สนามบินดอนเมือง เปิดใช้ Service Hall 8 ก.พ.นี้ รองรับกรุ๊ปทัวร์ต่างชาติ

ท่าอากาศยานดอนเมือง เผย 8 ก.พ.นี้ พร้อมเปิดใช้อาคาร Service Hall รองรับผู้โดยสารแบบกรุ๊ปทัวร์ ทั้งจากจีน อินเดีย รัสเซีย ปากีสถาน หลังนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทยต่อเนื่อง

นายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) เปิดเผยว่า เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในรูปแบบกลุ่ม หรือกรุ๊ปทัวร์ ในวันพรุ่งนี้ (7 ก.พ.66) จะแถลงข่าวยืนยันความพร้อมเปิดใช้งานอาคาร Service Hall หรืออาคารรองรับผู้โดยสารในรูปแบบกลุ่ม หรือ กรุ๊ปทัวร์ ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ก่อนเปิดรับนักท่องเที่ยวเป็นวันแรกในวันที่ 8 ก.พ.66 นี้

โดยนักท่องเที่ยวแบบกรุ๊ปทัวร์ ส่วนใหญ่จะมาจาก จีน อินเดีย ปากีสถาน รัสเซีย เป็นต้น ซึ่งอาคาร Service Hall ดังกล่าว สามารถรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 800-1,200 คน

สำหรับอาคาร Service Hall ก่อสร้างเสร็จเมื่อเดือนมิถุนายน 2563 มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับผู้โดยสารกลุ่มกรุ๊ปทัวร์ ซึ่งจะช่วยลดความแออัดภายในอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ อาคาร 1 ได้ ปัจจุบัน ยังไม่เปิดให้บริการ เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารที่มาใช้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมือง มีปริมาณน้อยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ก่อนหน้านี้ ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์กำแพงของอาคารดังกล่าวพังถล่ม เมื่อวันที่ 18 เม.ย. 2565 ทำให้ต้องแก้ไขซ่อมแซ่มอาคารดังกล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้อำนวยการ ทดม. ระบุว่า ขณะนี้ท่าอากาศยานดอนเมืองมีสายการบินประจำที่ให้บริการเส้นทางบินจากประเทศจีน จำนวน 6 สายการบิน คือ นกแอร์ ไทยแอร์เอเชีย ไทยไลอ้อนแอร์ จุนเหยา สปริงแอร์ไลน์ และสายการบินล่าสุด คือ ไนล์แอร์ โดยมีเที่ยวบินประมาณเกือบ 6 เที่ยวบินต่อวัน และคาดว่าหลังจากนี้ จะมีเที่ยวบินเพิ่มเป็นมากกว่า 10 เที่ยวบินต่อวัน

 

 

 

ทั้งนี้ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 นี้ ท่าอากาศยานดอนเมือง มีเส้นทางบินประจำ จากจีนรวม 20 เส้นทาง อาทิ เส้นทางจากเซี่ยงไฮ้ เฉินตู และเซินเจิ้น เป็นต้น ขณะนี้ในภาพรวม ท่าอากาศยานดอนเมือง ปัจจุบัน มีสายการบินระหว่างประเทศ และต่างประเทศ 43 เส้นทางบิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วัดแทบแตก ประชาชนทั่วประเทศแห่นำโฉนด มาให้ หลวงพ่อสง่า เกจิดังแห่งวัดเขาไม้แดง ทำพิธีเบิกพระแม่ธรณี เพื่อให้ขายที่ดิน บ้าน ตึกแถวได้ และ ฮือฮาพบชาวต่างชาติ นำโฉนดเหมืองทอง พลอย ในต่างประเทศ มาเจิม
โปรดเกล้าฯ 808 นายทหาร รับราชการ "พล.อ.พนา แคล้วปลอดทุกข์" ผบ.ทบ.คนใหม่ "พล.ร.อ.จิรพล ว่องวิทย์" เป็น ผบ.ทร.
ธารน้ำใจชาวโคราชหลั่งไหลช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือต่อเนื่อง นักธุรกิจเจ้าของสถานบันเทิงร่วมระดมสิ่งของช่วยเหลือ
"ชัชชาติ" ขอโทษน้ำท่วมขัง "ดอนเมือง" แจงเหตุสุดวิสัย แจกกระสอบทรายป้องกัน
โซเชียลแห่แชร์ "ป้ายกลับรถ" ติดบนเสาไฟส่องสว่าง สูงเกือบ 2 เมตร
เพราะความเดือดร้อนรอไม่ได้ "มูลนิธิยังมีเรา" เดินหน้าช่วยผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน ชาวโพนพิสัย ขอบคุณน้ำใจแฟนข่าวท็อปนิวส์ ดีใจได้ถุงยังชีพช่วยชีวิต
"หนุ่มเจ้าของรีสอร์ต" ตามง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงทิ้งยกครัว ก่อนยิงตัวเองดับ 4 ศพ
"คลัง-พาณิชย์-สำนักนายกฯ" ผนึกกำลังช่วยผู้ประสบภัย "หนองคาย" ย้ำรัฐบาลฟื้นฟู-เยียวยา เต็มที่
“ทนายรณรงค์” แนะ สพฐ.ควรแจงรายละเอียดให้ชัด ปมเปลี่ยนแปลงข้อสอบ “ครูเบญ”
ดึงสติ อย่าหลงเชื่อ "ดีอี" เผยสถิติข่าวปลอม "ยกเลิกแจกเงินดิจิทัล" มาแรงอันดับ 1

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น