“วราวุธ” เคลียร์ใจ “พีระพันธุ์” ยันไม่เอาการเมืองเอี่ยวงานรัฐบาล

วราวุธ” เคลียร์ใจ “พีระพันธุ์”ยันไม่เอาการเมืองเอี่ยวงานพรรคร่วมรัฐบาล ชี้ ทำหน้าที่ รัฐมนตรีเต็มที่ เชื่อหลังจบเลือกตั้ง ทำงานกันใหม่

15 ก.พ.66.-ที่รัฐสภา นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติตามมาตรา 152 ว่า ทางพรรคจะมีการพูดคุยก่อนเริ่มประชุมแต่โดยส่วนตัวแล้ว แนวทางการทำงาน คือเมื่อมีการสงสัยก็จะต้องตอบคำถาม ซึ่งทางกระทรวงทรัพยากรฯ ยินดีที่จะตอบคำถาม

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ยอมรับว่า ในการอภิปรายนี้ พรรคจะมีความได้เปรียบและเสียเปรียบทางการเมือง โดยเฉพาะในช่วงใกล้เลือกตั้ง แต่ก็ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่พรรคจะได้ชี้แจง เพราะการทำงานต้องมีข้อผิดพลาด ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีที่จะชี้แจงให้ประชาชน ได้ทราบว่าได้แก้ไขปัญหาและทำอะไรไปบ้าง เป็นพื้นที่ที่ให้ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลได้แสดงฝีไม้ลายมือกัน

ส่วนหากสุดท้ายแล้วสภาล่ม จะทำให้ฝ่ายค้านนำไปอภิปรายนอกสภาหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ถ้าเป็นเช่นนั้น รัฐบาลก็จะไม่มีพื้นที่ ในการชี้แจง รายละเอียดต่อสาธารณะชน เช่นในสภาผู้แทนราษฎร

นายวราวุธ กล่าวถึงกรณีที่ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะส่งผู้สมัครในพื้นที่จ.สุพรรณบุรี ว่า เมื่อวานนี้ในช่วงระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีการพูดคุยกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ซึ่ง ได้รับทราบสิ่งที่เกิดขึ้นจากมุมมองของนายพีระพันธุ์ และขอขอบคุณที่ให้เกียรติมาชี้แจงทำความเข้าใจ ว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ซึ่งตนพูดเสมอว่า การเลือกตั้งแต่ละครั้งก็จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ หนักนิดเบาหน่อยก็ต้องเดินไปด้วยกัน และเมื่อผลการเลือกตั้งผ่านไปแล้ว ก็ค่อยมาว่ากันใหม่ ซึ่งตนเองเห็นสถานการณ์แบบนี้มาตั้งแต่เล็กจนโตไม่ใช่เรื่องที่แปลกประหลาดอะไร ต่างฝ่ายต่างต้องทำงานและทำหน้าที่ ซึ่งตนมีความเข้าใจว่าแต่ละพรรคต้องทำให้ดีที่สุด และให้เป็นไปตามเป้าหมาย เมื่อมีปัญหาอะไรก็ต้องพูดคุยกัน

นายวราวุธ กล่าวว่า การทำงานในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่เคยนำประเด็นใดหรือ การเมืองใด มาเกี่ยวข้องกับการทำงานเพื่อประเทศชาติ ซึ่งตนเองจะทำงานอย่างเต็มที่ ครั้งในช่วงเลือกตั้งและเมื่อเลือกตั้งไปแล้วและตราบใดที่ยังมีตำแหน่งรัฐมนตรีอยู่ จะทำหน้าที่พรรคร่วมรัฐบาลและทำหน้าที่รัฐมนตรีของประเทศไทยอย่างเต็มความสามารถไม่เอาการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องให้เดือดร้อนประชาชน

ทั้งนี้หากพรรครวมไทยสร้างชาติยังยืนยันที่จะส่งผู้สมัครลงในเขตจังหวัดสุพรรณบุรีอยู่นั้น นายวราวุธกล่าวว่าเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละพรรค แต่ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นใครก็ไม่ได้ประมาท พรรคชาติไทยพัฒนาในทั้ง 5 เขตได้ทำงานอย่างเต็มที่ในการป้องกันพื้นที่ของเรา แต่ทั้งนี้พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้ส่งผู้สมัครเพียงแค่จังหวัดสุพรรณ แต่ยังมีเขตอื่นๆอีกทั่วประเทศ

ส่วนการแบ่งเขตของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่จะส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความ นายวราวุธ กล่าวว่าไม่ว่าจะเป็นอย่างไร จะมีการยุบสภาหรืออยู่ครบวาระ แต่ไทม์เลือกตั้ง ก็ไม่เกินเดือนพฤษภาคม ดังนั้น ไม่ต้องกังวล มั่นใจว่าในเดือนพฤษภารม ก็จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น

ขณะที่ปัญหาความขัดแย้งใดๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างพรรคการเมืองก่อนการเลือกตั้ง สุดท้ายแล้วหลังการเลือกตั้งปัญหาต่างๆ ก็จะจบลง และจะไม่มีปัญหาในการร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า เชื่อว่าเรามีความเป็นมืออาชีพพอ เมื่อปัญหาจบก็ต้องจบ เช่นเดียวกับการแข่งขันฟุตบอล ในช่วง 90 นาทีนั้นอาจโดนใบเหลืองใบแดงบ้าง หนักนิดเบาหน่อย มีการต่อว่ากันบ้าง แต่เมื่อจบ 90 นาทีก็ต้องจบ ก่อนออกสนามต้องจับมือกัน
ซึ่งหลังจากนี้อาจจะมีหนักนิดเบาหน่อย แต่หวังว่าคงจะไม่มีใบเหลืองใบแดง อาจจะมีการต่อว่ากรรมการบ้าง ตะโกนต่อว่ากันบ้าง แต่ก็เป็นไปตามครรลองของประชาธิปไตย และมีการเลือกตั้งเมื่อพ้นวันที่ลงคะแนนไปแล้ว เราก็มาทำงานกันใหม่ นี่คือการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พปชร.ค้านแก้รธน.ทุกมิติ ยันชัดไม่เห็นด้วยนิรโทษกรรม-แก้ไขม.112
"พิชัย รมว.พาณิชย์" ยินดี 70 ปี เจโทร กรุงเทพฯ ชวนเพิ่มการค้า-ลงทุน อุตสาหกรรมใหม่ PCB ในไทย รัฐบาลพร้อมอำนวยความสะดวก
ชาวบ้านเขัาไปหาปลา ผวาเจอศพคนแก่นอนตายข้างกองดิน
เวียงป่าเป้าอ่วม น้ำป่าหลาก ดินถล่มทับบ้าน ถนนถูกตัดขาด
"สามารถ" นำทัพคนรุ่นใหม่พลังประชารัฐ นำถุงยังชีพ มอบให้ชาวเชียงรายประสบอุทกภัย 800 ครอบครัว
สยอง "พิทบูล" ขย้ำป้า วัย 67 ปี เป็นแผลฉกรรจ์ก่อนดับสลด
โปรดเกล้าฯ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม อีก 120 วันมีผลบังคับใช้
พ่อค้า-แม่ค้าตลาดนัด เฮ หลังรัฐบาลเดินหน้าแจกเงินสด 10,000 บาท หวังช่วยฟื้นเศรษฐกิจ กำลังซื้อสินค้าไปบริโภค
“ชูศักดิ์” ยอมถอย เลิกผลักดันแก้รธน.รายมาตรา ปมจริยธรรม ย้ำเพื่อไทยไม่ได้เป็นคนริเริ่ม
กองทัพเรือ โดย สอ.รฝ.ส่งกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจ รักษาความสงบพื้นที่ภาคใต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น