“จุรินทร์” นำทัพโลจิสติกส์ไทย จับมือขนส่งยักษ์ดูไบ สร้างแต้มต่อเครือข่ายทั่วโลก

"จุรินทร์" ล่องอ่าวอาหรับ นำคณะโลจิสติกส์ไทยจับมือ DP World บริษัทขนส่งยักษ์ใหญ่ดูไบ สร้างแต้มต่อเครือข่าย เรือ-อากาศ 318 จุดทั่วโลก พร้อมมุ่งเน้นตลาดศักภาพ CLMV เอเชียใต้ และตะวันออกกลาง หวังผลักดันการส่งออกปี 66 มากกว่า 1-2%

รายงานข่าว ระบุว่าเย็นวานนี้ (7 ก.พ.66) เวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ยกทัพคณะรัฐ-เอกชนไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังภายหลังเป็นประธานสักขีพยานการลงนาม MOU ระหว่าง บริษัท DP World (โดยสุลต่านอาเหม็ด บิน สุไลยเอ็ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม DP World) สมาพันธ์ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทย สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย บริษัท โปรเฟรทอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และบริษัท ทิฟฟ่า โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ จำกัด บนเรือบริเวณโรงแรม Anantara Dubai the Palm

 

 

สำหรับ ความร่วมมือหรือความตกลง MOU กับ DP World ของดูไบด้านโลจิสติกส์ ที่มีเครือข่ายท่าเรือและสนามบินครอบคลุมทั่วโลก 78 ท่าเรือ ใน 6 ทวีป และ 240 สนามบิน มีจุดหมายปลายทาง 318 จุด เมื่อลงนามแล้ว ไทยสามารถใช้บริการเครือข่ายของ DP World ได้รับสิทธิพิเศษ จะเป็นประโยชน์ในการขนส่งสินค้าและบริการอื่นๆ จากไทยไปสู่จุดหมายปลายทางทั่วโลก เพิ่มมูลค่าการส่งออกที่เป็นรูปธรรมในอนาคต

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ปีนี้เศรษฐกิจโลกบางประเทศถดถอย ภาพรวมชะลอตัว เติบโตน้อยกว่าปีก่อน จะเป็นอุปสรรคสำคัญ ทำให้การส่งออกของทุกประเทศในโลกทำได้ยากขึ้น สำหรับไทยปี 66 ประเมินว่าเป็นบวก 1-2% แต่ตั้งใจจะทำให้ได้มากกว่านี้ ต้องมุ่งเน้นตลาดที่ยังมีศักยภาพ เพื่อเพิ่มตัวเลขส่งออก พบว่ามี 3 ตลาด 1.CLMV 2.เอเชียใต้ 3.ตะวันออกกลาง จึงต้องนำคณะมาเพื่อใช้ยูเออีเป็นประตูสู่ตะวันออกกลางเร่งตัวเลขการส่งออกให้ได้ตามเป้าปี 2566

 

 

สำหรับภารกิจนี้เป็นภารกิจสุดท้าย ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศไทยในช่วงค่ำทันทีหลังเสร็จสิ้นภารกิจ ซึ่งตามกำหนดการนายจุรินทร์ และคณะภาครัฐ-เอกชนไทย จะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในช่วงเช้าวันนี้( 8 ก.พ. )

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น