กรุงไทยแจงแล้ว สาวเชียงใหม่ “ถูกสลากดิจิทัล” ทำไมขึ้นเงินไม่ได้ เร่งช่วยเหลือด่วน

กรุงไทยแจงแล้ว สาเหตุสาวเชียงใหม่"ถูกสลากดิจิทัล" ทำไมขึ้นเงินไม่ได้ เร่งช่วยเหลือด่วน

หลังจากที่เป็นดราม่ากลางโซเชียล กรณีที่สาวเชียงใหม่ซื้อสลากดิจิทัลในแอปฯ เป๋าตัง ถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว เมื่องวดวันที่ 30 ธ.ค.65 ที่ผ่านมา แต่กดทำรายการขึ้นเงินรางวัลผ่านแอปฯ ไม่ได้ เจ้าตัวเผยว่า คงไม่คุ้มค่าหากต้องให้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ไปขอรับเงินรางวัล 2,000 บาท ด้วยตัวเองที่กองสลาก และทำให้ทางด้าน นอท กองสลากพลัส ได้ทีเข้าไปคอมเม้นต์ว่า ให้มาซื้อกับกองสลากพลัส พร้อมโอนเงินให้เลย

โดยสาวรายนี้ อายุ 38 ปี เป็นเจ้าของร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตัวเองประสบปัญหาจากการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในแอปพลิเคชันเป๋าตัง หรือ สลากดิจิทัล ซึ่งถูกรางวัลแล้ว แต่ไม่สามารถขึ้นเงินรางวัลได้ทั้งที่ผ่านมาเกือบ 1 เดือนแล้ว

โดยตัวเองซื้อสลากดิจิทัลงวดวันที่ 30 ธ.ค.65 และถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว หมายเลข 58 จำนวน 1 ใบ เงินรางวัล 2,000 บาท จากนั้นได้พยายามขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัลในแอปพลิเคชัน แต่ไม่สามารถทำรายการได้

ทำให้ตอนแรกเข้าใจว่าสาเหตุที่เกิดปัญหาน่าจะเนื่องมาจากตัวเองไม่มีบัญชีธนาคารที่ผูกบัญชีไว้กับแอปพลิเคชันเพื่อรับเงินรางวัล จึงรอให้ผ่านช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่และธนาคารเปิดทำการในวันที่ 3 ม.ค.66 แล้วเข้าไปติดต่อเปิดบัญชีธนาคาร เพื่อผูกบัญชีในแอปพลิเคชันเป๋าตังและขอรับเงินรางวัล

 

เตรียมกด! “สลากดิจิทัล” งวด 1 ก.ค.65 พรุ่งนี้ 6 โมงเช้าบนแอป “เป๋าตัง”

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าไปติดต่อที่ธนาคารในตัวเมืองเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าการขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัลนั้น ไม่จำเป็นต้องมีบัญชีธนาคารก็ได้ พร้อมกับพยายามช่วยกดขึ้นเงินรางวัลให้แต่ก็ไม่สำเร็จ จึงแนะนำให้ลบแอปพลิเคชันออกจากโทรศัพท์มือถือแล้วทำการลงใหม่ รวมทั้งเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือที่ใช้แอปพลิเคชันด้วย

ขณะที่ทางด้านธนาคารกรุงไทย ชี้แจงว่า จากกรณีลูกค้าถูกรางวัลสลากดิจิทัลเลขท้าย 2 ตัว โดยผูกบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย เพื่อขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัล แต่ไม่สามารถขึ้นเงินรางวัลได้นั้น ขอชี้แจงดังนี้

1. เนื่องจากบัญชีลูกค้าไม่มีการเดินบัญชีเกิน 1 ปี ทำให้บัญชีถูกปิดอัตโนมัติ (Auto close) เมื่อลูกค้าทำการขึ้นรางวัล ทำให้เกิด Error ว่า “ไม่สามารถทำรายการได้ กรุณาทำรายการใหม่” ส่งผลให้ลูกค้าต้องไปขึ้นไปรางวัลด้วยตัวเองที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เนื่องจากสลากดิจิทัลมีระยะเวลาต้องขึ้นรางวัลภายใน 15 วัน

2. ธนาคารได้อำนวยความสะดวกช่วยเหลือเยียวยาลูกค้า และประสานการขึ้นเงินรางวัลเรียบร้อยแล้ว

3. ธนาคารได้ขออภัยลูกค้าในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และลูกค้ามีความเข้าใจเป็นอย่างดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สามเชฟดังร่วมรังสรรค์เมนูเพื่อการกุศลทางการแพทย์
"ทนายบอสพอล" เผยเป็นไปตามคาด "เอก สายไหม" ถูกจับ จ่อดำเนินคดีหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 100 ล้าน
ศาลออกหมายจับ 'เจ๊หนิง' พร้อมสามีและหลาน ร่วมกันแจ้งความเท็จ 'ภรรยาบิ๊กโจ๊ก'
อิสราเอลถล่มเลบานอนดับครึ่งร้อย
หมายจับ ICC กระทบอิสราเอลอย่างไร
เปิดวิสัยทัศน์ประธานเครือข่ายธุรกิจ Bizclub นครราชสีมาคนใหม่ “กิม ฐิติพรรณ จันทร์ประทักษ์”
เกาหลีใต้ชี้รัสเซียส่งระบบป้องกันภัยทางอากาศให้เกาหลีเหนือ
สหรัฐเมินไฮเปอร์โซนิครัสเซียลั่นไม่หยุดหนุนยูเครน
เมียเอเย่นต์ค้ายาบ้า ร้องถูกตร.รีด 5 แสน แลกปล่อยตัว พ่วงเรียกเก็บเงินรายเดือน
สถาปนาเขตพื้นที่คุ้มครองฯ ชาติพันธุ์ชุมชนชาวเลโต๊ะบาหลิว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น