“ตะวัน-แบม” เครียดอีก สื่อ 3 นิ้วถูกห้าม ไม่ให้พูดบนเวทีประชุม UN ที่สวิสฯ

"ตะวัน-แบม" เครียดอีก สื่อ 3 นิ้วถูกห้าม ไม่ให้พูดบนเวทีประชุม UN ที่สวิสฯ

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 มีการเผยแพร่คำชี้แจง กรณีนางสาวทานตะวัน ตัวตลานนท์ หรือ ตะวัน และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม ประจำวันที่ 13 กุมภาพันธ์ โดยระบุว่า ตะวันมีอาการตื่นรู้ตัวดี โต้ตอบได้ อ่อนเพลีย มีเลือดออกตามไรฟัน ไม่กินอาหารแต่จิบน้ำ มีลมในช่องท้อง ปวดท้องปวดแขนทั้งสองข้าง หลอดเลือดดำส่วนปลายอักเสบจากการให้สารน้ำ นอนไม่หลับ รู้สึกว่าการคิดและความจำช้าลงไม่เหมือนเดิม แต่ยังมีการตอบสนองเหมาะสมกับ
เรื่องราวที่พูดคุย

แบมมีอาการตื่นรู้ตัวดี โต้ตอบได้ อ่อนเพลีย ไม่กินอาหาร แต่จิบน้ำ แสบท้อง ปวดแขนมาก อ่อนเพลีย ปวดแขนทั้งสองข้างจากหลอดเลือดดำส่วนปลายอักเสบจากการให้สารน้ำ นอนหลับได้มากกว่าตะวัน แต่ก็รู้สึกว่าการคิดและความจำช้าลงเช่นกัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แพทย์ได้ให้ข้อมูลว่าทั้งคู่มีความเสี่ยงระดับสูงต่อการเกิดกลุ่มอาการหลังได้รับสารอาหารหลังจากอดอาหาร ซึ่งสามารถรับสารน้ำเพื่อประคับประคองภาวะขาดน้ำได้ และยังแนะนำว่าสามารถดื่มน้ำข้าวใส่เกลือร่วมกันได้ แต่ผู้ป่วยปฏิเสธการกินอาหารทางปาก คงแต่จิบน้ำและรับสารน้ำเท่านั้น หมอได้อธิบายด้วยว่า หากยังเป็นเช่นนี้ต่อไป ก็จะไม่มีเกณฑ์ดีขึ้น แต่จะค่อยๆแย่ลงตามลำดับ

ทั้งคู่ได้แจ้งว่าตอนนี้เจ็บแขนทั้งสองข้างมาก เนื่องมาจากอาการทางเส้นซึ่งในอนาคตอาจจะเป็นปัญหาแต่ยังพอขยับแขนได้ ทั้งนี้แขนทั้งสองข้างของทั้งคู่บวมและช้ำมากแล้ว โดยแพทย์ได้ให้คำปรึกษาว่าหากเส้นบริเวณนี้ไม่ไหวแล้วอาจจะต้องเจาะเส้นบริเวณเหนือข้อพับหรือเจาะเส้นที่คอ ซึ่งจะสร้างความเจ็บปวดทุกข์ทรมานต่อคนไข้มาก และมีความเสี่ยงในการติดเชื้อสูง

เมื่อได้ทราบเรื่องของการที่ศาลอาญามีคำสั่งยกคำร้องไม่ให้ประกันพรพจน์ เพื่อนจำเลยใน คดีการเมือง ทั้งๆ ที่มีบุคคลที่น่าเชื่อถือยินดีให้การรับรองกำกับดูแล รวมไปถึงข่าวนักสิทธิมนุษยชน ไม่ได้รับอนุญาตให้ไปพูดในการประชุมของสหประชาชาติที่สวิสเซอร์แลนด์ ทั้งๆ ที่ได้รับเชิญ ทั้งสองคนยอมรับว่ารู้สึกเครียดมาก และรู้สึกว่าการวางเงื่อนไขที่จำกัดสิทธิอย่างเกินสมควร รวมไปถึง การไม่ให้ประกันแบบนี้ เป็นเรื่องที่พวกเธอทั้งสองไม่สามารถเข้าใจได้ว่า มาตรฐานอยู่ตรงที่ใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น