาก็เพราะ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าลุงป้อมไม่ได้ป่วยแต่ติดภารกิจที่ราชบุรี ” วันนี้ท่านไปราชบุรีไม่ใช่หรอ …. ผมก็เป็นห่วงท่านอยู่แล้วล่ะ ผมเคยเตือนท่านอยู่แล้ว บอกระมัดระวังหน่อยแล้วกันเรื่องสุขภาพ เป็นห่วงท่านแค่นั้นเอง แต่เดี๋ยวท่านก็หาย ท่านแข็งแรงอยู่แล้ว” บิ๊กตู่ตอบคำถามนักข่าว จากนั้นเมื่อขึ้นห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้าก็โทรไปถามลุงป้อมทันทีว่าป่วยหรือไปไหนเป็นอะไรกันแน่ ความจริงทุกอย่างจึงกระจ่างชัดขึ้น และก็เป็นที่ชัดเจนว่าพล.อ.ประยุทธ์ถูกพล.อ.ประวิตร ขโมยซีนชิงตัดหน้าลงไปพื้นที่ราชบุรีไปเสียแล้ว ทั้งๆที่ความจริงนายกฯมีคิวมีหมายกำหนดการเดินทางไปราชบุรีในวันที่ ๑๙ ม.ค.นี้อยู่แล้ว เพื่อติดตามการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ส่งเสริมวิถีท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ตามนโยบายรัฐบาลและเปิดงานเทศกาลตรุษจีนของพี่น้องชาวราชบุรี แต่ก็มาถูกพี่ใหญ่ป้อมปาดหน้าเค้กชิงลงพื้นที่ไปเสียก่อน

อะไรคือภารกิจสำคัญที่ทำให้ลุงป้อมถึงขนาดต้องทิ้งการประชุมครม.ถึงขนาดต้องลาภารกิจเพื่อแก้ไขปัญหาของชาติขับเคลื่อนประเทศออกไปแบบนั้น ความจริงมาปรากฏในภายหลังว่าพล.อ.ประวิตรกับคณะ ได้เดินทางไปพบบ้านใหญ่ราชบุรีเพื่อหารือกับ “กำนันตุ้ย” วิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรีเจ้าพ่อเมืองโอ่งตัวจริงเสียงจริง สามีของนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี พปชร. โดยที่งานนี้ทางเจ้าของบ้านคือ “กำนันตุ้ย-นางบุญยิ่ง” ได้เชิญส.ส.ราชบุรีมาพบลุงป้อมด้วย ประกอบด้วย “มุ่ง” อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รวมถึง “ส.จ.เส็ง” ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ส.ส.ราชบุรี ปชป. รวมถึงบรรดาานักการเมืองท้องถิ่นทั้ง สจ. สท. กำนัน ผู้ใหญ่ นายกอบต.ในพื้นที่ จ.ราชบุรี มารอต้อนรับลุงป้อมอย่างคับคั่ง ทั้งนี้มีรายงานว่า ทันทีที่มาถึงบ้านกำนันตุ้ย พล.อ.ประวิตรได้ทักทายว่า ” เป็นอย่างไรกันบ้าง ยังรักกันอยู่เปล่านะ แต่ฉันยังรักพวกแกนะ อุตส่าห์ลาครม.เลยนะแกเอ๋ย ซึ่งทุกคนพร้อมใจกันตอบว่า ยังรักลุงป้อมอยู่”      ลาประชุมครม. ไปราชบุรี นัดพบส.ส.นักการเมืองท้องถิ่นทั้งจังหวัด ทำตัดหน้าก่อนน้องเล็ก ๓ ป. บิ๊กตู่จะลงพื้นที่ในวันที่ ๑๙ ม.ค. ๒๕๖๖ พี่ใหญ่ออกอาการเล่นปาดหน้าเค้กน้องเล็กกันแบบนี้ คิดเป็นอื่นไม่ได้จริงๆ นอกจากพี่น้อง ๒ ป. เปิดศึกประดาบประลองกำลังกันแล้วที่ราชบุรี ช้าเร็วเรื่องนี้ก็ต้องเกิดเพราะทั้ง ๒ พรรคคือ พปชร.กับ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีฐานคะแนนเดียวกัน หนีกันให้ตายยังไงก็ต้องเจอกัน ไม่มีทางที่ลุงป้อมกับบิ๊กตู่จะซูเอี๋ยะกันได้ กรณีที่เกิดขึ้นในราชบุรีนั้นชัดเจนว่าลุงป้อมปาดหน้าเค้กดึงส.ส.ก่อนหน้าบิ๊กตู่จะไปเยือนแล้ว ฝากเสธ.ลุงป้อมคงอกสั่นขวัญหายเพราะแม้ในราชบุรีจะเป็นถิ่นของพปชร. แต่หากถึงเวลานายกฯไปเมืองโอ่ง “ช้างเหยียบนา พระยาเหยียบเมือง” คนใกล้ชิดลุงป้อมอาจจะกลัวว่าส.ส.พปชร.ที่มีอยู่อาจเปลี่ยนใจ

ราชบุรีมีส.ส. ๕ คน ๕ เขต เขต ๑ น.ส.กุลวดี นพอมรบดี ลูกสาว “มานิตย์-กอบกุล” นักการเมืองดังในพื้นที่ เขต ๒ ของบ้านใหญ่เมืองโอ่งนางบุญยิ่งจับจอง เขต ๓ เป็นของปารีณา ไกรคุปต์ แต่หลังถูกคดีต้องออกไปจากสนามการเมือง ฝ่ายชัยทิพย์ก็ชนะการเลือกตั้งซ่อมได้เป็นส.ส.ในเขตนี้ไปครอง แต่รอบหน้าปารีณาขอดันพี่ชายอย่างสีหเดช ไกรคุปต์ ลงชิงชัยในเขต ๓ ในนามพรรคภูมิใจไทย เขต ๔ เป็นของอัครเดช ส่วนเขต ๕ เป็นของ “เสี่ยลือ” บุญลือประเสริฐโสภา อดีตรัฐมนตรีช่วยศึกษาธิการจากพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ถามว่าแล้วพรรคบิ๊กตู่จะเอาส.ส.มาจากไหน เพราะไม่มีฐานผู้แทนเก่าเลย ข่าวล่ามาแรงตอนนี้แว่วว่า รทสช.กำลังตามจีบน.ส.กุลวดีอย่างหนักผ่าน “เสี่ยแด๊ก” ธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกฯ ที่เทียวไล้เทียวขื่อราชบุรีเป็นประจำ รวมถึงการทาบทามอัครเดชให้มาลงในนามรทสช. ขณะที่นางบุญยิ่งกับชัยทิพย์ที่สนิทสนมแนบแน่นกับกลุ่มสามมิตรภายใต้การนำของ “สุริยะ-สมศักดิ์-อนุชา” เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสมศักดิ์ที่สุดสัปดาห์มักแอบแว่บไปเตะบอลที่สนามราชบุรี​ดราก้อน​ ​โซล่า​ปาร์ค​เป็นประจำ ก็คงต้องรอดูทิศทางลมจากสมศักดิ์ก่อนว่าจะให้ไปทางไหน อยู่ต่อกับลุงป้อมที่พปชร.หรือจะย้ายไปรทสช.กับบิ๊กตู่ แม้ตอนนี้ภาพที่ปรากฎส.ส.ราชบุรีหลายคนจะแสดงท่าทีจะอยู่กับพปชร.ต่อไป รวมถึงรับปากลุงป้อมว่าจะย้ายไปอยู่กับพปชร. แต่ก็เพราะเกรงใจจึงปฏิเสธลุงป้อมไม่ได้ แถมพล.อ.ประวิตรเล่นบุกไปหาถึงหน้าบ้านไม่บอกว่าจะไปด้วยกันเดี๋ยวจะเสียผู้ใหญ่เอา แต่วงในตีลังกายันน.ส.กุลวดีกับอัครเดชมีแนวโน้มไปอยู่รทสช.กับบิ๊กตู่สูงลิ่วรอเวลาสุกงอมแค่นั้นเอง ส่วนนางบุญยิ่งกับชัยทิพย์ก็รอสัญญาณจากสมศักดิ์รอไฟเขียวจากกลุ่มสามมิตรว่าจะเลี้ยวหัวไปทางไหน ถ้าสามมิตรไปนางบุญยิ่งกับชัยทิพย์ก็คงไปแน่ ตอนนี้แม้จะเห็นสมศักดิ์ปากบอกว่าจะอยู่กับพปชร.ต่อไป แต่น้ำหนักคำพูดที่ว่าจะอยู่กับพรรคเดิมต่อไปหรือไม่ เจ้าตัวให้ราคาแค่ว่า “คงทำนองนั้น” ก็เหมือนจำใจอยู่รอเวลาบอกลาเท่านั้นเอง

อย่าลืมว่ากลุ่มสามมิตรมีสายสัมพันธ์ลึกซึ้งกับธนกรขนาดไหน ตัวสมศักดิ์ในวงการรู้ดีว่าเสมือน “พ่อลูกผูกพัน” กับธนกร เสี่ยแด๊กไปรทสช.ปูทางรอลูกพี่อยู่แล้ว ยังไงถึงเวลาใกล้ๆสมศักดิ์กับก๊วนสามมิตรน่าจะเทพปชร.ตามบิ๊กตู่ไปรทสช.แน่นอน เพราะอยู่พปชร.มีแต่สาละวันเตี้ยลง ทรงกับทรุดไปหน้า ในพรรคมีกี่มุ้งมีกี่ก๊วนแย่งโควต้ากันจะตายห่า ไหน “ผู้กอง” ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ลูกรักของลุงป้อมจะยกทีมส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย(ศท.) กลับมาอีก อนาคตจะมีเก้าอี้รมต.เหลือกี่ตัว จะมีที่ยืนให้สามมิตรแค่ไหน จะได้รับการยอมรับได้อำนาจบารมีเหมือนสมัยบิ๊กตู่ไหมคงยากมากๆ ก๊วนสามมิตรคงคิดหนักกับเรื่องนี้อนาคตดูท่าจะมืดมนจริงๆ เพราะตัวเองก็ไม่ใช่ฝ่ายลุงป้อมไม่ใช่ลูกรักของพล.อ.ประวิตรมาแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว สู้ไปอยู่กับบิ๊กตู่น่าจะสบายใจกว่า อย่างน้อยก็คุยง่ายไม่ค่อยมีพวเขี้ยวรากเหมือนฝั่งลุงป้อม ร่ายยาวมาทั้งหมดเพื่อจะชี้ให้เห็น เลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้นไวไวนี้ อย่าว่าแต่ขั้ว ๓ ป.กับ ขั้วทักษิณจะฟัดกันมันส์หยดเลย ในฝ่ายเดียวกันเองแค่ศึกสายเลือด ๒ ป. ระหว่าง “ลุงป้อมกับบิ๊กตู่” พปชร.กับรทสช.ก็คงฟัดกันเละทุกเขต ทุกจังหวัด ทุกสนาม สนามราชบุรีแค่กระดุมเม็ดแรก จากนี้จะมีหักกันอีกเพียบ ซัดกันอีกบาน เพราะเก้าอี้ส.ส.ตัวเดียวก็มีความหมายเหลือเกินในการเลือกตั้งเที่ยวหน้า
//////////////////

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เงิน 1 หมื่นวุ่น "น้องสะใภ้" ไล่ "ยายวัย 71 ปี" ออกจากบ้าน ฉุนขอแบ่งเงิน 5 พันไม่ได้
กองทัพยิวสังหาร “นาสรัลเลาะห์” ผู้นำเฮซฯ ขู่อิหร่านรายต่อไป
สน.บางเขน สกัดจับเด็กแว้น เย้ยกฎหมาย ขี่จยย.ประลองความเร็ว ยกล้อโชว์เพื่อน บนถนนรามอินทรา
สั่งพักราชการ "ผอ.สพม.สระแก้ว" เซ่นปมครูเบญติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"อัจฉริยะ" บุกยื่นสอบ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" แฉเลี่ยงภาษี ทำธุรกิจรับฟอกเงิน-มีคนอยู่เบื้องหลัง
“เคนโด้-ฝ้าย”เดือด เผาทอง“แม่ตั๊ก” เปิดโปงผู้ใหญ่คนดังขอเจรจาใช้เงินฟาด ฉะให้เวรกรรมลงโทษ
ทั่วไทยรับมือ มรสุมกระหน่ำ ฝนถล่ม 38 จังหวัด ลมกระโชกแรง
ด่วน ระทึกหนุ่มคลั่งถือปืนเดิน ขู่ฆ่าตัวตาย กลัวถูกจับหมายเก่า หลังมีเรื่องวัยรุ่นเจ้าถิ่น เคลียไม่ลงตัว
“มูลนิธิยังมีเรา” เตรียมลุยภารกิจมอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัย
โผงเผงอ่างทองน้ำเอ่อล้นท่วมพื้นที่นอกคันกั้นน้ำท่วมแล้วกว่า20หลังคาเรือนลุ้นระทึกน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น