“พีระพันธุ์” ตั้ง 15 คกก.กำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์การเมืองพรรครทสช. “บิ๊กตู่” นั่งประธาน

‘พีระพันธุ์’ ตั้ง 15 คกก.กำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์การเมืองพรรครทสช. “พล.อ.ประยุทธ์” นั่งประธาน มีอำนาจเสนอแนะ ให้ความเห็น กก.บห. ดำเนินกิจกรรมทางการเมือง

วันที่ 4 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงนามประกาศที่ 1/2566 เรื่อง คณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์การเมือง ตามที่ที่ประชุมใหญ่วิสามัญพรรครวมไทยสร้างชาติ ครั้งที่ 1/2566 วันที่ 9 ม.ค.2566 มีมติให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นคณะหนึ่งให้ทำหน้าที่กำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์การเมืองของ พรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อให้การดำเนินการทางการเมืองของพรรคเป็นไปโดยถูกต้อง เรียบร้อย ตามเจตนารมณ์ทางการเมืองและดมการณ์ของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมอบอำนาจ คณะกรรมการบริหารเป็นผู้กำหนดชื่อ จำนวน และอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

บัดนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคมีมติในคราวการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเมื่อวันที่ 17 ม.ค.2566 กำหนดชื่อคณะกรรมการดังกล่าวว่า “คณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง มีองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ ดังนี้ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานคณะกรรมการ , นายพีระพันธุ์ เป็นรองประธานคณะกรรมการ , นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี , พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ,นายชัชวาลล์ คงอุดม, นายชุมพล กาญจนะ,นายวิทยา แก้วภราดัย , นายสุชาติ ชมกลิ่น ,นายธนกร วังบุญคงชนะ ,นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ,นายอนุชา บูรพชัยศรี, นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร, นายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว ทั้งหมดเป็นกรรมการ และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เป็นกรรมการและเลขานุการ นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

ทั้งนี้ คณะกรรมการดังกล่าวมีอำนาจหน้าที่ พิจารณากำหนดแนวทางการทำงานและยุทธศาสตร์พรรค รวมถึงสามารถเสนอแนะ แนะนำ และให้ความเห็นต่อคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เกี่ยวกับ การดำเนินการและการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรค นอกจากนี้ ยังเสนอแนะ แนะนำ และให้ความเห็นต่อหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค คณะกรรมการต่างๆ ของพรรค และสมาชิกพรรค เกี่ยวกับการดำเนินการและการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรคและสมาชิกพรรค รวมถึงดำเนินการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ฝ่าพายุซูริค ลุยแจกถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้าน "โพนพิสัย" หนองคาย
"ชาวแม่สาย" ทยอยเข้าเก็บทรัพย์สิน พร้อมล้างดินโคลนออกจากบ้าน  หลังระดับน้ำลด 
นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น
"สื่อโซเชียลฯ" แห่อาลัย "ปอนด์ กิตติพงษ์" อดีตนักเตะ "อินทรีย์ทัพฟ้า" จากไปอย่างกระทันพร้อมภรรยา
"ผู้ว่าฯ สตูล" ร่วม "ทัพเรือภาค 3" นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ "ชาวเกาะบูโหลน" หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม
"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้
“ภราดร” มอง "แก้จริยธรรม" เป็นเรื่องเซนซิทีฟ แนะทำประชามติ แก้ รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1-2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น